Bảo hiểm sức khỏe cung cấp 2 hình thức yêu cầu bồi thường là bảo lãnh viện phí và chi trả sau. Trong bài viết này, Medplus sẽ chia sẻ cho bạn về bảo lãnh viện phí và 2 bước yêu cầu bồi thường bảo lãnh viện phí bạn cần biết.

1. Tại sao nên mua bảo hiểm sức khỏe?

Một số lý do chính để đăng ký chính sách bảo hiểm sức khỏe bao gồm:

6 lý do tại sao bạn cần mua bảo hiểm sức khỏe
4 lý do tại sao bạn cần mua bảo hiểm sức khỏe

1.1. Bảo vệ chống lại các bệnh do lối sống

 Ngày nay, ngày càng có nhiều người mắc các bệnh do lối sống như tiểu đường, béo phì, bệnh tim, các vấn đề về phổi,… Trong khi những bệnh này trước đây thường phổ biến ở những người ở những người lớn tuổi, do lối sống ít vận động và ngày càng gia tăng. căng thẳng, những căn bệnh này đang gây thiệt hại cho dân số trẻ. 

Nếu bạn không sẵn sàng đối mặt với hậu quả từ một căn bệnh hoặc tình trạng tiềm ẩn, bạn có thể mất rất nhiều tiền cho các xét nghiệm và thuốc vì nhiều bệnh trong số này là bệnh mãn tính. Bảo hiểm sức khỏe toàn diện bảo vệ bạn khỏi các hóa đơn phát sinh trong quá trình kiểm tra định kỳ và cũng giúp bạn thanh toán chi phí thuốc men. 

1.2. Bảo vệ cho cả gia đình

Các công ty bảo hiểm sức khỏe cung cấp các chương trình toàn diện bao gồm các yêu cầu y tế của cả gia đình. Với tính năng siêu cá nhân hóa theo nhu cầu, bạn có thể chọn các gói bảo hiểm sức khỏe bảo vệ tất cả các yêu cầu khác nhau của cả gia đình bạn mà không phải tốn quá nhiều tiền. 

Có một bảo hiểm sức khỏe gia đình toàn diện sẽ giúp bạn an toàn trong trường hợp xảy ra bất kỳ sự cố đáng tiếc nào, đồng thời bảo vệ gia đình bạn và cho phép bạn cung cấp cho họ các cơ sở chăm sóc sức khỏe tối ưu.

1.3. Chống lạm phát y tế

Lạm phát đang tăng lên hàng ngày và điều này có thể nhìn thấy trên tất cả các loại hàng hóa và dịch vụ. Với sự đổi mới liên tục và các loại thuốc thời đại mới gia nhập thị trường, chi phí điều trị đang tăng lên đều đặn. 

Tất cả mọi thứ, từ phí tư vấn đến chi phí thuốc men, nhập viện và xe cứu thương, đều tăng liên tục và đăng ký gói bảo hiểm y tế toàn diện có thể giúp bạn vượt qua lạm phát. Bạn có thể được điều trị chất lượng trong nhiều năm kể từ bây giờ mà không phải lo lắng về sự gia tăng lạm phát. 

1.4. Bảo vệ khoản tiết kiệm của bạn

Nếu bạn và gia đình không có bảo hiểm sức khỏe toàn diện và lâm vào tình trạng ốm đau hoặc gặp tai nạn, bạn có thể buộc phải dốc hết tài sản và tiền tiết kiệm vất vả mới kiếm được để tiếp cận các cơ sở y tế và điều trị hiệu quả. Bảo hiểm đảm bảo rằng khoản tiết kiệm của bạn không bị tiêu hao trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe. 

2. Bảo lãnh viện phí là gì?

Bảo lãnh viện phí
Bảo lãnh viện phí là gì?

Bảo lãnh viện phí là một phương thức bồi thường bảo hiểm sức khỏe được nhiều khách hàng lựa chọn. Đối với phương thức bồi thường này, khách hàng được công ty bảo hiểm chi trả một phần, từng phần hay toàn bộ viện phí trong thời gian khám và chữa bệnh.

Đối tượng được bảo lãnh là khách hàng sử dụng bảo hiểm sức khỏe và tham gia dịch vụ bảo lãnh đối với viện phí tại các bệnh viện liên kết với công ty bảo hiểm, hoặc bên thứ ba cung cấp bảo hiểm.

Xem ngay: Bảo hiểm sức khỏe – 10 câu hỏi thường gặp bạn nên biết về quyền lợi bảo lãnh viện phí

3. 2 bước khi yêu cầu bồi thường bảo lãnh viện phí

2 bước khi yêu cầu bồi thường bảo lãnh viện phí
2 bước khi yêu cầu bồi thường bảo lãnh viện phí

Bước 1: Khi nhập viện

  • Xuất trình thẻ bảo hiểm và giấy CMND/CCCD/Passport. (Đối với trẻ em: xuất trình thẻ bảo hiểm và Giấy khai sinh).
  • Đóng phí tạm ứng theo yêu cầu của cơ sở y tế (nếu có)

Bước 2: Khi xuất viện

  • Ký xác nhận tại mẫu Yêu cầu bồi thường
  • Thanh toán các chi phí phát sinh không thuộc phạm vi bảo hiểm
  • Giữ giấy ra viện để yêu cầu bồi thường trợ cấp lương hoặc trợ cấp nằm viện (nếu có)

Thời gian chờ đợi kết quả hiện nay, thời gian chờ kết quả là khoảng 24 giờ đối với bảo lãnh cho viện phí nội trú. Đối với bảo lãnh cho viện phí ngoại trú, thời gian này khoảng 30 phút.

4. Lưu ý khi yêu cầu bồi thường bảo lãnh viện phí

  • Trong trường hợp thủ thuật y tế cần nhập viện có kế hoạch trước, đầu tiên bạn cần kiểm tra danh sách các bệnh viện trong mạng lưới rồi chọn một bệnh viện đáp ứng yêu cầu của mình.
  • Khi bạn đã chọn bệnh viện, bạn cần thông báo cho công ty bảo hiểm từ ba đến bốn ngày trước cuộc hẹn và gửi mẫu đơn ủy quyền trước. Biểu mẫu này hoạt động như một thông báo yêu cầu và giúp bạn tận dụng các phương tiện yêu cầu bảo lãnh viện phí. Mẫu đơn đã hoàn thành cần được nộp tại quầy bảo hiểm của bệnh viện. 
  • Trong trường hợp cấp cứu y tế, hãy thông báo cho công ty và gửi biểu mẫu trong vòng 24 giờ sau khi nhập viện. Sau khi đệ trình, công ty sẽ đánh giá yêu cầu bảo lãnh viện phí và xử lý.  

5. Tạm kết

Đầu tư vào một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe rất quan trọng đối với phúc lợi tài chính và tổng thể lâu dài của bạn vì hợp đồng này giúp bạn tiết kiệm tài sản của mình và cũng đảm bảo rằng bạn có đủ tiền để sử dụng các phương tiện tốt nhất có thể. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn chính sách sức khỏe tốt nhất phù hợp với yêu cầu của bản thân và các thành viên trong gia đình.

Và đừng quên tìm hiểu rõ ràng về quy trình bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm để tận dụng tốt nhất quyền lợi bảo lãnh viện phí của bảo hiểm sức khỏe bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời