Chi phí điều trị chăm sóc sức khỏe cao ngất trời đã buộc mọi người phải mua các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe để được bảo vệ trước một số bệnh tật. Đó là lý do đằng sau sự tăng trưởng vượt bậc của lĩnh vực bảo hiểm trong vài năm qua. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chần chừ trong việc mua bảo hiểm sức khỏe do phải khám sức khỏe trước khi mua bảo hiểm.

Vậy câu hỏi đặt ra là mua bảo hiểm sức khỏe mà không cần khám bảo hiểm sức khỏe được không? Bài viết dưới đây là chia sẻ chi tiết của Medplus về khám sức khỏe trước khi mua bảo hiểm và gợi ý gói bảo hiểm sức khỏe không cần kiểm tra sức khỏe trước khi mua.

1. Khám sức khỏe trước khi mua bảo hiểm sức khỏe là gì?

Trong khi mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, các công ty bảo hiểm đánh giá rủi ro bệnh tật và thương tích của bạn trước khi bán sản phẩm của họ. Bạn không thể dự đoán chấn thương, nhưng có thể dễ dàng dự đoán sự xuất hiện của bệnh tật dựa trên tình trạng sức khỏe của bạn và tiền sử gia đình.

Bảo hiểm nhân thọ: Khám sức khỏe có thực sự cần thiết?
Khám sức khỏe trước khi mua bảo hiểm sức khỏe là gì?

Đó là lý do tại sao hầu hết các công ty bảo hiểm đều yêu cầu bạn đi kiểm tra sức khỏe cụ thể trước khi bạn được hưởng các quyền lợi của bảo hiểm. Những cuộc kiểm tra này được gọi là kiểm tra sức khỏe trước vì chúng rất cần thiết trước khi mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe.

2. Tại sao cần khám sức khỏe trước khi mua bảo hiểm sức khỏe?

Trước khi ban hành một chính sách, các nhà cung cấp bảo hiểm muốn cân nhắc xác suất khiếu nại mà các chủ hợp đồng sẽ đưa ra trong tương lai. Để đánh giá xác suất này, họ cần khách hàng kiểm tra y tế trước. Bằng cách tiến hành các cuộc kiểm tra sức khỏe này, các công ty bảo hiểm hiểu được tình trạng sức khỏe hiện tại của người được bảo hiểm.

Họ cũng kiểm tra xem khách hàng dự định có mắc các bệnh đã có từ trước hay các biến chứng y tế hay không. Nếu các báo cáo y tế tốt và đạt yêu cầu, thì các công ty bảo hiểm thường cung cấp bảo hiểm cho người được bảo hiểm ngay lập tức. Nếu có một số phức tạp trong các báo cáo y tế, thì các công ty bảo hiểm có thể thực hiện một hoặc nhiều điều được đề cập dưới đây.

  • Nâng cao số tiền phí bảo hiểm của bạn để bù đắp cho rủi ro sức khỏe cao hơn
  • Giới hạn lợi ích bảo hiểm của bạn
  • Đưa ra một số giới hạn bảo hiểm nhất định đối với các bệnh cụ thể các bệnh có thể phát sinh do biến chứng y tế được đề cập trong báo cáo
  • Nếu bạn thuộc nhóm có rủi ro rất cao, thì họ có thể từ chối đề xuất của bạn

Xem ngay: Bảo hiểm sức khỏe và những người có rủi ro về sức khỏe thấp, trung bình và cao

3. Mua bảo hiểm sức khỏe không cần kiểm tra y tế trước được không?

Không phải tất cả các chương trình bảo hiểm sức khỏe sẽ buộc bạn phải đi kiểm tra sức khỏe trước khi mua. Bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe mà không cần xét nghiệm y tế từ một số công ty bảo hiểm.

Mua bảo hiểm sức khỏe không cần kiểm tra y tế trước được không
Mua bảo hiểm sức khỏe không cần kiểm tra y tế trước được không?

Thông thường, bạn sẽ được yêu cầu kiểm tra trước khi mua khi:

3.1. Nếu tuổi đã cao

Nếu bạn trên 45 tuổi, công ty bảo hiểm có thể yêu cầu bạn đi kiểm tra sức khỏe trước khi mua. Các biến chứng y tế phát sinh theo tuổi của bạn. Vì vậy, bạn có thể tìm thấy nhiều chương trình yêu cầu kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia bảo hiểm nếu bạn trên 45 tuổi.

3.2. Nếu bạn mua bảo hiểm sức khỏe có số tiền bảo hiểm cao

Nếu bạn đang tìm kiếm số tiền bảo hiểm cao hơn, rủi ro đối với công ty bảo hiểm sẽ tăng lên khi bạn yêu cầu bồi thường tăng lên. Các chương trình bảo hiểm có số tiền bảo hiểm cao có thể cần kiểm tra sức khỏe trước ngay cả khi bạn còn trẻ.

Đối với bảo hiểm sức khỏe có số tiền bảo hiểm cao hơn, việc khám sức khỏe là bắt buộc ngay cả khi bạn mua bảo hiểm sức khỏe khi còn trẻ.

3.3. Nếu bạn đề cập đến một tình trạng y tế bất lợi trong mẫu đăng ký

Trong khi điền vào mẫu đăng ký, bạn có thể cần cung cấp tiền sử bệnh và tình trạng sức khỏe hiện tại của mình. Nếu bạn đề cập đến bất kỳ biến chứng hoặc tình trạng y tế nghiêm trọng nào, thì công ty bảo hiểm có thể yêu cầu bạn đi kiểm tra y tế trước khi ban hành chính sách. Điều này có thể bất kể tuổi của bạn và số tiền bảo hiểm bạn đã chọn.

4. Mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia không cần khám sức khỏe

Những đặc điểm nổi bật của bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia là:

  • Cam kết hỗ trợ bồi thường miễn phí trong suốt thời hạn của hợp đồng bảo hiểm.
  • Chương trình bảo hiểm được thiết kế linh hoạt với những quyền lợi nổi trội đáp ứng đầy đủ nhu cầu tài chính của từng khách hàng.
  • Tùy chọn cơ sở khám chữa bệnh.
  • Dịch vụ bảo lãnh 24/7 rộng khắp (không mất thời gian thu thập hồ sơ bồi thường và không phải thanh toán viện phí gần 200 bệnh viện, phòng khám chất lượng cao trong cả nước.
  • Bồi thường nhanh chóng chính xác trong vòng 15 ngày làm việc

Trong đó, đặc điểm nổi bật của gói bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia là không yêu cầu khám sức khỏe trước khi mua bảo hiểm.

Đặc biệt, tại Medplus chúng tôi cung cấp cho bạn gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA với phạm vi bảo hiểm phù hợp và chi phí hợp lý. Bạn có thể tìm hiểu thêm về gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA của chúng tôi cung cấp tại đây.

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện
Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện

Hoặc bạn cũng có thể để lại thông tin tại form dưới đây để được tư vấn nhanh nhất từ đội ngũ nhân viên Medplus bạn nhé!








    5. Tạm kết

    Trên đây là chi tiết về mua bảo hiểm sức khỏe và kiểm tra sức khỏe trước khi mua. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn và gia đình.

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

    Trả lời