Bảo hiểm tai nạn mang lại những quyền lợi gì cho người tham gia? Mỗi năm có đến hàng triệu người chết hoặc thương tật do tai nạn giao thông, lao động hay sinh hoạt gây ra.

Theo thống kê của Bộ Y tế và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, năm 2022 đã có hơn 9.000 người tử vong và hơn 7.000 người bị thương do tai nạn giao thông, số người chết và bị thương do tai nạn lao động đã vượt hơn 5.000 người.

Tai nạn gây nên tổn thất không những về sức khỏe và tính mạng con người, mà còn tác động nhiều đến tình hình tài chính và cuộc sống của cả gia đình. Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến loại hình bảo hiểm này.

Bảo hiểm tai nạn là gì?

Nếu sở hữu BHTN, người tham gia sẽ được hưởng quyền lợi bồi thường cho các hóa đơn y tế trong trường hợp cần phải nhập viện hoặc bị thương do tai nạn. Bên bảo hiểm cũng sẽ thanh toán đền bù trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong do tai nạn bất ngờ gây ra.

Bảo hiểm tai nạn là gì?
Bảo hiểm tai nạn là gì?

Bảo hiểm tai nạn (BHTN) có thể sử dụng cho cả cá nhân và gia đình. Ngoài ra, còn một loại hình bảo hiểm tai nạn lao động nhằm đền bù cho người tham gia dành cho các doanh nghiệp hay tổ chức, bảo vệ nhân viên của họ khỏi các mối nguy hiểm liên quan đến công việc.

Tại sao bạn cần có bảo hiểm tai nạn?

Bên cạnh các loại hình bắt buộc như BHYT hay BHXH, bạn cũng cần có một lớp an toàn cho riêng mình và gia đình khi có chuyện không may xảy ra. Dưới đây là một số lý do để bạn lựa chọn sản phẩm này:

1. Bổ sung quyền lợi y tế

Nếu chỉ dựa vào quyền lợi bảo hiểm y tế để chi trả các khoản phí chăm sóc y tế khi xảy ra tai nạn, người tham gia có thể sẽ phải tự chi trả phần chi phí vượt quỹ hoặc không thuộc danh mục hỗ trợ của bảo hiểm y tế.

Tuy nhiên, đối với sản phẩm bảo hiểm này, khách hàng an tâm vì sẽ được đảm bảo bởi các khoản chi phí khám và điều trị hoặc thuốc men, dựa trên phạm vi quyền lợi được hưởng đã được thỏa thuận khi ký kết hợp đồng.

Bổ sung quyền lợi y tế
Bổ sung quyền lợi y tế

Nếu phải đối mặt với những tình huống như tử vong do tai nạn hoặc thương tật, bảo hiểm tai nạn cũng hỗ trợ đền bù giúp người tham gia và gia đình được san sẻ gánh nặng tài chính. Số tiền bồi thường có thể đáng kể và có thể giúp khách hàng đảm bảo cuộc sống ổn định hơn.

2. Hỗ trợ tài chính khi có chuyện không may xảy ra

Nếu bạn gặp phải những trường hợp khó khăn như tử vong do tai nạn hoặc thương tật vĩnh viễn, bạn sẽ nhận được tiền bồi thường từ nhà bảo hiểm để có thể xoay sở trong cuộc sống. Đây là một khoản tiền không nhỏ và có thể giúp bạn và gia đình vượt qua khó khăn.

Hỗ trợ tài chính khi có chuyện không may xảy ra
Hỗ trợ tài chính khi có chuyện không may xảy ra

3. An tâm trong quá trình đi lại và lao động

Với bảo hiểm tai nạn, người tham gia sẽ không phải lo lắng trong những chuyến công tác, du lịch hay trong suốt quá trình làm việc. Gói sản phẩm này bảo vệ khách hàng xuyên suốt 24/7 với phạm vi toàn thế giới.

Ngoài ra, nếu không may diễn ra tai nạn tại nơi làm việc, người được bảo hiểm hoàn toàn an tâm rằng phía doanh nghiệp bảo hiểm sẽ chi trả quyền lợi bồi thường cho người lao động của doanh nghiệp hoặc tổ chức tham gia.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về bảo hiểm tai nạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời