Hiện nay, nhiều công ty bảo hiểm đã cho ra đời các gói bảo hiểm sức khỏe thai sản khác nhau do hiểu được tâm lý của nhiều cặp vợ chồng do e ngại chi phí sinh con quá cao hiện nay. Vậy các cặp vợ chồng phải bỏ ra bao nhiêu để sở hữu gói bảo hiểm sức khỏe thai sản này?

Đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Medplus để biết chi tiết bạn nhé!

1. Bảo hiểm sức khỏe thai sản là gì?

Bảo hiểm sức khỏe thai sản là sản phẩm bảo hiểm dành riêng cho phụ nữ mang thai và sinh con. Gói bảo hiểm này sẽ mang đến cho các bà mẹ những quyền lợi hấp dẫn liên quan đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong suốt quá trình mang thai và sinh nở.

Bảo hiểm sức khỏe thai sản hỗ trợ mẹ bầu chi trả chi phí
Bảo hiểm sức khỏe thai sản hỗ trợ mẹ bầu chi trả chi phí

Cụ thể, người mua bảo hiểm thai sản tự nguyện sẽ được công ty bảo hiểm chi trả các chi phí khám thai định kỳ, chi phí sinh nở (sinh mổ lẫn sinh thường). Đặc biệt, các bà mẹ còn được thanh toán các chi phí khi khám và điều trị các biểu hiện bất thường trong quá trình thai kỳ hay biến chứng thai sản.

2. Chi phí mua bảo hiểm sức khỏe thai sản hiện nay là bao nhiêu

Bảo hiểm thai sản hiện nay rất đa dạng, với nhiều gói sản phẩm cho khách hàng lựa chọn. Các gói bảo hiểm thai sản cơ bản có thể dao động từ 10 đến 40 triệu đồng. Trong khi các gói cao cấp, cùng quyền lợi hấp dẫn hơn thì từ 70 đến 100 triệu đồng.

Gói bảo hiểm thai sản cơ bản thường có là: Chi trả sinh thường, sinh mổ, khám thai định kỳ, tiền viện phí, chăm sóc mẹ và bé,… Với gói bảo hiểm giá trị cao hơn, khách hàng có thể chọn sinh con ở bệnh viện quốc tế. Một số gói bảo hiểm bao gồm điều trị một số bệnh không phải bẩm sinh ở em bé.

Ngoài ra, tại Medplus chúng tôi cung cấp gói bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia với quyền lợi bảo hiểm thai sản và những quyền lợi khác như bảo hiểm nha khoa, quyền lợi điều trị nội và ngoại trú,….

Bạn có thể tìm hiểu thêm về gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA của chúng tôi cung cấp tại đây.

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện
Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện

Hoặc bạn cũng có thể để lại thông tin tại form dưới đây để được tư vấn nhanh nhất từ đội ngũ nhân viên Medplus bạn nhé!








    3. Điều kiện hưởng bảo hiểm sức khỏe thai sản

    Tuỳ vào công ty mà chính sách bảo hiểm sức khỏe thai sản có sự khác nhau. Đối với bảo hiểm sức khỏe thai sản, khách hàng chỉ phải sinh con sau thời gian chờ, tính từ lúc mua bảo hiểm. Như vậy thì mới được hưởng đầy đủ quyền lợi theo hợp đồng.

    Điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe thai sản
    Điều kiện hưởng bảo hiểm sức khỏe thai sản

    Ngoài ra, bảo hiểm sức khỏe thai sản cũng không ràng buộc bệnh viện đúng hay trái tuyến. Cùng với đó là danh mục thuốc được dùng gần như không có giới hạn. Do đó, khách hàng có thể chọn bệnh viện trong nước hoặc quốc tế, cũng như dược phẩm tốt nhất cho mẹ và bé.

    4. Thủ tục yêu cầu bồi thường bảo hiểm thai sản

    Để đảm bảo thủ tục yêu cầu bồi thường bảo hiểm thai sản được nhanh chóng nhất khách hàng cần lưu trữ lại các chứng từ sau:

    • Mẫu đơn yêu cầu bồi thường
    • Giấy chứng sinh hoặc Giấy khai sinh/Trích lục khai sinh
    • Chứng từ ra viện
    • Chứng nhận phẫu thuật (nếu có)
    • Đơn thuốc sau xuất viện
    • Chỉ định tái khám sau khi ra viện
    • Chỉ định y tá chăm sóc tại nhà của bác sĩ điều trị (nếu có)
    • Bảng kê, biên lai, chi tiết, hoá đơn thanh toán hợp lệ, hoá đơn điện tử chuyển đổi

    5. Tạm kết

    Trở thành bố mẹ vừa là bước ngoặt to lớn của các cặp đôi, vừa là thiên chức cần nhiều trách nhiệm. Ngoài những thay đổi lối sống, bố mẹ cần chuẩn bị vững vàng về tài chính để chào đón thiên thần nhỏ. Vì vậy, bảo hiểm sức khỏe thai sản chính là “trợ thủ” đắc lực cho các “phụ huynh tương lai”. Hy vọng với bài viết này, bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích trong việc trang bị bảo hiểm cho thai kỳ.

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

    Trả lời