Có những vấn đề nào cần lưu ý khi thăm khám sức khỏe tổng quát bằng thẻ bảo hiểm y tế. Bài viết sau đây của Medplus sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung trên.

Chi phí khám sức khỏe tổng quát phụ thuộc vào đâu?

Đầu tiên, mức phí khám sức khỏe tổng quát có thể chênh lệch tùy theo nơi thăm khám y tế. Vì thế, rất khó để trả lời câu hỏi về chi phí sao cho chính xác. Hãy xem xét các yếu tố sau đây:

  • Chi phí khám tổng quát phụ thuộc vào bệnh viện mà người tham gia lựa chọn. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân viên y tế, dịch vụ thăm khám,… của mỗi nơi có thể tác động đến chi phí phải trả.
    Chẳng hạn, các bệnh viện công lập tuyến đầu và bệnh viện tư nhân có dịch vụ tốt hơn sẽ tính phí chữa bệnh cao hơn. Sau giờ làm việc, cuối tuần hoặc thăm khám tại bệnh viện lớn cũng sẽ tốn nhiều tiền hơn.
Chi phí khám sức khỏe tổng quát phụ thuộc vào đâu?
Chi phí khám sức khỏe tổng quát phụ thuộc vào đâu?
  • Chi phí khám sức khỏe tổng quát đa phần phụ thuộc vào gói dịch vụ mà khách hàng thăm khám. Điểm khác biệt giữa các bệnh viện là các gói khám sức khỏe đa dạng dựa trên độ tuổi, nhu cầu và tình hình sức khỏe của mỗi người.
    Khách hàng nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được kiểm tra sức khỏe toàn diện và lựa chọn gói sản khám phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân.

Các lưu ý khi cần nhớ khi áp dụng bảo hiểm

Không phải tất cả dịch vụ y tế đều được áp dụng bảo hiểm y tế

Tìm hiểu về những dịch vụ sức khỏe không được hưởng quyền lợi từ  bảo hiểm y tế sẽ giúp người tham gia hoạch định chi phí một cách chắc chắn và không cảm thấy áp lực về mặt tâm lý.

Không phải tất cả dịch vụ y tế đều được áp dụng bảo hiểm y tế
Không phải tất cả dịch vụ y tế đều được áp dụng bảo hiểm y tế

Ngoài việc khám sức khỏe tổng quát, sau đây là danh sách những dịch vụ không được BHYT hỗ trợ bồi thường mà khách hàng cần lưu ý:

  • Dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ
  • Xét nghiệm và chẩn đoán tình trạng thai sản không có mục đích chữa trị, các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình (như phá thai, nạo và hút thai) ngoại trừ khi mang thai do các bệnh lý của thai nhi hoặc mẹ bầu tạo ra.
  • Khám và điều trị nhằm phục hồi chức năng; sử dụng các thiết bị, bộ phận giả như chân/ tay/ mắt/ răng giả, kính, máy trợ thính hoặc các công cụ trợ giúp vận động, di chuyển khác để hỗ trợ trong quá trình khám trị bệnh.
  • Điều trị các căn bệnh liên quan việc thường xuyên sử dụng chất ma túy, rượu bia hay các chất kích thích gây nghiện khác.
  • Kiểm tra và chẩn đoán y tế, pháp lý, và tâm lý.
  • Thử nghiệm lâm sàng và nghiên cứu khoa học.

Xuất trình bảo hiểm y tế ngay khi làm thủ tục

Vui lòng xuất trình thông tin hoặc thẻ bảo hiểm y tế tại bệnh viện hay các cơ sở khám chữa bệnh. Việc này cho phép các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phân loại khách hàng và thông báo chính xác các khoản chi phí của bệnh nhân.

Xuất trình bảo hiểm y tế ngay khi làm thủ tục
Xuất trình bảo hiểm y tế ngay khi làm thủ tục

Sức khỏe là nền tảng quan trọng cho mọi hoạch định trong tương lai. Do đó, hãy bắt đầu xây dựng cho bản thân một kế hoạch dự phòng sức khỏe dài hạn và tìm hiểu những gói bảo hiểm tốt nhất với bảo hiểm y tế để có thể trang trải chi phí điều trị khi không may các rủi ro xảy ra.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ về những lưu ý cần thiết khi thăm khám sức khỏe tổng quát bằng bảo hiểm y tế. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời