Bảo hiểm khoản vay là gì? Lợi ích khi tham gia bảo hiểm khoản vay? Để hiểu hơn về loại hình bảo hiểm này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Medplus về bảo hiểm khoản vay và chia sẻ về điều kiện tham gia bảo hiểm khoản vay của 4 ngân hàng lớn hiện nay.

1. Bảo hiểm khoản vay là gì?

Bảo hiểm bảo vệ khoản vay là một loại bảo hiểm bảo vệ thu nhập được thiết kế để trang trải các khoản hoàn trả khoản vay của bạn nếu bạn mất việc làm hoặc thấy mình không thể làm việc do tai nạn hoặc bệnh tật. Điều này có nghĩa là bạn có thể chọn cách bạn chi tiêu, từ trả nợ thế chấp đến trả hết nợ trên thẻ tín dụng.

Số tiền bảo hiểm bảo vệ khoản vay của bạn có thể lên tới 70% tổng thu nhập của bạn và có thể được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn.

Bảo hiểm khoản vay là gì
Bảo hiểm khoản vay là gì?

Có hai loại bảo hiểm khoản vay chính: chính sách ngắn hạn và dài hạn.

  • Chính sách bảo vệ khoản vay ngắn hạn:

Những khoản này chi trả trong tối đa 12 tháng và cung cấp hỗ trợ tài chính sau khi nghỉ việc không tự nguyện, tai nạn hoặc bệnh tật. Vì chúng chỉ kéo dài một năm, nên loại hợp đồng này có chi phí phải chăng hơn so với bảo hiểm bảo vệ khoản vay dài hạn, cung cấp khả năng chi trả khoản vay linh hoạt và dễ quản lý cho nhiều tình huống khác nhau.

  • Chính sách bảo vệ khoản vay dài hạn:

Những chính sách này cung cấp bảo hiểm đáng kể hơn so với các chính sách bảo vệ khoản vay ngắn hạn, với thời gian hưởng lợi có thể kéo dài cho đến tuổi nghỉ hưu. Mặc dù các chính sách này được thiết kế để bảo vệ bạn khỏi tai nạn và bệnh tật, các chính sách bảo vệ khoản vay dài hạn không bao gồm thất nghiệp do dư thừa không tự nguyện.

Xem ngay: Bảo hiểm khoản vay là gì? Có bắt buộc phải mua khi đi vay không?

2. Chi phí bảo hiểm khoản vay là bao nhiêu?

Phí bảo hiểm hàng tháng cho chính sách bảo hiểm khoản vay của bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Tình hình việc làm hiện tại của bạn
  • Tổng lương hàng năm của bạn
  • Phạm vi bảo hiểm mong muốn
Chi phí mua bảo hiểm khoản vay
Chi phí mua bảo hiểm khoản vay

3. Điều kiện tham gia bảo hiểm khoản vay của 4 ngân hàng lớn hiện nay

Bảo hiểm khoản vay của mỗi ngân hàng sẽ có những điều kiện tham gia khác nhau. Sau đây Medplus xin tổng hợp điều kiện tham gia bảo hiểm khoản vay của 4 ngân hàng lớn mà bạn có thể tham khảo:

Điều kiện tham gia bảo hiểm khoản vay của 4 ngân hàng lớn hiện nay
Điều kiện tham gia bảo hiểm khoản vay của 4 ngân hàng lớn hiện nay

3.1. Ngân hàng BIDV

Bảo hiểm khoản vay của ngân hàng BIDV dành cho khách hàng vay vốn tại toàn bộ các chi nhánh của hệ thống. Đặc biệt BIDV thường áp dụng bảo hiểm này đối với khoản vay tín chấp do không có tài sản đảm bảo. Khách hàng phải tham gia thì khoản vay mới được giải ngân thành công.

Phí bảo hiểm khoản vay BIDV hiện nay dao động từ 0.3 – 1% tuỳ thuộc vào số tiền vay. Thường chỉ cần đóng 1 lần duy nhất.

3.2. Ngân hàng HD SAIGON

Đối tượng bảo hiểm khoản vay của ngân hàng HD SAIGON là công dân Việt Nam từ 18 tuổi đến 70 tuổi, tham gia là khách hàng vay tiêu dùng với mức tài chính lên đến 500 triệu đồng. Bảo hiểm khoản vay của HD SAIGON mang nhiều ưu điểm tuyệt vời cho khách hàng.

Đặc biệt là mức phí chỉ khoảng 3% so với khoản vay.

3.3. Ngân hàng Agribank

Bảo hiểm khoản vay của Agribank dành cho khách hàng cá nhân. Thời gian tham gia bảo hiểm sẽ tương ứng với thời hạn vay theo thoả thuận của 2 bên. Người tham gia phải đảm bảo các điều kiện theo quy định của ngân hàng.

Bảo hiểm khoản vay của Agribank hiện nay đang được áp dụng với phạm vị cả trong và người nước.

3.4. Ngân hàng VPBank

Bảo hiểm khoản vay tại VPBank được dành cho đối tượng là các hộ kinh doanh vay vốn tại ngân hàng. Phí bảo hiểm sẽ được phía VPBank cộng trực tiếp vào khoản vay nên không cần bổ xung thêm hồ sơ và trả thêm tiền.

4. Tạm kết

Mặc dù không ai trong chúng ta muốn tưởng tượng mình bị ốm hoặc bị thương đến mức không thể làm việc, nhưng thực tế là bệnh tật và tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tùy thuộc vào tình huống của bạn, điều này có thể gây nguy hiểm cho các cam kết tài chính của bạn. Do đó, bảo hiểm khoản vay là một phương án tốt để trang trải khoản vay cho bạn trong những tình huống khó khăn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Trả lời