Bản chất chính yếu của các gói bảo hiểm sức khỏe là tập trung bảo hiểm cho con người trước những rủi ro về sức khỏe bất ngờ không thể lường trước, nên bảo hiểm thai sản được bán cùng với gói sức khỏe và cũng có thời gian chờ trước khi tham gia bảo hiểm.

Bài viết sau đây của Medplus sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về nội dung của loại hình bảo hiểm trên.

Đôi nét về bảo hiểm sức khỏe thai sản

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình đảm bảo cho con người trước những rủi ro sức khỏe, và bảo hiểm thai sản chỉ là một trong những quyền lợi mà khách hàng nhận được khi tham gia chương trình bảo hiểm này.

Đôi nét về bảo hiểm sức khỏe thai sản
Đôi nét về bảo hiểm sức khỏe thai sản

Quyền lợi này được thiết kế để hỗ trợ phụ nữ mang thai và mang đến các lợi ích bảo vệ trong suốt hành trình thai sản. Người tham gia sẽ không được hưởng quyền lợi thai sản nếu đã có thai trước khi tham gia bảo hiểm vì đây là một trong những quy định bắt buộc được bảo hiểm thai sản quy định.

Với sự lựa chọn đa dạng khi tham gia bảo hiểm thai sản, bảo hiểm sức khỏe có lẽ chưa phải là sự ưu tiên của nhiều cặp vợ chồng, nhưng đối các khoản chi trả viện phí hay các hóa đơn y tế khiến gói bảo hiểm này trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch đảm bảo toàn diện cho tương lai.

Cần cân nhắc gì khi tham gia bảo hiểm thai sản?

Để quyết định được sản phẩm bảo hiểm sức khỏe khi có thai phù hợp và hưởng những lợi ích cao nhất khi tham gia, chủ hợp đồng cần xem xét những vấn đề như sau:

Cần cân nhắc gì khi tham gia bảo hiểm thai sản?
Cần cân nhắc gì khi tham gia bảo hiểm thai sản?

Thời gian chờ trước khi tham gia bảo hiểm

Thời gian chờ là khoảng thời gian bảo hiểm không áp dụng thanh toán chi phí khám và điều trị. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ cần tham gia bảo hiểm cho những tháng trước khi mang thai, thường là 4 tháng.

Tùy thuộc vào chính sách của doanh nghiệp bảo hiểm mà thời gian chờ có thể dao động khoảng 210 ngày, 280 ngày,… người tham gia cần cân nhắc cẩn thận.

Việc nắm rõ thời gian chờ hưởng chế độ thai sản không chỉ giúp người được bảo hiểm lên kế hoạch cho thai kỳ tốt hơn mà còn tránh được những rắc rối không đáng có, tự tin hơn trong suốt quá trình mang thai, giảm đi gánh nặng về các hóa đơn y tế cần chi trả.

Thời gian chờ trước khi tham gia bảo hiểm
Thời gian chờ trước khi tham gia bảo hiểm

Chế độ bảo lãnh viện phí

Bảo lãnh chi phí nằm viện là chế độ mà doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm trực tiếp chi trả một phần hay thậm chí toàn bộ chi phí y tế khi người tham gia khám và điều trị tại bệnh viện.

Người được hưởng bảo hiểm có thể sử dụng các dịch vụ bảo lãnh chi phí nằm viện tại hệ thống bệnh viện liên kết của doanh nghiệp bảo hiểm sức khỏe. Các doanh nghiệp thường liên kết với nhiều bệnh viện công hoặc tư để cung cấp các dịch vụ cùng có lợi.

Để quyền lợi được hưởng tối ưu, chủ hợp đồng nên tham khảo các bệnh viện có bảo lãnh viện phí và chọn địa điểm tốt nhất với mẹ và bé. Khi đó, em bé sẽ được chào đời trong điều kiện tốt nhất có thể, với sự chăm sóc y tế 24/24 từ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về việc cân nhắc khi mua bảo hiểm sức khỏe trước khi mang thai. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời