Việc tìm kiếm, so sánh để chọn lựa một gói bảo hiểm nhân thọ tốt nhất, đồng thời đáp ứng mọi nhu cầu riêng của bản thân có thể là rất khó khăn. Mỗi sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đều mang lại những quyền lợi ưu việt khác nhau.

Vì vậy, so sánh, đánh giá các sản phẩm bảo hiểm được coi là cách tốt nhất giúp người tham gia lựa chọn cho mình gói sản phẩm phù hợp nhất.

Lưu ý khi so sánh các sản phẩm bảo hiểm
Lưu ý khi so sánh các sản phẩm bảo hiểm

Nhưng không phải ai cũng biết so sánh và đánh giá đúng. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn lựa chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ dễ dàng và hiệu quả. Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau đây bạn nhé.

Một vài lưu ý dành cho khách hàng khi so sánh các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

1. Lựa chọn các chỉ tiêu phù hợp với mục đích tham gia bảo hiểm

Một số chỉ tiêu quan trọng mà người tham gia nên quan tâm khi tham gia như:

Nhu cầu tài chính: Khách hàng tự lựa chọn nhóm nhu cầu tài chính phù hợp theo nhu cầu tài chính của mình. Một số nhóm nhu cầu như: Tích lũy – tiết kiệm, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, tích lũy cho giáo dục, đầu tư, hưu trí…

Lựa chọn các chỉ tiêu phù hợp với mục đích tham gia bảo hiểm
Lựa chọn các chỉ tiêu phù hợp với mục đích tham gia bảo hiểm

Lựa chọn độ tuổi: Chọn độ tuổi phù hợp của người được bảo hiểm.

Xác định các nhu cầu bảo vệ ngày càng tăng: Là những sản phẩm bổ trợ đi kèm với sản phẩm bảo hiểm chính nhằm mở rộng phạm vi của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Chọn doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm: Chọn doanh nghiệp bảo hiểm mà khách hàng quan tâm. Thông thường nên chọn các doanh nghiệp có vị thế cao trên thị trường và được công bố đánh giá hiệu quả hoạt động hàng năm để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

2. Chọn những sản phẩm có cùng tính chất khi so sánh

Khi so sánh hiệu suất bảo vệ cơ bản, nên lựa chọn những gói bảo hiểm nhân thọ cùng một dòng:

  • Sản phẩm chính: Sản phẩm truyền thống với truyền thống; Liên kết chung với liên kết chung; Liên kết đơn vị và liên kết đơn vị…
  • Sản phẩm bổ sung: So sánh những gói bảo hiểm cùng một nhóm: tử vong – thương tật; chăm sóc sức khỏe – chi phí y tế; miễn đóng phí; bệnh lý nghiêm trọng – bệnh hiểm nghèo.

3. Tham khảo chi tiết thông qua bảng minh họa quyền lợi

Để có được cái nhìn tổng quan nhất người tham gia có thể tham khảo chi tiết bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm.

Bảng minh họa quyền lợi để so sánh thì các yếu tố như: giới tính, nghề nghiệp, độ tuổi, giá trị bảo hiểm, số năm đóng phí cần phải đồng nhất. Chỉ cần 1 yếu tố không đồng nhất thì quá trình so sánh sẽ dẫn đến thiếu sự khách quan.

Tham khảo chi tiết thông qua bảng minh họa quyền lợi
Tham khảo chi tiết thông qua bảng minh họa quyền lợi

4. Đọc kĩ quy tắc, điều khoản sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

Khi khách hàng đã khá hài lòng với gói bảo hiểm cụ thể, hãy tìm hiểu và xem xét thật cẩn thận các quy tắc và điều kiện của chương trình bảo hiểm. Hoặc khi có vấn đề thắc mắc có thể liên hệ với tư vấn viên bảo hiểm để giải đáp bất kỳ điểm nào chưa rõ. Nhất là thời gian chờ và các điều khoản loại trừ.

Qua đó, tránh tình trạng sau khi ký kết hợp đồng mà bên tham gia chưa hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình, khi xảy ra sự kiện bảo hiểm sẽ rất dễ phát sinh sự cố, tạo tâm lý áp lực khi duy trì hiệu lực của hợp đồng.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về những lưu ý khi so sánh các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời