Có một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ như một sự đảm bảo cho gia đình bạn là điều quan trọng, đặc biệt nếu bạn không muốn thấy họ đau khổ vì thiếu hỗ trợ tài chính sau khi bạn qua đời. Trong bài viết dưới đây của Medplus, hãy thảo luận về bảo hiểm nhân thọ để bạn hiểu rõ hơn.    

Lập kế hoạch trong cuộc sống là rất quan trọng. Chúng ta luôn lên kế hoạch trước cho mọi mục tiêu trong cuộc sống, dù nhỏ hay lớn, chẳng hạn như lên kế hoạch cho bữa ăn hàng ngày, lên kế hoạch cho tương lai của con cái, lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ,…

Tương tự, lập kế hoạch tài chính trước cũng quan trọng không kém. Điều này là do có nhiều sự kiện không thể đoán trước trong cuộc sống có thể xuất hiện đột ngột và nếu không có tiền dự phòng, bạn có thể khó đối phó với những sự kiện đó.

Nếu bạn đang xem xét kế hoạch tài chính, mua bảo hiểm nhân thọ có thể là bước đầu tiên hướng tới nó. Vì vậy, điều cần thiết là bạn phải hiểu bản chất và phạm vi của các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để hiểu ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ và để đầu tư tốt hơn.

1. Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Chương trình bảo hiểm nhân thọ đảm bảo tính mạng của chủ hợp đồng thay cho một số tiền nhất định được trả dưới dạng phí bảo hiểm và đảm bảo khoản thanh toán một lần dưới dạng quyền lợi tử tuất cho người thụ hưởng của chủ hợp đồng. Do đó, nếu người được bảo hiểm chết trong thời hạn của hợp đồng, công ty bảo hiểm sẽ trả số tiền trợ cấp cho gia đình/người được chỉ định của chủ hợp đồng.

Bảo hiểm nhân thọ: Điều gì khiến bạn chần chừ khi tham gia
Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Tuy nhiên, người được bảo hiểm phải trả phí bảo hiểm cho một nhiệm kỳ cụ thể, được ấn định tại thời điểm mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

2. Bản chất của bảo hiểm nhân thọ

Bản chất của bảo hiểm nhân thọ là nó bảo vệ và đáp ứng các yêu cầu tài chính của những người thân yêu của bạn khi bạn không ở bên để làm điều đó. Có nhiều loại kế hoạch bảo hiểm nhân thọ khác nhau có thể được lựa chọn theo nhu cầu khác nhau của các cá nhân.

Trong đó cũng có những chương trình khác đi kèm với yếu tố tiết kiệm cũng như có thể được sử dụng vào thời điểm đáo hạn.

Bản chất của bảo hiểm nhân thọ
Bản chất của bảo hiểm nhân thọ

3. Phạm vi của bảo hiểm nhân thọ

Như chúng ta đã hiểu từ phần giải thích ở trên về bản chất của bảo hiểm nhân thọ, mục đích cơ bản của một kế hoạch bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ một gia đình khỏi sự tàn phá tài chính trong trường hợp người được bảo hiểm hoặc thành viên trụ cột đột ngột qua đời.

Do đó, việc tham gia bảo hiểm nhân thọ là điều cần thiết đối với mỗi gia đình. Hãy cùng xem phạm vi của bảo hiểm nhân thọ:

Phạm vi của bảo hiểm nhân thọ
Phạm vi của bảo hiểm nhân thọ

#1. Đảm bảo tài chính cho một gia đình để đáp ứng các mục tiêu của họ: Khi thành viên có thu nhập cao nhất trong gia đình đột ngột qua đời, họ để lại nhiều trách nhiệm mà họ đã và đang thực hiện trên vai những người thụ hưởng. Trong trường hợp như vậy mà không có hỗ trợ tài chính, người thụ hưởng hoặc gia đình trở nên bất lực. Vì vậy, tiền tử tuất nhận được có thể giúp họ có thể thoải mái hơn.

#2. Bảo vệ tương lai con trẻ: Mỗi cá nhân đều mong muốn đảm bảo tương lai cho con cái mình. Trên thực tế, mọi người làm việc chăm chỉ để có thể mang lại những điều tốt nhất cho gia đình và con cái của họ.

Bằng cách mua bảo hiểm nhân thọ, bạn có thể đảm bảo thực hiện ước mơ của con mình bằng cách đảm bảo tài chính cho chúng ngay cả khi bạn đã ra đi. Quyền lợi miễn phí bảo hiểm của các chương trình dành cho trẻ em là chúng hỗ trợ hoàn thành việc học của đứa trẻ trong trường hợp cha mẹ qua đời trong thời hạn của hợp đồng.

#3. An toàn trong tương lai: Nếu kế hoạch bảo hiểm nhân thọ dựa trên niên kim, nó giúp chủ hợp đồng được hưởng lợi ích kép từ việc tạo ra của cải cũng như đóng vai trò bảo hiểm. Vì vậy, nó có thể hỗ trợ các kế hoạch tài chính của gia đình bạn.

#4. Lợi ích về thuế: Tiết kiệm thuế là một lợi ích to lớn do bảo hiểm nhân thọ mang lại.

4. Tạm kết

Điều quan trọng đối với mọi người là mong đợi điều tốt nhất trong cuộc sống nhưng điều quan trọng là luôn chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất vì sự khó đoán là một phần của cuộc sống. Do đó, để giải quyết vấn đề không thể đoán trước như vậy, bảo hiểm nhân thọ đóng vai trò là sự hỗ trợ rất cần thiết trong trường hợp không có thành viên trụ cột trong gia đình.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời