Tùy vào mỗi gói bảo hiểm nhân thọ tham gia sử dụng mà thời hạn bảo hiểm sẽ có sự chênh lệch. Nếu khách hàng đã tham gia bảo hiểm được một thời gian thì có thể quyền lợi của gói sản phẩm đã tham gia không đáp ứng đủ nhu cầu hiện tại.

Khi cuộc sống thay đổi, bảo hiểm cũng cần cải tiến theo. Tùy theo các sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và sự thay đổi nhận thức về bảo hiểm nhân thọ từ khi bắt đầu tham gia, có khách hàng muốn giữ nguyên, có khách hàng lại muốn tăng hoặc giảm giá trị hợp đồng.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy chủ hợp đồng nên nâng cấp gói bảo hiểm của mình. Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

1. Người tham gia bảo hiểm nhân thọ đã có con

Theo số liệu thống kê năm 2017, chi phí giáo dục một đứa trẻ từ sơ sinh đến 17 tuổi ít nhất là 500 triệu đồng. Con số này không bao gồm chi phí phát sinh khi đứa trẻ đi học đại học.

Trẻ em thường xuyên ốm đau, mắc các bệnh ốm vặt, mếu trẻ bị bệnh nhẹ, thì các bậc phụ huynh vẫn có thể dễ dàng chăm sóc.

Tuy nhiên, với những trường hợp bệnh lý nặng như sốt xuất huyết, sốt siêu vi… gia đình có thể không đủ khả năng tài chính vào thời điểm đó để chi trả. Do đó, việc nâng cấp gói bảo hiểm nhân thọ là cần thiết.

Người tham gia bảo hiểm nhân thọ đã có con
Người tham gia bảo hiểm nhân thọ đã có con

2. Khi có nhu cầu mua nhà trả góp

Thống kê cho thấy lý do chính khiến người tham gia mua bảo hiểm nhân thọ là vì nỗi lo không có đủ chi phí để trả nợ tiền nhà trong trường hợp không may gặp phải rủi ro.

Nếu khách hàng đang mua nhà trả góp, sẽ rất khó chịu nếu như không chi trả đủ tiền nhà định kỳ, gia đình có thể sẽ phải dọn đi. Vì vậy, nếu đang mua nhà theo hình thức trả góp, hãy cân nhắc đến việc nâng cấp gói bảo hiểm sao cho nếu như rủi ro xảy ra thì bạn vẫn đủ chi phí để chi trả tiền nhà định kỳ.

3. Thu nhập của khách hàng đã tăng lên đáng kể

Hai phần ba số người tham gia bảo hiểm nhân thọ để thay thế thu nhập bị mất nếu họ đã qua đời.

Nếu thu nhập của bạn tăng đáng kể sau khi tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, hãy tính toán lại các số liệu và tiến hành nâng cấp sản phẩm bảo hiểm của bạn để mệnh giá bồi thường phù hợp với nguồn thu nhập hiện có để gia tăng gía trị hợp đồng khi được hưởng bồi thường.

Thu nhập của khách hàng đã tăng lên đáng kể
Thu nhập của khách hàng đã tăng lên đáng kể

4. Lối sống của người tham gia đã thay đổi

Khi thu nhập tăng lên sẽ đi cùng với cách tiêu tiền thay đổi, người tham gia có thể chi tiêu thoải mái hơn sau khi cải tiến thu nhập của mình.

Nếu nhận thấy bản thân đang chi tiêu mỗi tháng nhiều hơn so với một hoặc hai năm trước, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hiện tại giá trị có thể không đủ để đáp ứng nhu cầu của người tham gia như lúc trước.

5. Suy nghĩ về kế hoạch tài sản

Một lý do quan trọng khác để xem xét việc nâng cấp hợp đồng bảo hiểm là người tham gia đang có kế hoạch chuyển nhượng tài sản hoặc để lại tài sản thừa kế cho con cái. Ngay cả khi người được bảo hiểm qua đời, bồi thường bảo hiểm vẫn được xem là tài sản thừa kế.

Vào giai đoạn tuổi già, mỗi người thường suy nghĩ đến việc để lại thứ gì đó cho con cháu của mình. Với đặc thù số tiền bồi thường khá lớn và bảo hiểm nhân thọ cũng là một hình thức khá phù hợp.

Suy nghĩ về kế hoạch tài sản
Suy nghĩ về kế hoạch tài sản

Nhưng tuổi già thường đi kèm với nhiều bệnh tật. Trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ cần phải kiểm tra tình trạng sức khỏe của người đăng ký. Vì vậy nếu sức khỏe không đảm bảo thì nhiều khả năng bên bảo hiểm sẽ không chấp nhận cung cấp hợp đồng.

Tuy nhiên, có những trường hợp bảo hiểm đặc biệt vẫn chấp nhận vấn đề sức khỏe trong mức được cho phép. Hãy liên hệ với tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ để tham gia hợp đồng phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Hãy dành thời gian để cân nhắc về tình trạng bảo hiểm nhân thọ của mình xem vẫn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của gia đình hay không nhé. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời