Hiện nay, trên thị trường bảo hiểm Việt Nam có trên 30 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và hơn 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. Sự phát triển mạnh mẽ và đa dạng của các doanh nghiệp bảo hiểm mang đến cho người tham gia nhiều lựa chọn hơn khi mua bảo hiểm.

Nhưng quyết định cuối cùng cũng trở nên khá khó khăn hơn giữa nhiều nhà cung cấp bảo hiểm. Hãy cùng Medplus điểm qua những tiêu chí cần biết khi lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm thông qua bài viết dưới đây.

Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm
Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm

Việc nắm bắt và hiểu biết đầy đủ về một doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm luôn đòi hỏi cần nhiều thời gian nghiên cứu và tham khảo. Dưới đây là một số tiêu chí giúp người tham gia quyết định doanh nghiệp nào là phù hợp với bản thân và nhu cầu của cả gia đình.

1. Năng lực tài chính của doanh nghiệp bảo hiểm

Lựa chọn một doanh nghiệp bảo hiểm có tiềm lực tài chính vững mạnh và giữ độ uy tín nhất định trên thị trường, người tham gia sẽ cảm thấy an tâm vì luôn được bảo hiểm ở mọi trường hợp rủi ro trong tương lai.

Năng lực tài chính của doanh nghiệp bảo hiểm
Năng lực tài chính của doanh nghiệp bảo hiểm

2. Kinh nghiệm và thời gian hoạt động

Nên đặt niềm tin vào những doanh nghiệp cung cấp có nhiều năm kinh nghiệm và luôn công khai minh bạch lịch sử và thời gian hoạt động của công ty.

3. Sự rõ ràng trong hợp đồng bảo hiểm

Hợp đồng bảo hiểm là sự thỏa thuận và thuận ý giữa hai bên nhằm quy định chi tiết về quyền lợi được hưởng và nghĩa vụ của cả doanh nghiệp và người tham gia. Hợp đồng bảo hiểm càng rõ ràng thì người tham gia càng tin tưởng vào việc thực thi hợp đồng và giảm thiểu những tranh chấp không cần thiết.

4. Chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp

Dịch vụ là yếu tố then chốt quyết định một doanh nghiệp bảo hiểm có đủ tính chuyên nghiệp hay không.

Chủ hợp đồng nên cân nhắc và tham khảo cách thức giải quyết bồi thường, quy trình giải quyết hợp đồng trong trường hợp rủi ro xảy ra hay thậm chí là thái độ của người tư vấn để lựa chọn doanh nghiệp thích hợp.

Trên hết, hãy xem xét tình hình hiện tại của bản thân, xác định cụ thể nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của mình và gia đình để đưa ra quyết định cuối cùng.

Chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp
Chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp

Những điều cân nhắc trên nhằm tránh những rắc rối sau này có thể xảy ra liên quan đến việc không đáp ứng đủ nhu cầu của người được bảo hiểm hay không đủ khả năng chi trả để duy trì hợp đồng dẫn đến không thể tiếp tục hợp đồng, ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề đối với người tham gia.

Phí bảo hiểm cũng dduocj xem là một tiêu chí đánh giá quan trọng nhưng không phải doanh nghiệp bảo hiểm nào có mức phí tham gia rẻ cũng mang đến sản phẩm bảo hiểm tốt nhất.

Khách hàng tham gia nên so sánh và đánh giá thật cẩn thận từng tiêu chí của chương trình bảo hiểm cũng như điều khoản và quyền lợi mà người tham gia mong muốn sử dụng.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về những tiêu chí cần biết khi lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời