Bảo hiểm tai nạn 24h mang lại những quyền lợi hữu ích nào cho người tham gia? Ngày nay việc mỗi người chuẩn bị cho mình 1 hợp đồng bảo hiểm không còn phải là hiếm gặp bởi những lợi ích ưu việt không ngờ tới, nhất là bảo hiểm tai nạn 24h.

Bài viết sau đây của Medplus sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quyền lợi hưởng trợ cấp của bảo hiểm tai nạn.

Quyền lợi thương tật tạm thời do tai nạn

Trong trường hợp thương tật tạm thời do tai nạn nằm trong phạm vi được bảo vệ, người tham gia sẽ nhận được các quyền lợi khác nhau tùy theo hạn mức gói bảo hiểm, theo một trong hai cách thức sau:

Quyền lợi thương tật tạm thời do tai nạn
Quyền lợi thương tật tạm thời do tai nạn
  • Chi trả quyền lợi theo tỷ lệ phần trăm của giá trị bảo hiểm được nêu cụ thể trong “Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật”  được doanh nghiệp bảo hiểm phát hành.
  • Hỗ trợ các khoản chi y tế hợp lý cho việc điều trị thương tật như xe cứu thương, chi phí điều trị, giường bệnh, chi phí phẫu thuật, thuốc men,… Các chi phí thực tế này cần có hóa đơn chứng từ hợp lệ theo quy định của Bộ Tài chính.
    Ngoài các chi phí y tế trên, doanh nghiệp bảo hiểm cũng sẽ xem xét đền bù quyền lợi ốm đau cho người được bảo hiểm khi nằm viện và điều trị nội trú, ngoại trú. Phí bồi thường thông thường là 0,1% mệnh giá bảo hiểm mỗi ngày, nhưng không vượt quá số ngày quy định.
    Trong mọi trường hợp, tổng số tiền hỗ trợ sẽ không vượt quá giới hạn quy định về việc thanh toán các thiệt hại theo bảng tỷ lệ thanh toán của hợp đồng bảo hiểm tai nạn.
Số tiền bồi thường không vượt quá hạn mức bảo hiểm
Số tiền bồi thường không vượt quá hạn mức bảo hiểm

Quyền lợi hưởng trợ cấp của bảo hiểm tai nạn 24h

Một số hợp đồng bảo hiểm tai nạn 24h còn hỗ trợ thêm các quyền lợi bổ sung cho người được bảo hiểm trong suốt quá trình điều trị, tùy thuộc vào chính sách của bên cung cấp.

Chẳng hạn, với một số gói bảo hiểm, trong thời gian hợp đồng có hiệu lực, nếu người được bảo hiểm cần nằm viện từ 30 ngày trở lên do tai nạn, phía bảo hiểm sẽ hỗ trợ một khoản trợ cấp nhất định bằng 100% quyền lợi bảo hiểm.

Khoản trợ cấp này thường được chi trả 1 lần trong suốt thời gian hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.

Quyền lợi hưởng trợ cấp của bảo hiểm tai nạn 24h
Quyền lợi hưởng trợ cấp của bảo hiểm tai nạn 24h

Ngoài ra, tùy thuộc vào chương trình bảo hiểm, quyền lợi có thể được đền bù cho mỗi ngày nằm viện. Tỷ lệ chi trả hàng ngày dựa trên giá trị bảo hiểm đã tham gia và không được vượt quá số ngày quy định trong một năm hợp đồng.

Ngoài những quyền lợi trên, sản phẩm Bảo hiểm tai nạn 24h còn cung cấp một số điều khoản liên quan khác như:

  • Trường hợp người được bảo hiểm gặp tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, trong thời gian 365 ngày kể từ lúc tai nạn diễn ra, người đó tử vong thì bên cung cấp bảo hiểm sẽ chi trả phần chênh lệch giữa số tiền bảo hiểm ghi trong hợp đồng với số tiền đã thanh toán trước đó.
  • Nếu hậu quả của tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm trở nên trầm trọng hơn do bệnh tật hoặc nguyên do đã có từ trước của người được bảo hiểm, hoặc do không điều trị thương tích kịp thời thì bảo hiểm chỉ chi trả bồi thường như đối với loại vết thương tương tự ở người có sức khỏe bình thường.

Hy vong sau bài viết trên bạn đọc đã hiểu nhiều hơn về loại hình bảo hiểm tai nạn 24h. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời