Lý do mua bảo hiểm nhân thọ ở mỗi người là khác nhau. Nhưng cốt lõi của quyết định mua bảo hiểm là cung cấp sự an toàn tài chính cho chính bạn và những người bạn quan tâm. Tìm hiểu tại sao bảo hiểm nhân thọ lại quan trọng và ai cần nó qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ (life insurance) là sản phẩm của công ty bảo hiểm, được thiết kế với các điều khoản, quyền lợi đặc biệt, nhằm bảo vệ con người trước những biến cố sức khỏe hoặc các rủi ro về thân thể, tính mạng. Bên cạnh đó, bảo hiểm nhân thọ còn là một hình thức tiết kiệm, đầu tư sinh lợi hiệu quả.

Bảo hiểm nhân thọ: Lưu ý khi so sánh các sản phẩm
Bảo hiểm nhân thọ là gì?

2. 4 điều kiện khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Điều cần biết là không phải ai cũng đủ điều kiện để mua bảo hiểm nhân thọ được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm luôn yêu cầu những điều kiện khác nhau. Nhưng nhìn chung có 4 điều kiện mà mọi người cần lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ.

Bảo hiểm sinh kỳ: Nền tảng của nhiều loại bảo hiểm nhân thọ
4 điều kiện khi mua bảo hiểm nhân thọ

2.1. Sức khỏe

Bản chất của bảo hiểm nhân thọ là sự bảo vệ cho những rủi ro ốm đau, thương tật, tử vong… xảy ra bất ngờ của người tham gia. Do đó, sức khỏe là điều kiện tham gia bảo hiểm quan trọng nhất, quyết định bạn được từ chối hay chấp thuận bảo hiểm.

Trong đó, mọi thông tin mà bạn khai báo về sức khỏe trước khi bắt đầu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là căn cứ để giải quyết quyền lợi về sau, chính vì vậy việc trung thực trong khai báo sức khỏe là điều cần thiết. Thông thường, với người trẻ khỏe mạnh thì việc được chấp thuận bảo hiểm khá dễ dàng, cũng như phí bảo hiểm sẽ thấp hơn rất nhiều.

2.2. Tuổi tác

Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sẽ có quy định độ tuổi tham gia thường nằm trong khoảng từ 0 tháng đến 65 tuổi. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào đối tượng và gói bảo hiểm mà họ tham gia. Theo đó, với các gói bảo hiểm hưu trí thì độ tuổi có thể kéo dài lên tới 70, 80 tuổi, hoặc một số gói bảo hiểm cho con thì có thể tham gia ngay từ khi trẻ chưa được sinh ra.

2.3. Tài chính

Tài chính cũng là một trong những điều kiện tham gia bảo hiểm nhân thọ giúp chúng ta tìm được một gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu và quyền lợi. Theo các chuyên gia tài chính, mỗi người chỉ nên dành khoảng 10-15% thu nhập mỗi tháng để dành tham gia bảo hiểm. Đây là mức trung bình để đảm bảo bạn nhận được đủ quyền lợi nhưng vẫn không ảnh hưởng đến chi phí sinh hoạt hàng ngày.

2.4. Nghề nghiệp

Những ngành nghề không được tham gia bảo hiểm sẽ tùy thuộc vào quy định của công ty bảo hiểm. Song, thông thường đó là những nhóm ngành có nguy cơ rủi ro cao như: cảnh sát về phòng chống bạo lực, diễn viên võ thuật, vận động viên thể thao,… Chính vì thế, trước khi tham gia bạn nên tìm hiểu xem nghề nghiệp của mình có nằm trong nhóm ngành bị loại trừ không nhé.

3. 3 lý do bạn nên tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ ngày nay dần được nhiều người quan tâm và lựa chọn tham gia cho chính mình hay dành tặng cho những người thân yêu bởi những lý do sau:

3 lý do nên mua BH nhân thọ
3 lý do nên mua BH nhân thọ
  • Đảm bảo nguồn tài chính khi gặp rủi ro: Số tiền chi trả bảo hiểm khi không may gặp các rủi ro về sức khỏe, tai nạn, thương tật, tử vong… sẽ giúp san sẻ gánh nặng tài chính kịp thời, giúp kinh tế gia đình sớm vượt qua những khó khăn.
  • Kênh đầu tư sinh lời an toàn: Nếu lựa chọn tham gia các sản phẩm bảo hiểm liên kết chung hoặc bảo hiểm liên kết đơn vị, bạn vừa được bảo vệ trước các rủi ro vừa có cơ hội đầu tư vào các quỹ liên kết để sinh lời nguồn vốn hiệu quả và an toàn.
  • Ý nghĩa nhân văn sẻ chia cộng đồng: Bảo hiểm nhân thọ còn có ý nghĩa là sẻ chia rủi ro cộng đồng, thông qua việc mỗi người cùng đóng góp vào quỹ dự trữ tài chính chung, góp phần hỗ trợ các thiệt hại, mất mát cho người không may mắn.

4. Tạm kết

Bảo hiểm nhân thọ là một cách thức không chỉ giúp bạn bảo vệ cho sức khỏe, tính mạng của chính mình mà còn là bảo vệ cả gia đình trước mọi rủi ro khó lường trong cuộc sống. Do đó, đừng ngần ngại để sở hữu bảo hiểm nhân thọ bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi

Trả lời