Tham gia bảo hiểm tai nạn 24h hay bảo hiểm tai nạn 24/24 hiện đang là xu hướng được nhiều người dân tin tưởng và chọn lựa.

Bởi vì khi tham gia, quyền lợi của bảo hiểm 24h có thể mang lại sự đảm bảo cho khách hàng trước những bất trắc liên quan đến tính mạng, thương tật vĩnh viễn hay thương tật tạm thời do tai nạn.

Quyền lợi bảo hiểm 24h mang lại sự đảm bảo cho khách hàng
Quyền lợi bảo hiểm 24h mang lại sự đảm bảo cho khách hàng

Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về quyền lợi mà loại hình bảo hiểm này mang lại bạn nhé!

Bảo hiểm tai nạn 24h giúp hỗ trợ một phần hay tất cả chi phí liên quan cho người được bảo hiểm khi người đó không may đối mặt với tai nạn tại bất kỳ thời điểm nào trên lãnh thổ Việt Nam.

Sau khi ký hợp đồng và đóng phí đúng hạn, người tham gia sẽ có thể hưởng quyền lợi bảo hiểm vào bất cứ thời gian nào xảy ra biến cố.

1. Quyền lợi tử vong của bảo hiểm tai nạn 24h

Nếu người được bảo hiểm tử vong do tai nạn nằm trong phạm vi được bảo hiểm thuộc thời hạn hiệu lực của hợp đồng, doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm tai nạn sẽ bồi thường 100% số tiền bảo hiểm được ghi trên hợp.

Nếu muốn yêu cầu chi trả khoản trợ cấp này, người thụ hưởng có thể cần chuẩn bị một số giấy tờ như sau:

  • Giấy yêu cầu quyền lợi bảo hiểm với thông tin đầy đủ, trung thực và chính xác.
  • Bằng chứng về quyền được thụ hưởng bảo hiểm như giấy ủy quyền, di chúc, văn bản thỏa thuận phân chia di sản hoặc văn bản khai nhận di sản… tùy mỗi trường hợp và có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền.
Quyền lợi tử vong của bảo hiểm
Quyền lợi tử vong của bảo hiểm
  • Giấy chứng tử, giấy báo tử theo quy định của pháp luật.
  • Hồ sơ điều trị như bệnh án, sổ khám bệnh, giấy ra viện, chứng nhận phẫu thuật (nếu có) và các chứng từ y tế liên quan đến khám, chẩn đoán và điều trị tai nạn.
  • Giấy tờ liên quan đến tai nạn có xác nhận của cơ quan thẩm quyền như biên bản tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản điều tra, kết luận điều tra…

2. Quyền lợi thương tật vĩnh viễn do tai nạn

Nếu người được bảo hiểm xảy ra thương tật vĩnh viễn do tai nạn, gói bảo hiểm tai nạn 24h sẽ mang đến những quyền lợi khác nhau tùy thuộc vào chính sách của từng doanh nghiệp và mức độ nghiêm trọng của thương tật (thương tật một phần vĩnh viễn hay thương tật toàn bộ vĩnh viễn).

Đối với thương tật toàn bộ và vĩnh viễn do tai nạn, Bảo hiểm tai nạn 24h thông thường sẽ chi trả 100% giá trị bảo hiểm được đề cập trên hợp đồng.

Quyền lợi thương tật vĩnh viễn do tai nạn
Quyền lợi thương tật vĩnh viễn do tai nạn

Trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật bộ phận vĩnh viễn, thuộc phạm vi bảo hiểm, bên cung cấp bảo hiểm sẽ hỗ trợ theo tỷ lệ phần trăm trên số tiền bảo hiểm được quy định trong bảng tỷ lệ quyền lợi bảo hiểm thương tật.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không phân chia quyền lợi thương tật vĩnh viễn dựa trên mức độ thương tật mà sẽ gộp chung lại với nhau. Vì vậy, nếu gặp tai nạn dẫn đến thương tật vĩnh viễn, các doanh nghiệp sẽ chi trả số tiền bảo hiểm dựa trên bảng tỷ lệ trả tiền thương tật theo quy định hợp đồng.

Qua chia sẻ trên hy vọng bạn đọc có thêm những thông tin cơ bản về quyền lợi của bảo hiểm tai nạn 24h. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời