Khi tham gia bảo hiểm y tế, khách hàng sẽ được hưởng quyền lợi bồi thường một phần hay thậm chí tất cả chi phí khám và điều trị bệnh nhằm hồi phục sức khỏe.

Tuy nhiên, Bảo hiểm không thể chi trả cho mọi chi phí. Vì vậy, nhiều người tham gia vẫn còn phân vân về vấn đề có được chi trả quyền lợi khi khám sức khỏe tổng quát bằng bảo hiểm y tế hay không? Bài viết sau đây của Medplus sẽ giải đáp cho vấn đề trên bạn nhé!

Liệu khám sức khỏe tổng quát có được hưởng bảo hiểm không?

Theo Luật BHYT 2008, sửa đổi, bổ sung năm 2014, Quỹ bảo hiểm y tế chi trả không bao gồm trường hợp kiểm tra sức khỏe tổng quát. Quỹ sẽ chỉ chi trả cho một số bệnh lý y tế nhất định.

Liệu khám sức khỏe tổng quát có được hưởng bảo hiểm không?
Liệu khám sức khỏe tổng quát có được hưởng bảo hiểm không?

Vì thế, những khách hàng có nhu cầu thăm khám sức khỏe định kỳ hay khám tổng quát sẽ tiếp tục tự thanh toán các chi phí liên quan về khám sức khỏe định kỳ của mình.

Khi nào khám sức khỏe được dùng bảo hiểm y tế?

Nếu người tham gia cần khám tổng quát và có dấu hiệu của bệnh tật, bảo hiểm y tế có thể hoàn trả chi phí  cho những lần điều trị tiếp theo. Theo quy định của Luật BHYT hiện hành, không hạn chế số lần người có thẻ BHYT được khám bệnh, chữa bệnh.

Tuy nhiên, phạm vi chi trả của bảo hiểm y tế còn hạn chế. Chẳng hạn như:

  • Nhiều trường hợp mức hưởng BHYT khi khám và điều trị trái tuyến (không tương đồng với nơi đã đăng ký ban đầu) thường sẽ thấp hơn mức khám chữa bệnh tại bệnh viện đúng tuyến (tương đương với nơi đăng ký ban đầu).
Khi nào khám sức khỏe được dùng bảo hiểm y tế?
Khi nào khám sức khỏe được dùng bảo hiểm y tế?
  • Nếu bệnh nhân tự chọn bác sĩ điều trị và phòng bệnh, phía doanh nghiệp bảo hiểm chỉ thanh toán trong mức bảo vệ và phạm vi dịch vụ, còn những chi phí vượt quá thì bệnh nhân cần tự chi trả.
  • Bảo hiểm y tế không hỗ trợ thanh toán cho một số loại thuốc điều trị bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là căn bệnh ung thư nên người được bảo hiểm phải chịu chi phí khá cao để chi trả các khoản liên quan.

Do đó, nhiều người chọn tham gia các gói bảo hiểm sức khỏe (của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ) để gia tăng cơ hội được chăm sóc sức khỏe tối đa.

Đây là gói sản phẩm bổ trợ (mua kèm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chính), thường kéo dài 1 năm (có thể tái tục hàng năm theo yêu cầu của người tham gia) và mang lại nhiều quyền lợi hữu ích.

  • Hỗ trợ khách hàng về mặt tài chính khi mắc các căn bệnh hiểm nghèo.
  • Quyền lợi điều trị nội trú và ngoại trú.
  • Hỗ trợ thanh toán chi phí thai sản.
Hỗ trợ thanh toán chi phí thai sản.
Hỗ trợ thanh toán chi phí thai sản.
  • Dùng thẻ bảo hiểm y tế cá nhân để chuyển tuyến tiết kiệm thời gian, bên cạnh đó các bệnh viện cũng nhanh chóng chấp nhận bảo hiểm hỗ trợ cho việc điều trị.
  • Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cao cấp mang đến quyền lợi bồi thường viện phí tại các cơ sở y tế quốc tế, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu dễ dàng hơn.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về vấn đề khám tổng quát sức khỏe với bảo hiểm y tế. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời