Điều duy nhất chắc chắn về cuộc sống là sự không chắc chắn! Tai nạn cũng không ngoại lệ, do đó, bảo hiểm tai nạn cá nhân được tạo ra với mục đích chuẩn bị tài chính cho những tai nạn không chắc chắn như vậy trong tương lai. 

Bảo hiểm tai nạn này bảo vệ bạn và những người thân yêu của bạn trước mọi tình huống không lường trước được của cuộc sống để bạn có thể sống thoải mái! Để giúp bạn chọn được gói bảo hiểm tốt và phù hợp Medplus chia sẻ bài viết về 2 điều cần cân nhắc trước khi mua bảo hiểm tai nạn cá nhân qua bài viết dưới đây.

1. Bảo hiểm tai nạn cá nhân là gì?

Bảo hiểm tai nạn cá nhân đảm bảo rằng trong trường hợp bạn bị tai nạn, bạn không phải đi vay mượn để có thể thanh toán viện phí. Điều này là do một bảo hiểm tai nạn cá nhân bao gồm tất cả các chi phí từ thuê xe cứu thương bạn đến bệnh viện đến tiền thuê phòng của bạn.

Bảo hiểm tai nạn cá nhân là gì?
Bảo hiểm tai nạn cá nhân là gì?

Vì vậy, một khi bạn đã mua bảo hiểm tai nạn cá nhân, bạn có thể yên tâm vì nó bao gồm tất cả các khả năng từ thương tật, tàn tật cho đến tử vong. Vì vậy, giả sử bạn gặp phải một tai nạn đáng tiếc và bạn không thể đến văn phòng hoặc nơi làm việc của mình, đừng lo lắng, vì chính sách của bạn đã hỗ trợ và bảo vệ bạn!

2. 5 lý do nên mua bảo hiểm tai nạn

Tại sao cần mua bảo hiểm tai nạn cá nhân?
Tại sao cần mua bảo hiểm tai nạn cá nhân?
  • Khoản tiết kiệm của bạn rất có thể không đủ để tài trợ cho chi phí khi bạn bị tai nạn!

Giả sử bạn tiết kiệm 10 phần trăm tiền lương mỗi tháng cho chi phí y tế và các tai nạn không lường trước được. Trong 10 phần trăm này, bạn sẽ phải trả các chi phí cho sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình mình, điều này có thể không đủ. 

Thêm vào đó, điều mà hầu hết những người tiết kiệm thường quên là khái niệm lạm phát. Lạm phát khiến số tiền tiết kiệm của bạn có thể không nhiều trong tương lai khi tai nạn có thể xảy ra do lạm phát tăng lên!

Để tự cứu mình khỏi tình huống như thế này, bảo hiểm tai nạn cá nhân giúp bạn chống lại chi phí hóa đơn y tế ngày càng tăng! Họ sẽ chi trả tất cả tiền thuê phòng bệnh viện và chi phí điều trị của bạn.

  • Bạn dễ bị tai nạn hơn bạn nghĩ ban đầu .

Tại Việt Nam, số vụ tai nạn dự kiến ​​còn cao hơn hầu hết các quốc gia với tình trạng đường xá không đảm bảo vệ sinh, trật tự an toàn và luật pháp không đảm bảo. Điều này có thể cướp đi sinh mạng của nhiều người, và do đó bạn dễ bị tai nạn hơn bạn tưởng. Vì vậy, bảo hiểm tai nạn cá nhân giúp bạn đương đầu với những điều không chắc chắn này! 

  • Bảo hiểm tai nạn cá nhân có thể chi trả mọi chi phí di chuyển đến bệnh viện của bạn!

Một trong những điều tồi tệ nhất khi gặp tai nạn ngoài bản thân vết thương là bạn có thể ở bất cứ đâu, thậm chí cách xa gia đình hoặc bệnh viện gần nhất hàng trăm km! Trong lúc này bạn có thể không biết ngay lập tức nên tìm sự giúp đỡ ở đâu hoặc liệu bệnh viện đó có được bảo hiểm trong chính sách y tế của bạn hay không!

