Bảo hiểm du lịch có thể huy được hay không? Nếu đã sở hữu một hợp đồng bảo hiểm du lịch cho mình hay những người thân yêu xung quanh nhưng lại nhận ra có những điều khoản không cần thiết hay không hài lòng với chương trình bảo hiểm đã chọn.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu thêm những thông tin cần thiết thông qua bài viết dưới đây nhé!

Có thể hủy bảo hiểm du lịch không?

Thực tế, người tham gia có thể chấm dứt hợp đồng bảo hiểm du lịch hoàn toàn tuy nhiên không hẳn là bất cứ thời điểm nào. Nếu muốn thay đổi chủ ý trong thời gian này, khách hàng có thể hủy gói bảo hiểm và yêu cầu bên cung cấp bảo hiểm hoàn trả lại phí đã đóng.

Thời gian xác minh có thể thay đổi tùy theo chính sách của từng doanh nghiệp bảo hiểm.

Có thể hủy bảo hiểm du lịch không?
Có thể hủy bảo hiểm du lịch không?

Làm thế nào để hủy bảo hiểm du lịch?

Thủ tục hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm trong thời gian kiểm tra xem xét khác nhau tùy thuộc vào doanh nghiệp bảo hiểm. Một số nơi cũng cung cấp các công cụ quản lý chính sách trực tuyến, người tham gia chỉ cần đăng nhập vào tài khoản và yêu cầu hủy bỏ cũng như chấm dứt hợp đồng.

Sau đó, người tham gia sẽ cần nhập các thông tin cá nhân cần thiết như số căn cước công dân, địa chỉ email và số hợp đồng bảo hiểm,…

Nên làm gì trước khi hủy bảo hiểm du lịch?

Giả sử khách hàng đã tìm hiểu rõ ràng và đưa ra lựa chọn cho gói bảo hiểm phù hợp với chuyến đi tiếp theo. Người tham gia có thể chọn các chính sách dựa trên nhu cầu bảo hiểm và an tâm vì nếu có vấn đề gì xảy ra, người tham gia đều có thể được hưởng các khoản bồi thường hợp lý.

Tuy nhiên khi có một số vấn đề phát sinh và chủ hợp đồng muốn hủy bảo hiểm của mình, làm thế nào để có thể chấm dứt hợp đồng theo quy định?

Nên làm gì trước khi hủy bảo hiểm du lịch?
Nên làm gì trước khi hủy bảo hiểm du lịch?

Hãy liên hệ với phía doanh nghiệp cung cấp để được tư vấn và đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Chẳng hạn: Nếu cảm thấy các điều khoản không phù hợp, các tư vấn viên sẽ hướng dẫn chuyển sang các chính sách đảm bảo đầy đủ quyền lợi chuyến du lịch mà khách hàng cần.

Vì vậy, các doanh nghiệp bảo hiểm luôn khuyến khích người tham gia liên lạc với họ khi có bất kỳ thắc mắc nào. Khách hàng cũng có thể gọi đến hotline tư vấn và hỗ trợ 24/7 của phía hãng cung cấp bảo hiểm.

Những điều cần cân nhắc trước khi hủy bảo hiểm du lịch

Dù tham gia bảo hiểm là theo hình thức tự nguyện và tùy theo nhu cầu của chính bản thân khách hàng tuy nhiên dưới đây là một số vấn đề khách hàng cần xem xét cẩn thận trước khi quyết định chấm dứt hợp đồng bảo hiểm.

  • Người tham gia sẽ không còn bất kỳ sự bảo vệ nào cho những chuyến du lịch trong tương lai.
  • Những gói bảo hiểm đã nộp phí đều sẽ phải dừng dù các quyền lợi chưa qua thời hạn.
  • Người tham gia sẽ chịu 100% thiệt hại nếu trường hợp rủi ro diễn ra khi không còn sự bảo vệ từ bảo hiểm du lịch.
Những điều cần cân nhắc trước khi hủy bảo hiểm
Những điều cần cân nhắc trước khi hủy bảo hiểm
  • Du lịch quốc tế sẽ khó khăn hơn vì một số quốc gia tại châu Âu yêu cầu phải sở hữu hợp đồng bảo hiểm du lịch.
  • Điều trị và sử dụng các dịch vụ y tế quốc tế sẽ phức tạp hơn vì đang là một người ngoại quốc.

Với những nội dung trên, hy vọng có thể mang đến bạn đọc những thông tin bổ ích về bảo hiểm du lịch. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời