Quyền lợi điều trị nội trú và ngoại trú trong bảo hiểm sức khỏe mang lại lợi ích ưu việt gì cho người tham gia? Giữa 2 loại hình trên sẽ khác nhau như thế nào? Bài viết sau đây của Medplus sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung trên.

Điều trị ngoại trú và điều trị nội trú là gì?

Bảo hiểm sức khỏe hiện nay được xem là một trong những giải pháp an toàn cho mọi người, giúp hỗ trợ các trường hợp rủi ro khi không xay xảy ra sự cố.

Tuy nhiên, do tình trạng quá tải của các bệnh viện công như hiện tại cùng chất lượng phục vụ đang ngày càng xuống dốc dẫn tới nhiều rắc rối và mất thời gian khi thăm khám sức khỏe.

Điều trị ngoại trú và điều trị nội trú là gì?
Điều trị ngoại trú và điều trị nội trú là gì?

Bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp người tham gia tiết kiệm chi phí trong những trường hợp sau:

  • Tai nạn bất ngờ ngoài ý muốn: Chi phí điều trị y tế cho các trường hợp tai nạn lao động, tai nạn giao thông và tai nạn sinh hoạt 24/24.
  • Bệnh tật: Chi phí điều trị nội trú, ngoại trú cho các ca bệnh tật cần nhập viện, phẫu thuật, khám, chữa bệnh và lấy thuốc về uống trong ngày.
  • Thai sản: Chi phí sinh thường, sinh mổ, biến chứng thai sản và xét nghiệm tiền sản…

Tuy nhiên, nhiều người tham gia bảo hiểm sức khỏe nhưng chưa hẳn nắm rõ những lợi ích mà mình được hưởng. Các quyền lợi trong gói bảo hiểm sức khỏe thường được chia thành quyền lợi nội trú, quyền lợi ngoại trú và quyền lợi nha khoa, quyền lợi thai sản.

Quyền lợi điều trị nội trú – ngoại trú trong bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe là hình thức bảo hiểm được cung cấp bởi các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ tại Việt Nam. Các sản phẩm bảo hiểm này giúp thanh toán các chi phí y tế liên quan đến bệnh tật, tai nạn hay thai sản.

Bao gồm chi phí của các dịch vụ cao cấp hay chất lượng mà không được bảo hiểm y tế hỗ trợ chi trả. Điều trị nội trú và ngoại trú là hai quyền lợi cơ bản nhất của bảo hiểm sức khỏe. Cùng tìm hiểu và phân biệt hai loại quyền lợi bảo hiểm sức khỏe nội trú và ngoại trú trong nội dung sau:

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm
Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm

Quyền lợi điều trị nội trú:

Người tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe được nhận nhiều quyền lợi khi điều trị nội trú như:

  • Chi phí phòng bệnh, giường tại khoa chăm sóc đặc biệt.
  • Chi phí chữa trị trước, sau khi nhập viện lên đến 60 ngày.
  • Được thanh toán các chi phí dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà sau 30 ngày xuất viện.

Đặc biệt, quyền lợi nội trú còn bao gồm chi trả các ca điều trị ung thư, trường hợp cần cấy ghép nội tạng với chi phí y tế đắt đỏ và cả các trường hợp điều trị ngoại trú hay điều trị trong ngày do tai nạn.

Tùy theo từng hạng mục, người tham gia bảo hiểm sẽ được hoàn trả các khoản phí thực tế theo tiêu chí của từng gói bảo hiểm cụ thể.

Quyền lợi thăm khám nội trú
Quyền lợi thăm khám nội trú

Quyền lợi điều trị ngoại trú

Chủ hợp đồng tham gia gói bảo hiểm sức khỏe sẽ được hưởng những quyền lợi điều trị ngoại trú bao gồm:

  • Chi phí kiểm tra sức khỏe, chi phí thuốc kê toa của bác sĩ.
  • Chi phí điều trị trong ngày (không bao gồm trường hợp điều trị ung thư).
  • Chi phí y học thay thế.
  • Chi phí vật lý trị liệu, chi phí chẩn đoán, xét nghiệm, siêu âm… cần thiết theo yêu cầu của bác sĩ.

Đồng nghĩa, người được bảo hiểm không nhất thiết phải ở lại viện qua đêm mà vẫn được chi trả quyền lợi.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề điều trị nội trú và ngoại trú trong bảo hiểm sức khỏe. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi

Trả lời