Có những điểm nào cần biết khi tham gia bảo hiểm du lịch Châu Âu? Kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi đầu tiên đến Châu Âu có lẽ là một điều thú vị nhưng cũng khá khó khăn.

Bảo hiểm là một phần không thể thiếu cho cả chuyến đi. Khách hàng có thể tìm hiểu những thông tin liên quan thông qua bài viết sau đây cùng Medplus.

Những lưu ý khi chọn mua bảo hiểm du lịch châu Âu

1. Chọn công ty cung cấp bảo hiểm du lịch

Rất nhiều các doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay cung cấp các chương trình bảo hiểm du lịch Châu Âu, bao gồm cả gói bảo hiểm cơ bản (đủ điều kiện để xin cấp visa) và các sản phẩm bảo hiểm mở rộng (bổ trợ thêm các chính sách và quyền lợi khác nếu người tham gia có nhu cầu).

Chọn công ty cung cấp bảo hiểm du lịch
Chọn công ty cung cấp bảo hiểm du lịch

Để lựa chọn được doanh nghiệp bảo hiểm phù hợp, đầu tiên chủ hợp đồng cần tìm hiểu và xem xét các gói bảo hiểm hay mức phí tham gia của nhiều doanh nghiệp khác nhau.

Nên chọn những bên cung cấp bảo hiểm uy tín, chất lượng, được nhiều người tin tưởng và có liên kết mở rộng với các quốc gia mà người được bảo hiểm sắp đi du lịch.

2. Số tiền bảo hiểm

Mức phí tham gia bảo hiểm sẽ có sự chênh lệch dựa vào khả năng tài chính của mỗi người tham gia. Số tiền được bảo hiểm bồi thường cũng phụ thuộc vào quốc gia mà khách hàng du lịch, số người được bảo hiểm và số ngày đi lại.

Thông thường, các gói bảo hiểm du lịch thường có quyền lợi trong khoảng 30.000 – 50.000 euro. Khi đi du lịch theo nhóm, công ty du lịch có trách nhiệm thu xếp bảo hiểm cho cả đoàn.

Số tiền bảo hiểm
Số tiền bảo hiểm

3. Thời gian tham gia bảo hiểm

Bảo hiểm du lịch sẽ có hiệu lực trong một khoảng thời gian cụ thể phụ thuộc vào kế hoạch cho chuyến du lịch của người tham gia. Giá trị của bảo hiểm sẽ  chấm dứt khi hết thời hạn hợp đồng hoặc khi người được bảo hiểm nhập cảnh vào Việt Nam.

Nhằm bảo vệ an toàn và tối ưu hóa phạm vi bảo hiểm, chủ hợp đồng nên mua bảo hiểm có thời hạn dài hơn chuyến đi để tránh các rủi ro do bị hoãn chuyến bay.

Bên cạnh đó, trong thời hạn hợp đồng, lãnh sự quán có thể gia hạn thời gian cấp visa, giúp người được bảo hiểm có cơ hội tiếp tục duy trì chuyến đi một cách “ngẫu hứng”.

4. Những thông tin cần chuẩn bị khi mua bảo hiểm du lịch châu Âu

Trước khi chọn mua các gói bảo hiểm du lịch, chủ hợp đồng cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin quan trọng sau nhằm tiết kiệm thời gian như: lộ trình của chuyến bay (gồm ngày đi và về theo dự định), thông tin nhân thân (như họ tên, tuổi hoặc số hộ chiếu), nơi đến,…

Những thông tin cần chuẩn bị khi mua bảo hiểm
Những thông tin cần chuẩn bị khi mua bảo hiểm

Các hãng bảo hiểm có thể đề nghị cung cấp cả một số thông tin cá nhân khác theo quy định của mỗi doanh nghiệp. Người tham gia nên xem những thông tin cần biết khi mua bảo hiểm trên trang web chính thức của doanh nghiệp hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline để được tư vấn trước khi tham gia.

5. Giải quyết các vấn đề được bảo hiểm

Khi đi du lịch, yếu tố sức khỏe trở thành mối quan tâm số một của bất kỳ khách hàng nào. Những rủi ro do yếu tố thời tiết hay thức ăn dễ làm ảnh hưởng đến du khách.

Nếu không may gặp phải vấn đề sức khỏe bất thường và cần điều trị thì người tham gia nên trang bị các loại giấy tờ tùy thântiền và thẻ bảo hiểm du lịch trước khi đăng kí khám bệnh. Sau đó,lưu giữ lại các hóa đơn liên quan để cung cấp cho bên bảo hiểm nhằm nhận quyền lợi hoàn trả các chi phí này.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm du lịch. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời