Không có độ tuổi thích hợp hoặc thời điểm thích hợp để mua một chương trình bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn. Mọi người có thể bắt đầu hành trình bảo hiểm của mình bất cứ lúc nào trong đời. Nói chung, những người đàn ông/phụ nữ đã kết hôn có xu hướng mua các hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn hơn, nhưng những người độc thân cũng có thể mua các gói có kỳ hạn từ rất sớm để hưởng lợi từ nó trong các giai đoạn sau.

Trên thực tế, không có lý do gì để người độc thân không mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn để hưởng lợi từ nó. Hơn nữa, có nhiều người chưa kết hôn nhưng có nhiều khoản nợ. Ví dụ: nếu bạn là thành viên có thu nhập trong gia đình sống với cha mẹ già và anh chị em nhỏ, thì bạn có trách nhiệm mua một chương trình có kỳ hạn để đảm bảo tài chính cho những đứa trẻ trong gia đình.

Hãy cùng tìm hiểu những lý do và lợi ích của việc mua một gói bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn trong bài viết này.

1. Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là gì?

Nói một cách đơn giản, bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là một hình thức bảo hiểm nhân thọ đơn giản cho phép đảm bảo tài chính cho gia đình của người mua hợp đồng có thời hạn trong trường hợp cá nhân đó đột ngột qua đời trong thời hạn của hợp đồng. Thời hạn chính sách là một khoảng thời gian cụ thể trong đó chính sách vẫn hoạt động và bảo hiểm cho người được bảo hiểm.

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn
Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là gì?

Do đó, nó được đặt tên là chương trình bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn. Đổi lại, chủ hợp đồng phải trả một số tiền nhất định được gọi là phí bảo hiểm. Các kế hoạch có thời hạn tương đối ít tốn kém hơn so với hầu hết các sản phẩm bảo hiểm khác.

2. Vì sao nên mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn?

Dưới đây là một số lý do tại sao ngay cả những người độc thân cũng nên cân nhắc mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn:

3 lý do nên mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn
3 lý do nên mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn

2.1. Đối với người độc thân

Thông thường, những người trẻ độc thân đang kiếm tiền có những người phụ thuộc như anh chị em ruột hoặc cha mẹ già, những người dựa hoàn toàn hoặc một phần thu nhập của họ để sống một cách thoải mái. Trong tình huống như vậy, nếu có chuyện gì xảy ra với người đó, sự cân bằng tài chính của gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Do đó, để hỗ trợ những người phụ thuộc và cha mẹ già của bạn, bạn phải nhận được lợi ích của các gói bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn. Hơn nữa, nếu bạn mua một gói có thời hạn khi còn trẻ, bạn cũng nhận được lợi ích khi nhận được gói đó với mức phí bảo hiểm rất thấp. Điều này cũng có thể phục vụ mục đích của bạn khi bạn ổn định cuộc sống sau này và lập gia đình.

Hơn nữa, nếu bạn đứng tên một khoản vay giáo dục, thì kế hoạch có thời hạn có thể giúp cha mẹ của bạn thanh toán khoản vay nếu có bất kỳ điều gì không hay xảy ra với bạn. Vì vậy, bằng cách này, bạn có thể giúp họ thanh toán các khoản nợ thay vì tạo thêm gánh nặng cho họ.

2.2. Đối với cha mẹ đơn thân

Cha mẹ nào cũng muốn đảm bảo tương lai của con mình và nhìn chúng phát triển trong sự nghiệp. Và nếu bạn là cha mẹ đơn thân chăm sóc con mình, thì việc đảm bảo tương lai tài chính cho con bạn càng trở nên quan trọng hơn. Do đó, bạn phải chọn một kế hoạch dài hạn. Điều này là do nếu có bất kỳ tình huống không lường trước nào xảy ra trong cuộc sống của bạn, con bạn có thể không thực hiện được ước mơ học lên cao của mình.

Trong trường hợp đó, bảo đảm tài chính của chương trình bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn có thể hỗ trợ con bạn vượt qua bất kỳ sự kiện không may nào như vậy.

2.3. Bảo hiểm tốt hơn với mức phí bảo hiểm hợp lý

18 tuổi là độ tuổi đủ điều kiện tối thiểu cần thiết để mua một gói có kỳ hạn. Vì vậy, bất kỳ ai cũng có thể tận dụng chính sách có kỳ hạn ngay từ khi còn độc thân và mới bắt đầu sự nghiệp. Mua một kế hoạch bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn sớm cho phép những người độc thân tận dụng chính sách với mức phí bảo hiểm tốt hơn và rất tiết kiệm.

Bên cạnh đó, bạn cũng nhận được phạm vi bảo hiểm lớn hơn. Vì vậy, mua kế hoạch hạn sớm hơn là tốt hơn cho các cá nhân độc thân.

Mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm, phí càng thấp
Mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm, phí càng thấp

3. Tạm kết

Ngoài những lý do nêu trên, còn có nhiều lý do khác cho thấy rõ ràng bạn nên mua bảo hiểm có kỳ hạn. Nhìn chung, mua một gói có kỳ hạn chắc chắn là một quyết định sáng suốt và nó hỗ trợ tài chính cho những người thân thiết với người được bảo hiểm.

Vì vậy, cho dù bạn đang độc thân hay một người đã có gia đình, thật tốt khi có được một hợp đồng bảo hiểm có thời hạn hợp lý để đối phó với những bất trắc trong cuộc sống và hỗ trợ những người xung quanh bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời