Bảo hiểm vật chất xe ô tô là một loại hình bảo hiểm giúp bạn chi trả những chi phí khi xe bạn gặp sự cố. Nhưng bạn đã biết những trường hợp nào khi xe ô tô của bạn gặp sự cố nhưng không được bảo hiểm chi trả chưa?

Bài viết dưới đây của Medplus sẽ mang đến cho bạn những thông tin về bảo hiểm vật chất xe ô tô và những trường hợp không được bảo hiểm vật chất xe ô tô chi trả.

1. Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì?

4 điều cần biết về bảo hiểm xe ô tô
Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì?

Bảo hiểm vật chất xe ôtô là gói bảo hiểm không bắt buộc khi mua xe. Tuy nhiên, mục đích mua bảo hiểm vật chất là khi xảy ra tai nạn hay va chạm gây hư hỏng hay bị mất cắp phụ kiện của xe (lốp, gương…) thì bên bảo hiểm sẽ đền bù những khoản phí khắc phục thiệt hại.

Theo đó, gói bảo hiểm vật chất sẽ tùy thuộc vào giá trị của xe, xe càng đắt tiền thì gói bảo hiểm này càng đắt và ngược lại.

Xem ngay: Bảo hiểm ô tô 1 chiều và bảo hiểm ô tô 2 chiều là gì?

2. Những trường hợp không được bảo hiểm vật chất xe ô tô chi trả

Những trường hợp không được bảo hiểm vật chất xe ô tô chi trả bao gồm:

Những trường hợp không được bảo hiểm vật chất xe ô tô chi trả
Những trường hợp không được bảo hiểm vật chất xe ô tô chi trả
  • Trường hợp xe xảy ra va chạm do người lái vi phạm pháp luật khi vận chuyển hàng cấm, uống rượu bia hoặc sử dụng chất kích thích khi điều khiển phương tiện, cố ý gây tai nạn.
  • Hoặc xe ôtô không có đăng kiểm, chở quá tải trọng cho phép, vi phạm giao thông… Tài xế không có giấy phép lái xe đúng quy định cũng không được bảo hiểm vật chất xe đền bù trong trường hợp xảy ra va chạm và xe bị hỏng hóc.
  • Trường hợp xe ôtô bị hỏng hóc do các yếu tố như khủng bố hay chiến tranh… cũng không được bảo hiểm vật chất xe đền bù.
  • Xe bị hỏng hóc, hao mòn trong quá trình sử dụng mà không phải do yếu tố bên ngoài tác động. Tuy nhiên, nếu khi mua gói bảo hiểm vật chất xe ôtô, chủ xe thỏa thuận trước điều khoản này với bên bán bảo hiểm thì có thể được xử lý.
  • Trường hợp xe xảy ra va chạm, gặp tai nạn hay bị mất cắp ngoài lãnh thổ của Việt Nam (trừ khi có thỏa thuận riêng với công ty bảo hiểm) cũng không được bảo hiểm vật chất xe chi trả bồi thường.

3. Cách tiết kiệm phí mua bảo hiểm vật chất xe ô tô

Mức phí tất nhiên là yếu tố mà nhiều người rất quan tâm, nhưng đây không nên là yếu tố có vai trò quyết định. Phí thấp thì chất lượng dịch vụ cũng tương xứng, mà trong một vài trường hợp nếu khách hàng không chú ý đọc kỹ hợp đồng thì có khi tưởng rẻ lại hóa đắt. Do đó, khách hàng cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định chứ không nên chỉ quan tâm về mức phí bảo hiểm vật chất xe ô tô.

mua bảo hiểm sức khỏe càng sớm thì phí càng tốt
2 cách tiết kiệm chi phí khi mua bảo hiểm vật chất xe ô tô

3.1. Lựa chọn bảo hiểm vật chất xe ô tô có mức miễn thường cao

Mức miễn thường là khoản tiền mà khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất.

Có hai loại miễn thường: miễn thường có khấu trừ (còn gọi là khấu trừ) và miễn thường không khấu trừ:

  • Miễn thường có khấu trừ là khoản chi phí mà khách hàng phải tự chịu cho mỗi và mọi tổn thất trước khi công ty bảo hiểm chi trả các chi phí còn lại.
  • Miễn thường không khấu trừ là khoản chi phí mà khách hàng phải chịu cho mỗi và mọi tổn thất có chi phí nhỏ hơn mức miễn thường, trái lại công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ các chi phí tổn thất.

3.2. Mua bảo hiểm vật chất xe ô tô kết hợp hoặc theo nhóm

Nếu bạn mua bảo hiểm hộ gia đình, bảo hiểm chăm sóc y tế và bảo hiểm xe ôtô tại cùng một công ty bảo hiểm uy tín, bạn có thể sẽ nhận được mức chiết khấu/giảm giá nhất định. Hoặc nếu có điều kiện có thể mua bảo hiểm vật chất xe ô tô cho thời hạn dài (nhiều hơn là 1 năm – mức thông thường hiện nay).

Nếu bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn đang đều có nhu cầu mua bảo hiểm vật chất xe ô tô, bạn nên tập hợp lại và mua theo nhóm sẽ được mức phí và nhiều điều kiện ưu đãi hơn. Tương tự như thế, nếu bạn mua qua công ty môi giới bảo hiểm. Bởi vì các công ty môi giới này thường tập hợp được nhiều khách hàng để đàm phán một chương trình bảo hiểm riêng với các công ty bảo hiểm với mức giá cực kỳ cạnh tranh và quyền lợi ưu đãi.

4. Tạm kết

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề những gì không được bảo hiểm vật chất xe ô tô bảo hiểm. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời