Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là loại hình cung cấp bồi thường tài chính nếu bạn được chẩn đoán mắc bất kỳ bệnh hiểm nghèo nào được đề cập trong chính sách. Với số lượng các ca bệnh hiểm nghèo đang gia tăng hàng năm thì mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là phương án tài chính tốt giúp người bệnh chăm lo sức khỏe mà không cần lo lắng quá nhiều đến vấn đề tài chính.

Tuy nhiên, với số lượng các gói bảo hiểm hiện có trên thị trường có thể sẽ làm khách hàng bối rối khi lựa chọn. Vì vậy, Medplus gợi ý cho bạn 7 yếu tố giúp bạn sở hữu gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo tốt nhất.

1. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?

Bệnh hiểm nghèo là những căn bệnh quái ác có thể đe dọa đến tính mạng con người
Bệnh hiểm nghèo là những căn bệnh quái ác có thể đe dọa đến tính mạng con người

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là loại hình bảo hiểm hỗ trợ tài chính kịp thời cũng như bảo vệ sức khỏe người tham gia khi mắc các bệnh hiểm nghèo.

Một số bệnh hiểm nghèo nằm trong danh sách được Bộ Y tế công nhận và sẽ được công ty bảo hiểm chi trả quyền lợi tham gia, bao gồm:

  • Đột quỵ
  • Hôn mê
  • Ung thư (gan, phổi, dạ dày, cổ tử cung,…)
  • Phẫu thuật động mạch chủ, động mạch vành, thay van tim
  • Viêm não nặng
  • Nhồi máu cơ tim
  • Bệnh xơ cứng rải rác hoặc cột bên teo cơ
  • U não lành tính…

2. Quyền lợi của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

Quyền lợi của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
Quyền lợi của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
  • Cung cấp số tiền một lần ngay lập tức, nếu được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo theo hợp đồng bảo hiểm
  • Bao gồm chi phí chăm sóc và hỗ trợ phục hồi
  • Trợ cấp thuế theo
  • Khám sức khỏe miễn phí
  • Ngăn cản những rủi ro cho gia đình khỏi gánh nặng tài chính
  • Mang lại sự an tâm

3. 7 yếu tố để lựa chọn gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo tốt nhất

Sau đây là các tiêu chí bạn nên xem xét để tìm ra bảo hiểm bệnh hiểm nghèo tốt nhất cho mình:

7 yếu tố để lựa chọn gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo tốt nhất
7 yếu tố để lựa chọn gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo tốt nhất

3.1. Số tiền bảo hiểm

Điều quan trọng là lựa chọn một chính sách cung cấp bảo hiểm đầy đủ cho việc điều trị các bệnh hiểm nghèo thông thường. Bạn có thể sử dụng công cụ tính phí bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để biết phí bảo hiểm phải trả cho số tiền bảo hiểm mong muốn của bạn.

3.2. Tuổi tác

Mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo khi còn trẻ sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với mua khi đã lớn tuổi. Điều này sẽ cho phép bạn tập trung tài chính của mình vào các khoản chi tiêu và đầu tư khác. Do đó, hãy mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo càng sớm càng tốt.

Xem ngay: 5+ gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo tốt nhất hiện nay

3.3. Chọn gói bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho nhiều loại bệnh nhất

Mặc dù một số bệnh có thể phổ biến hơn những bệnh khác, nhưng không thể đoán trước được bạn sẽ mắc bệnh nào trong tương lai. Đó là lý do tại sao, khi lựa chọn hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, hãy đảm bảo chọn hợp đồng bảo hiểm cho nhiều bệnh hiểm nghèo nhất.

3.4. Tuổi tối đa được mua bảo hiểm

Tuổi tối đa mua bảo hiểm là tuổi mà sau đó bạn không thể mua hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Tuổi tối đa được mua bảo hiểm thông thường là khoảng 50 năm. Tuy nhiên, một số công ty bảo hiểm thay thế cung cấp khả năng gia hạn trọn đời.

Vì vậy, hãy chọn một chính sách có tuổi tối đa được mua bảo hiểm cao hoặc khả năng gia hạn trọn đời để nhận được lợi ích của nó.

3.5. Thời gian sống sót

Thời gian sống sót đề cập đến khoảng thời gian mà người được bảo hiểm phải sống sót sau khi bị bệnh. Chỉ sau thời hạn này, người được bảo hiểm mới đủ điều kiện nhận số tiền được bảo hiểm. Thật không may, công ty bảo hiểm có thể không thực hiện được yêu cầu bồi thường nếu người được bảo hiểm bị tử vong trong thời gian này. Đó là lý do tại sao bạn nên chọn một chính sách có thời gian sống sót ngắn nhất.

Xem ngay: Sự khác biệt giữa thời gian sống và thời gian chờ

3.6. Bệnh di truyền trong gia đình

Đôi khi một căn bệnh hiểm nghèo có khả năng cao xảy ra ở một người có tiền sử gia đình mắc bệnh. Vì vậy, trong những trường hợp như vậy, người đó có thể mua một hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cho căn bệnh cụ thể đó thay vì trả tiền cho tất cả các bệnh. Điều này sẽ làm giảm đáng kể phí bảo hiểm chính sách phải trả.

3.7. Bao gồm và loại trừ

Điều quan trọng là phải xem qua tài liệu chính sách để biết về các phần bao gồm và loại trừ của chính sách. Chọn một gói cung cấp nhiều dịch vụ bao gồm và ít loại trừ hơn.

4. Tạm kết

Các bệnh hiểm nghèo đã trở nên phổ biến hơn do thói quen lối sống ít vận động của người dân. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần chủ động bảo vệ tài chính của mình trước những căn bệnh này bằng cách mua hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời