Bảo hiểm tai nạn 24/24 sẽ mang lại sự bảo vệ trong phạm vi như thế nào? Ngoài nguy cơ cao về bệnh tật, tai nạn còn là nguồn cơn của những gánh nặng tài chính đối với nhiều gia đình.

Tuy nhiên, những gánh nặng tài chính này có thể sẽ được giảm thiểu nếu người tham gia có ít nhất một hợp đồng bảo hiểm, chẳng hạn như bảo hiểm 24/24. Bài viết sau đây của Medplus sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung trên

Bảo hiểm tai nạn 24/24 là gì?

Bảo hiểm tai nạn 24/24, hay còn có tên gọi khác là bảo hiểm 24h hoặc bảo hiểm tai nạn con người 24/24, là loại hình bảo hiểm nhằm bảo vệ người tham gia trước các khoản phí phát sinh trong trường hợp gặp phải rủi ro tai nạn tại vào bất kỳ thời điểm nào trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Bảo hiểm tai nạn 24/24 là gì?
Bảo hiểm tai nạn 24/24 là gì?

Điểm đặc biệt của chương trình bảo hiểm này là bảo vệ người tham gia tại mọi thời điểm, nghĩa là người được bảo hiểm sẽ nhận được quyền lợi bồi thường lúc gặp phải tai nạn sau khi đã tham gia và đóng phí bảo hiểm.

Bản chất của bảo hiểm tai nạn 24/24 là loại hình bảo hiểm phi nhân thọ và mang tính chất tự nguyện. Đồng nghĩa rằng người tham gia có quyền tự do lựa chọn tham gia hay không mua gói sản phẩm này.

Ngoài ra, với mức phí tham gia tương đối thấp, chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng mỗi năm, người tham gia có thể nhận được quyền lợi bảo hiểm với số tiền đền bù lên đến hàng trăm triệu đồng.

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm tai nạn 24/24

Quyền lợi bảo hiểm mà người tham gia được hưởng khi mua các gói bảo hiểm có thể nói đến như:

  • Quyền lợi chi trả đền bù bảo hiểm nhận một lần khi người tham gia qua đời hay gặp bất trắc dẫn đến tình trạng thương tật vĩnh viễn.
  • Bồi thường các hóa đơn y tế hợp lý như chi phí tiền thuốc, tiền chi trả viện phí (không quá 180 ngày/năm), chi phí di chuyển thuê xe cứu thương, chi phí bồi thường phẫu thuật…
  • Hỗ trợ đền bù một phần thu nhập bị mất đi do gặp phải tai nạn.
Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm tai nạn 24/24
Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm tai nạn 24/24

Phạm vi bảo hiểm tai nạn con người 24/24

Nhiều công ty bảo hiểm đã áp dụng phạm vi bảo vệ khi người tham gia không may xảy ra rủi ro như sau:

  • Khi người được bảo hiểm xảy ra sự cố không thể lường trước, ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể dẫn đến tình trạng thương tật hay thậm chí là qua đời.
  • Trường hợp gặp tai nạn vì hành động cứu người, bảo vệ tài sản của quốc gia và nhân dân, chống tham nhũng và chống lại các hoạt động bất hợp pháp, vi phạm pháp luật.
Phạm vi bảo hiểm tai nạn con người 24/24
Phạm vi bảo hiểm tai nạn con người 24/24

Một vài loại trừ bảo hiểm tại các bên cung cấp bảo hiểm:

  • Các hành động cố ý tự tử hay tự gây thương tích làm hại đối với bản thân.
  • Người tham gia đã uống rượu bia cũng như các thể loại chất kích thích trong việc sinh hoạt hoặc làm việc dẫn đến rủi ro tai nạn.
  • Tai nạn gây ra bởi các hoạt động vi phạm pháp luật.
  • Các trường hợp liên quan đến chiến tranh, khủng bố, xung đột dân sự.
  • Những tình huống loại trừ khác được quy định tùy thuộc theo công ty bảo hiểm mà khách hàng đã tham gia.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm tai nạn 24/24. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời