Tuổi bảo hiểm là gì? Có rất nhiều thuật ngữ được sử dụng trong thị trường bảo hiểm nhân thọ. Sự đa dạng thuật ngữ như vậy chắc chắn gây nên sự lạ lẫm đối với người mới tham gia.

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra, Cách tính tuổi như thế nào? Độ tuổi phù hợp để tham gia bảo hiểm? Những thắc mắc này sẽ được Medplus trình bày thông qua bài viết sau đây.

Tuổi bảo hiểm là gì?

Tuổi bảo hiểm là độ tuổi của chủ hợp đồng hoặc người được hưởng bảo hiểm tính khi hợp đồng có hiệu lực.

Hiện nay, tuổi bảo hiểm thường được tính dựa trên ngày sinh gần nhất trước ngày hợp đồng có hiệu lực hoặc ngày có hiệu lực của các quyền lợi bổ sung liên quan hoặc ngày kỷ niệm của năm hợp đồng tiếp theo.

Tuổi bảo hiểm là gì?
Tuổi bảo hiểm là gì?

Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ lấy tuổi hợp đồng làm cơ sở chi trả quyền lợi bảo hiểm và áp dụng các điều khoản hợp đồng cũng như quyền lợi hợp đồng mở rộng có liên quan.

Cách tính tuổi bảo hiểm

Khách hàng có thể áp dụng cách tính trong các trường hợp cụ thể như sau:

Nếu trong khoảng thời gian từ ngày sinh của người được bảo hiểm đến ngày hợp đồng có hiệu lực nhỏ hơn 6 tháng (kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực đến ngày sinh nhật tiếp theo của người tham gia lớn hơn 6 tháng) thì tuổi bảo hiểm sẽ dựa theo ngày sinh nhật vừa qua so với ngày hợp đồng có hiệu lực.

Nếu ngày sinh nhật gần nhất vừa qua của người tham gia rơi vào thời gian cao hơn sáu tháng trước ngày hợp đồng có hiệu lực, thì tuổi bảo hiểm của khách hàng được dựa trên ngày sinh nhật kế tiếp so với ngày hợp đồng chính thức có hiệu lực.

Cách tính tuổi bảo hiểm
Cách tính tuổi bảo hiểm

Độ tuổi tham gia phù hợp

Hiện nay, các gói bảo hiểm nhân thọ nhìn chung đều giới hạn độ tuổi được bảo hiểm từ 0 đến 65 tuổi. Tuy nhiên, độ tuổi có thể tham gia các chương trình bảo hiểm có sự chênh lệch tùy vào doanh nghiệp cung cấp mà khách hàng đã lựa chọn.

Tuổi tác là yếu tố quan trọng được đề cập đến khi mua bảo hiểm và người đăng ký cũng nên quan tâm đến tình trạng sức khỏe của bản thân để biết bản thân có đủ điều kiện để tham gia hợp đồng hay không.

Do đó, tham gia bảo hiểm nhân thọ không phải là điều dễ dàng đối với người cao tuổi vì phải đối diện với rủi ro bệnh tật lớn. Người tham gia cần phải đáp ứng các yêu cầu về độ tuổi và sức khỏe mà doanh nghiệp bảo hiểm đưa ra.

Tuổi tác cành cao, rủi ro bệnh tật cũng từ đó mà tăng lên. Chính vì thế, phí tham gia bảo hiểm dành cho người lớn tuổi cao hơn nhiều so với phí bảo hiểm dành cho người tham gia khi độ tuổi còn trẻ.

Độ tuổi tham gia phù hợp
Độ tuổi tham gia phù hợp

Bên cạnh đó, khi tham gia một hợp đồng bảo hiểm, người lớn tuổi sẽ cần khám và kiểm tra sức khỏe. Các căn bệnh hiện có sẽ được đề cập trong danh sách loại trừ bồi thường. Tham gia càng muộn, bảo hiểm sẽ cung cấp càng ít đi về phạm vi bảo hiểm và phí tham gia cũng sẽ tăng cao hơn.

Từng doanh nghiệp cung cấp sẽ mang đến nhiều gói bảo hiểm khác nhau và mỗi gói bảo hiểm sẽ đáp ứng nhu cầu của từng độ tuổi tham gia khác nhau.

Vì vậy, trước khi quyết định tham gia bảo hiểm, chủ hợp đồng nên xem xét cẩn thận các chính sách cũng như điều khoản tham gia hoặc tham khảo ý kiến từ tư vấn viên để chọn được các chương trình bảo hiểm nhân thọ phù hợp với bản thân.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề tuổi bảo hiểm. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời