Bảo hiểm nhân thọ với mục đích đảm bảo một khoảng tiền cho người thụ hưởng được chỉ định khi người đứng tên qua đời để đổi lấy phí bảo hiểm ( số tiền mà người mua bảo hiểm đã chi trả trong suốt thời gian hợp đồng ký kết). Ngày nay, theo số liệu có hơn một phần tư người trưởng thành bị khuyết tật tại Mỹ rất cần bảo hiểm nhân thọ. Vì vậy ngành bảo hiểm đã đưa ra một số lựa chọn cho người tàn tật để được tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Nội dung chính cần biết về bảo hiểm nhân thọ cho người tàn tật

  • Bị khuyết tật vẫn có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ.
  • Tùy thuộc vào chính sách bảo hiểm khác nhau, có thể có hoặc không yêu cầu khám sức khỏe.
  • Cha mẹ có thể mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em khuyết tật bằng cách thêm chúng vào hợp đồng bảo hiểm của chính họ.
  • Như bất kỳ hợp đồng bảo hiểm nào, rủi ro càng cao thì chi phí càng cao.

Mục đích chính của bảo hiểm nhân thọ đó là cung cấp cho gia đình người mất một khoảng tiền để chi trả các khoản nợ, chi phí may táng, hoặc có thể làm vốn đầu tư cho người thụ hưởng. Mua bảo hiểm nhân thọ có thể là một thách thức đối với người tàn tật vì khả năng chi trả. Nhưng việc bị khuyết tật không khiến một người không đủ tư cách tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Bảo hiểm y tế cho người tàn tật
Bảo hiểm y tế cho người tàn tật

Như bất kỳ hợp đồng bảo hiểm nào, rủi ro càng cao, chi phí càng cao: thương tật càng nặng, phí bảo hiểm càng cao và ít sự lựa chọn. Để thực hiện một chính sách – nghĩa là xác định khả năng bảo hiểm cá nhân và rủi ro – các công ty bảo hiểm cân nhắc các yếu tố sau:

1. Bản chất của người khuyết tật

Một số khuyết tật, chẳng hạn như mất thị lực hoặc thính giác, ít ảnh hưởng đến tuổi thọ. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mức độ khuyết tật và tác động có thể xảy ra đối với tuổi thọ của người được bảo hiểm, tình trạng khuyết tật hoặc bệnh mãn tính có thể khiến việc mua bảo hiểm nhân thọ trở nên khó khăn hơn (tức là đắt hơn).

2. Điều trị y tế và lịch sử bệnh án

Một công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ tính đến các phương pháp điều trị y tế hiện tại và trong quá khứ; thuốc bạn đang dùng; các cuộc phẫu thuật hoặc nhập viện mà bạn đã trải qua. Họ thu thập thông tin này thông qua các cuộc phỏng vấn, bảng câu hỏi và xem xét lịch sử y tế và thông tin kê đơn của người nộp đơn.

3. Công việc

Có công việc ổn định là một lợi thế. Các công ty bảo hiểm nhân thọ coi việc làm ổn định là một chỉ số chung về sức khỏe. Việc làm thường xuyên cũng có nghĩa là thu nhập thường xuyên sẽ cho thấy khả năng thanh toán thường xuyên của khách hàng.

Bảo hiểm y tế cho người tàn tật
Bảo hiểm y tế cho người tàn tật

4. Thói quen và Sở thích

Như với bất kỳ ai tìm kiếm bảo hiểm nhân thọ: hút thuốc, uống rượu, sử dụng ma túy giải trí bao gồm cả cần sa, sẽ ảnh hưởng đến khả năng bảo hiểm của người nộp đơn và chi phí bảo hiểm, cũng như các sở thích rủi ro. Nhiều, nhưng không phải tất cả các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ yêu cầu phân tích máu và nước tiểu.

5. Kế hoạch

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn và bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn là hai loại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chính. Nhiều loại bảo hiểm nhân thọ khác nhau có sẵn để đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích. Tùy thuộc vào nhu cầu ngắn hạn hoặc dài hạn của người được bảo hiểm, sự lựa chọn chính giữa việc chọn cuộc sống tạm thời hoặc lâu dài .

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm nhân thọ cho người tàn tật tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời