Có nhiều biến thể khác nhau của bảo hiểm tử kỳ, mỗi sản phẩm sẽ dựa vào mục tiêu của người tham gia mà mang lại những quyền lợi phù hợp với nhu cầu của mỗi cá nhân.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu về các loại hình bảo hiểm tử kỳ thông qua bài viết sau đây bạn nhé!

1. Bảo hiểm tử kỳ cố định

Bảo hiểm tử kỳ cố định là loại hình bảo hiểm nhân thọ đơn giản nhất với mức giá có thể xem là thấp nhất. Đặc điểm của loại hợp đồng này là mức phí tham gia và số tiền bảo hiểm sẽ giữ cố định trong suốt thời hạn hợp đồng có hiệu lực.

Mức phí bảo hiểm đối với cùng một đối tượng bảo hiểm sẽ thay đổi theo thời hạn quy định trên hợp đồng.

Là loại hình bảo hiểm đơn giản nhất với mức giá thấp nhất
Là loại hình bảo hiểm đơn giản nhất với mức giá thấp nhất

2. Bảo hiểm tử kỳ giảm dần

Bảo hiểm tử kỳ giảm dần có số tiền bảo hiểm giảm dần mỗi năm theo thời hạn hợp đồng và thường bằng 0 khi hợp đồng được chấm dứt.

Mức phí tham gia bảo hiểm còn tùy thuộc vào độ tuổi và tình hình sức khỏe của người được bảo hiểm, tuy nhiên mức phí này có thể thấp hơn phí đóng của bảo hiểm cố định vì số tiền bảo hiểm sẽ giảm dần theo thời gian.

Thời hạn nộp phí có thể ngắn hơn toàn thời gian hợp đồng và người được bảo hiểm sẽ không trả phí vào giai đoạn cuối của hợp đồng bảo hiểm.

Bảo hiểm tử kỳ giảm dần thường được tham gia để bảo đảm cho một khoản nợ mà người được bảo hiểm cần phải thanh toán. Khoản tiền bảo hiểm giảm dần tương đương với số dư nợ khoản vay của người tham gia.

3. Bảo hiểm tăng dần

Với bảo hiểm tử kỳ tăng dần thì số tiền bảo hiểm sẽ tăng dần theo thời gian tham gia theo tỷ lệ nhất định hoặc theo tỷ lệ lạm phát trên thực tế. Mức phí bảo hiểm sẽ tăng dần cùng với quyền lợi bồi thường bảo hiểm và độ tuổi của người tham gia.

Bảo hiểm tử kỳ tăng dần
Bảo hiểm tử kỳ tăng dần

Bảo hiểm tử kỳ tăng dần được thiết kế nhằm chống lại những tác động tiêu cực của lạm phát. Lạm phát làm giảm giá trị thực của khoản tiền bảo hiểm trong tương lai.

4. Bảo hiểm tử kỳ có thể tái tục

Khi chấm dứt thời hạn của gói bảo hiểm tử kỳ có thể gia hạn, người được bảo hiểm có quyền yêu cầu thêm năm bảo hiểm mà không cần cung cấp thêm bằng chứng về tình hình sức khỏe của người được bảo hiểm.

Nhìn chung, gói bảo hiểm mới phải là sản phẩm đang được triển khai và số tiền bảo hiểm mới tối đa không được vượt quá phạm vi bảo hiểm của hợp đồng bảo hiểm cũ.

Khi hợp đồng được tái tục, phí bảo hiểm có thể điều chỉnh tăng lên chủ yếu tùy vào độ tuổi thời điểm đó của người được bảo hiểm.

Khi hợp đồng được tái tục, phí bảo hiểm có thể điều chỉnh
Khi hợp đồng được tái tục, phí bảo hiểm có thể điều chỉnh

5. Bảo hiểm tử kỳ có thể chuyển đổi

Bảo hiểm có thể chuyển đổi cho phép chủ hợp đồng chuyển đổi sang hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khác bất cứ lúc nào khi hợp đồng tử kỳ còn thời hạn. Khách hàng có thể chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ hợp đồng bảo hiểm. Nếu chuyển đổi toàn bộ thì hợp đồng đang có sẽ phải hủy bỏ.

Mức phí tham gia hằng năm được tính dựa lại trên đặc điểm của hợp đồng mới và độ tuổi của người được bảo hiểm tại thời điểm chuyển đổi.

Bên cạnh đó, khi chuyển đổi hợp đồng bảo hiểm, khách hàng cần phải trả một khoản phí nhất định cho các chi phí liên quan đến việc chuyển đổi hợp đồng.

Ưu điểm của loại hình bảo hiểm này là khách hàng có thể chuyển sang loại hình bảo hiểm trọn đời hay đầu tư trong tương lai.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn đọc về các loại hình bảo hiểm tử kỳ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời