Có cần thiết để trang bị cho bản thân một gói bảo hiểm du lịch trong nước cho chuyến hành trình du lịch nội địa hay không? Nhiều người thường nhầm tưởng rằng du lịch nội địa thì đơn giản và không có nhiều sự cố xảy ra nên chẳng cần phải lo lắng mà trang bị bảo hiểm.

Tuy nhiên, trên thực tế, rủi ro luôn có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, vào bất kỳ lúc nào trong suốt chuyến đi của bạn. Để nhận được sự đảm bảo tốt nhất khi chẳng may diễn ra sự cố không mong muốn, việc trang bị bảo hiểm du lịch trong nước trước chuyến đi là một việc đáng để quan tâm.

Những điều cần biết khi tham gia bảo hiểm du lịch trong nước
Những điều cần biết khi tham gia bảo hiểm du lịch trong nước

Hãy cùng Medplus tham khảo những chia sẻ trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về loại hình bảo hiểm này.

Bảo hiểm du lịch trong nước là gì?

Có thể xem bảo hiểm du lịch trong nước là “người bạn đồng hành” không thể thiếu trong mọi chuyến đi, có thể là du lịch, gặp gỡ người thân hoặc một chuyến công tác.

Đối tượng tham gia bảo hiểm là các công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam khi tham gia vào các chuyến đi trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Khi tham gia, người được bảo hiểm sẽ được bảo vệ sức khỏe, tính mạng trước những sự cố không thể lường trước.

Bảo hiểm du lịch trong nước là gì?
Bảo hiểm du lịch trong nước là gì?

Hiện nay trên thị trường, các chương trình bảo hiểm du lịch trong nước rất đa dạng. Tuy nhiên, phần lớn các gói bảo hiểm sẽ có phạm vi bảo hiểm gồm:

  • Trường hợp tử vong, thương tật do tai nạn. Tai nạn là một ngoại lực bất ngờ tác động và ngoài ý muốn, là nguyên nhân duy nhất, trực tiếp dẫn đến tình trạng tử vong hoặc thương tật của người được bảo hiểm.
  • Tử vong do ốm đau, bệnh tật bất ngờ trong thời hạn bảo hiểm.
  • Tử vong hoặc thương tật do người được bảo hiểm có hành động cứu người, cứu tài sản của quốc gia hoặc công dân, tham gia chống lại các hoạt động phạm pháp.

Vì sao nên sở hữu 1 gói bảo hiểm du lịch trong nước?

Ít người nghĩ đến việc cần chuẩn bị một gói bảo hiểm du lịch cho các chuyến công tác, thăm người thân,… nhưng trên thực tế, rủi ro luôn “rình rập”, xung quanh chúng tá dù ở trong nước hay ngoài nước.

Vì sao nên sở hữu 1 gói bảo hiểm du lịch trong nước?
Vì sao nên sở hữu 1 gói bảo hiểm du lịch trong nước?

Nhất là khi đến một nơi xa lạ, con người càng dễ “chới với” nếu không may đối mặt với những tình huống rủi ro bất ngờ. Chuẩn bị một gói bảo hiểm du lịch trong nước trước chuyến đi sẽ giúp ích cho người tham gia:

  • An tâm trong suốt hành trình của chuyến đi.
  • Trang trải các khoản phí phát sinh nếu gặp sự cố không may về tai nạn, đau ốm hay thậm chí là trường hợp thương tật vĩnh viễn.
  • Được bồi thường nếu người tham gia gặp phải sự cố dẫn đến tử vong trong chuyến du lịch, từ đó giúp người người thân yêu trong gia đình có thêm một khoản chi phí chăm lo cho cuộc sống, sớm ổn định trở lại.

Trên đây là thông tin cơ bản mà Medplus muốn chia sẻ với bạn đọc về chủ đề những điều cần biết khi tham gia chương trình bảo hiểm du lịch trong nước. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Để lại một bình luận