Bạn thậm chí có thể không có đủ tiền để đến bệnh viện gần nhất! Chà, đây chính xác là lý do tại sao bạn cần một bảo hiểm tai nạn cá nhân. Bảo hiểm tai nạn sẽ giúp bạn chịu mọi chi phí vận chuyển. Một số bảo hiểm tai nạn thậm chí còn đề nghị trang trải chi phí xe cứu thương bằng máy bay trực thăng hoặc máy bay đến bệnh viện gần nhất.

  • Bảo hiểm tai nạn giúp thanh toán những hóa đơn viện phí bất ngờ!

Hãy tưởng tượng bạn đến bệnh viện khi đã bị thương và nhận được những hóa đơn dài dằng dặc cho việc chẩn đoán, điều trị, tiền thuê phòng và thức ăn! Trong trường hợp này có thể bạn sẽ bối rối và đưa ra những quyết định sai lầm. 

Tin tốt là hầu hết các bảo hiểm tai nạn tốt không chỉ bảo vệ chi phí điều trị mà còn cung cấp chi phí cho các chẩn đoán. Điều này có nghĩa là bạn thậm chí sẽ không phải trả tiền túi cho việc chụp X-quang và bạn có thể thực hiện bao nhiêu xét nghiệm theo lời khuyên của bệnh viện mà không phải lo lắng về chi phí! Vì vậy, một bảo hiểm tai nạn cá nhân giúp mà không còn nghi ngờ & lo lắng!

  • Những người thân yêu của bạn sẽ được chăm sóc, ngay cả trong trường hợp bạn qua đời .

Sự thật phũ phàng là các gia đình trên khắp thế giới không chỉ phải đối phó với sự mất mát của một thành viên trong gia đình mà còn cả những khoản nợ hoặc hóa đơn viện phí mà người đó để lại. Hơn nữa, họ cũng phải lấp đầy khoảng trống kinh tế và tình cảm mà người đó đã để lại. 

Một cách để ngăn chặn tình huống xấu này là mua bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm này cung cấp một phần Số tiền bảo hiểm cho gia đình bạn, trong trường hợp bạn tử vong. Điều này sẽ giúp bạn có thể chu cấp cho gia đình ngay cả khi bạn không còn ở bên họ.

Xem ngay: Bảo hiểm tai nạn cá nhân: Các quyền lợi quan trọng

3. 2 điều cần cân nhắc khi mua bảo hiểm tai nạn cá nhân

Bây giờ bạn đã biết mức độ cấp thiết của việc được bảo hiểm tai nạn cá nhân chi trả, bạn cũng phải ghi nhớ một số điều nhất định trước khi mua hợp đồng bảo hiểm tai nạn cá nhân hoàn hảo! Dưới đây là 2 cân nhắc hàng đầu bạn phải ghi nhớ trước khi mua bảo hiểm tai nạn cá nhân:

2 điều cần cân nhắc khi mua bảo hiểm tai nạn cá nhân
2 điều cần cân nhắc khi mua bảo hiểm tai nạn cá nhân
  1. Số tiền bảo hiểm : Thông thường, Số tiền bảo hiểm càng lớn thì càng tốt. Bạn không bao giờ biết những gì hóa đơn bệnh viện có thể nhiều đến mức nào.
  2. Quy trình yêu cầu:  Bạn phải xem xét quy trình yêu cầu chính sách. Kiểm tra đánh giá trực tuyến. Nói chuyện với những người có thể có cùng chính sách mà bạn đang muốn mua. Kiểm tra tỷ lệ ICR trực tuyến cho chính sách của bạn. Đảm bảo rằng quy trình xác nhận quyền sở hữu diễn ra suôn sẻ để bạn chỉ có thể tập trung vào việc khôi phục! 

4. Tạm kết

Hiện nay, trên thị trường đang cung cấp nhiều gói bảo hiểm tai nạn cá nhân khác nhau với nhiều quyền lợi. Do đó, ngoài việc đọc kĩ những chính sách của bảo hiểm thì việc tìm hiểu về số tiền bảo hiểm và quy trình yêu cầu bồi thường là không thể thiếu. Hy vọng với những chia sẻ của Medplus về bảo hiểm tai nạn ở trên đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời