Các chương trình bảo hiểm sức khỏe thai sản sẽ hỗ trợ những gia đình nhỏ thêm vững vàng về mặt tài chính nhằm chăm sóc và chuẩn bị cho một hành trình mới của bé con của mình.

Bài viết sau đây của Medplus sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về loại hình bảo hiểm trên.

Bảo hiểm sức khỏe thai sản: Những điều cần biết
Bảo hiểm sức khỏe thai sản: Những điều cần biết

Với các sản phẩm bảo hiểm dành cho thai sản, chi phí để chăm sóc và trang trảng nuôi con cũng qua đó mà giảm đi đáng kể. Các bậc “phụ huynh tương lai” có nhu cầu tham gia bảo hiểm cần quan tâm những nội dung sau đây.

Bảo hiểm sức khỏe thai sản là gì?

Bảo hiểm sức khỏe dành cho thai sản hỗ trợ người tham gia một phần gánh nặng về mặt tài chính trong suốt hành trình thiêng liêng của thai kỳ, bao gồm: Chi phí thăm khám định kỳ, chi phí cho mẹ bầu sinh thường hay sinh mổ, chăm sóc y tế cho cả mẹ và bé,…

Bảo hiểm sức khỏe thai sản là gì?
Bảo hiểm sức khỏe thai sản là gì?

Khi nào nên mua bảo hiểm sức khỏe thai sản?

Khi tham gia các sản phẩm bảo hiểm thai sản đều phải trải qua một khoản thời gian chờ, sau khoảng thời gian đó, hợp đồng bảo hiểm mới chính thức có hiệu lực. Các doanh nghiệp thường yêu cầu người tham gia mua bảo hiểm ít nhất 210 đến 280 ngày trước giai đoạn thụ thai.

Nếu tham gia bảo hiểm muộn, chủ hợp đồng có thể rơi vào tình huống không có đủ thời gian để nhận các quyền lợi được bảo hiểm chi trả. Vì vậy, các cặp vợ chồng nên lên kế hoạch khi nào nên mua bảo hiểm thai sản và sinh con cho hợp lý.

Ví dụ: Công ty A có thời gian chờ bảo hiểm là 210 ngày. Đồng nghĩa chủ hợp đồng cần tham gia bảo hiểm ít nhất 210 ngày trước khi mang thai. Người phụ nữ mang thai kể từ ngày thứ 211 trở đi mới được hưởng quyền lợi của bảo hiểm.

Ngược lại, người tham gia cũng không nên sở hữu bảo hiểm thai sản quá sớm. Điều này là do bảo hiểm có khả năng hết hạn trước khi người được bảo hiểm mang thai. Lúc này, chủ hợp đồng cần duy trì nộp phí để được hưởng chế độ thai sản.

Khi nào nên mua bảo hiểm sức khỏe thai sản?
Khi nào nên mua bảo hiểm sức khỏe thai sản?

Chi phí mua bảo hiểm sức khỏe thai sản là bao nhiêu?

Bảo hiểm thai sản trên thị trường hiện nay rất đa dạng, có nhiều gói sản phẩm tùy cho sự lựa chọn của khách hàng. Các gói bảo hiểm sức khỏe thai sản cơ bản với mức phí tham gia khoảng từ 10 triệu đến 40 triệu đồng. Các gói cao cấp với nhiều quyền lợi hấp dẫn hơn dao động từ 70 triệu đến 100 triệu đồng.

Một gói bảo hiểm sức khỏe thai sản cơ bản thường bao gồm các khoản chi trả khi sinh thường, sinh mổ, kiểm tra thai định kỳ, viện phí, chăm sóc y tế cho mẹ và bé…

Với gói bảo hiểm cao cấp hơn, người tham gia có thể lựa chọn cho bé chào đời tại bệnh viện hay cơ sở y tế quốc tế. Một số chương trình bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi trả với một số bệnh không bẩm sinh ảnh hưởng đến con.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm sức khỏe thai sản. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời