Trước đây có một lầm tưởng rằng không cần mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên vì nó được thiết kế cho những người lớn tuổi dễ mắc các bệnh khác nhau. Tuy nhiên, do lối sống nhanh và ít vận động, ngày nay, những người trẻ tuổi đang mắc nhiều bệnh khác nhau như bệnh hiểm nghèo, khuyết tật và các bệnh khác như vi-rút corona ở độ tuổi 20 và 30.

Vì vậy, thực tế cho thấy bất cứ ai cũng có thể gặp những tình huống không mong muốn tại bất kỳ thời điểm nào trong cuộc đời của mình. Nhiều thanh niên (trên 26 tuổi) đang mất mạng vì các bệnh khác nhau.

Bên cạnh đó, chi phí tự trả cho các phương pháp điều trị chăm sóc sức khỏe đang tăng lên theo nhiều cách do lạm phát và công nghệ tiên tiến. Đó là lý do tại sao nên mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên, chẳng hạn như kế hoạch sức khỏe cá nhân hoặc kế hoạch gia đình.

Vậy những gì cần được xem xét khi mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Medplus để biết câu trả lời bạn nhé!

1. Tại sao cần mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên?

Lạm phát y tế ở nước ta đang tăng nhanh. Theo thống kê, nó là gần 4% trong năm 2017-18, nhưng nó đã tăng lên khoảng 7% trong năm 2018-19. Hơn nữa, do lối sống ít vận động, thói quen ăn uống không lành mạnh và tình trạng ô nhiễm ngày càng gia tăng, ngày nay, bệnh tật không chỉ là nỗi ám ảnh của một lứa tuổi nhất định.

Trong thời đại số hóa ngày nay, nếu bạn phải nhập viện 4-5 ngày vì một căn bệnh thông thường, thì chắc chắn số tiền tiết kiệm của bạn sẽ bị rút cạn. Nếu bạn mắc các bệnh nghiêm trọng như bệnh thận, bệnh tim,..bạn có thể phải trả một số tiền lớn cho bệnh viện để điều trị.

Tại sao cần mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên
Tại sao cần mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên?

Hơn nữa, COVID-19 gây chết người này là một căn bệnh đe dọa tính mạng đối với tất cả mọi người bất kể tuổi tác của họ. Biến thể COVID mới B.1.617 thậm chí còn nguy hiểm đối với dân số trẻ. Để bảo vệ sức khỏe của bạn và luôn được bảo vệ khỏi các bệnh khác nhau, bạn nên chọn tham gia chính sách bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên để bảo vệ sức khỏe lẫn tài chính của bạn.

2. Lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên

Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe ở độ tuổi cuối 20 hoặc 30. Lý do chính là điều khoản thời gian chờ đợi trong kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên. Khoảng thời gian chờ đợi có thể khác nhau giữa các công ty bảo hiểm và có thể là từ 30 ngày đến 4 năm. Sau khi hoàn thành điều khoản về thời gian chờ đợi, bạn có thể nộp đơn yêu cầu bảo hiểm.

Nếu bạn mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên sớm thì điều khoản về thời gian chờ đợi sẽ hết khi bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Sau đó, bạn có thể bắt đầu yêu cầu bồi thường theo yêu cầu của mình.

Lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên
Lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên

Bạn có thể hưởng những lợi ích tối đa từ chính sách của mình nếu bạn mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên tức là khi bạn còn trẻ. Hầu hết các chính sách bảo hiểm sức khỏe cung cấp các giới hạn phụ và thời gian chờ đợi cho những người nộp đơn lớn tuổi.

Khi mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên, bạn không cần phải đi khám sức khỏe trước. Nhiều công ty bảo hiểm cung cấp rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như chi phí OPD, trợ cấp thai sản,… cho các chủ hợp đồng trẻ tuổi. Thậm chí nhiều chương trình bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên cung cấp số tiền bảo hiểm cao.

3. 12 điều cần cân nhắc khi mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên

Nếu bạn muốn mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên, bạn nên cẩn thận về một số điều trước khi đưa ra bất kỳ quyết định mua sắm nào. Một số yếu tố bạn nên đánh giá trước khi mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên là:

12 điều cần cân nhắc khi mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên 
12 điều cần cân nhắc khi mua bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên
  • Loại hợp đồng đã mua (cá nhân hoặc gia đình)
  • Thời hạn hợp đồng, tức là 1/2/3 năm
  • Chọn một công ty có tỷ lệ giải quyết khiếu nại tốt (hơn 85%)
  • Danh sách các bệnh viện trong mạng lưới nơi bạn có thể điều trị bệnh không dùng tiền mặt
  • Quy trình giải quyết khiếu nại (cả không dùng tiền mặt và bồi hoàn)
  • Các tính năng hấp dẫn của chính sách như bảo hiểm thai sản, bảo hiểm nha khoa và các tùy chọn bảo hiểm bổ sung
  • Xem xét số tiền bảo hiểm và số tiền phí bảo hiểm của bạn
  • Xem qua danh sách loại trừ
  • Tiền thưởng không yêu cầu bồi thường dao động từ 10% đến 100%
  • Khoảng thời gian xem miễn phí khi bạn hủy chính sách của mình
  • Thời gian chờ đợi trước khi bắt đầu yêu cầu bồi thường
  • Nếu bạn muốn bảo hiểm cao hơn, thì phí bảo hiểm của bạn sẽ cao hơn

Hãy xem xét các điểm đã nói ở trên để đưa ra quyết định mua hàng khôn ngoan khi mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cho thanh niên.

4. Tạm kết

Đại dịch COVID-19 chết người đã buộc nhiều người, bao gồm cả những người trẻ tuổi phải mua các chương trình bảo hiểm sức khỏe toàn diện để được bảo vệ khỏi các bệnh khác nhau.

Khi còn trẻ, bạn cần đưa ra những quyết định đầu tư thận trọng để có thể có một cuộc sống khỏe mạnh và không căng thẳng. Vì bảo hiểm sức khỏe là cần thiết cho tất cả mọi người kể cả thanh niên, do đó hãy mua các chương trình sức khỏe tốt nhất sau khi so sánh tất cả các chương trình hiện có trên thị trường.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Để lại một bình luận