#Bảo hiểm sức khỏe. Chi phí chăm sóc sức khỏe đang tăng với tốc độ cao hơn lạm phát y tế, và đó là lý do tại sao mọi người phải có bảo hiểm sức khỏe, điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm quỹ khẩn cấp và tiết kiệm cả đời, trong trường hợp bất kỳ trường hợp khẩn cấp y tế nào xảy ra với bạn hoặc những người thân yêu gần gũi của bạn mà còn hỗ trợ bạn đối phó với chi phí y tế ngày càng tăng. 

Các chuyên gia tin rằng chính sách bảo hiểm sức khỏe phải là một phần trong kế hoạch tài chính của bạn và nó nên được mua sớm khi bạn còn trẻ và có trách nhiệm giữ an toàn và bảo đảm. Đầu tư vào một chương trình bảo hiểm y tế khi còn trẻ cũng mang lại vô số lợi ích khác như bảo hiểm tổng tiền tốt hơn, mức phí bảo hiểm thấp hơn, không cần xét nghiệm y tế, v.v.

Hãy tìm hiểu thêm về bảo hiểm sức khỏe cùng Medplus thông qua bài viết ngày hôm nay nhé           

Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật, tai nạn, ốm đau, bệnh tật hoặc chăm sóc sức khỏe được doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Bảo hiểm sức khỏe được coi là chỗ dựa tài chính vững chắc khi bản thân và gia đình bạn gặp phải rủi ro, tai nạn bất ngờ, không lường trước được hoặc không may mắc các bệnh hiểm nghèo.

Sự tham gia của các khách hàng với sản phẩm này là hoàn toàn tự nguyện, không ép buộc. Hầu hết các gói sản phẩm mà các công ty bảo hiểm đưa ra đều đã có sẵn quyền lợi, các khách hàng tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân và gia đình sẽ lựa chọn các gói quyền lợi có sẵn đó.

Đặc điểm của bảo hiểm sức khỏe là thời hạn hợp đồng chỉ 1 năm, đóng phí 1 lần duy nhất để hưởng quyền lợi. Nếu muốn tiếp tục hưởng quyền lợi của gói bảo hiểm, khách hàng cần tái tục bảo hiểm (hiểu đơn giản là gia hạn, đóng phí để sản phẩm tiếp tục có hiệu lực).

Tại sao tôi nên có hợp đồng bảo hiểm sức khỏe?

Mua một gói bảo hiểm y tế là điều mà tất cả chúng ta đều tránh cho đến khi chúng ta hiểu được tầm quan trọng của nó. Trước khi mua, điều quan trọng là phải hiểu các lợi ích khác nhau của chương trình bảo hiểm y tế vì các trường hợp khẩn cấp về y tế có thể ập đến bất cứ lúc nào và có thể khiến túi của bạn bị lỗ lớn. Do đó, nên mua hợp đồng bảo hiểm y tế khi còn rất trẻ, khi đó người ta có thể được bảo hiểm toàn diện với phí bảo hiểm phải chăng, ngoài ra bạn còn được hưởng lợi từ việc khấu trừ thuế đối với phí bảo hiểm đã đóng.

Tóm lại, một người nên mua một chính sách bảo hiểm y tế vì:

  • Nó tạo điều kiện cho bạn được điều trị y tế cao cấp mà không phải lo lắng về chi phí y tế cao.
  • Cung cấp bảo hiểm chuyên biệt cho các bệnh hiểm nghèo.
  • Bao gồm chi phí xe cứu thương khẩn cấp đường bộ.  
  • Cung cấp một phí bảo hiểm hợp lý cho những người trẻ tuổi.
  • Cung cấp quyền lợi yêu cầu thanh toán không dùng tiền mặt, cho phép bạn chăm sóc sức khỏe của mình thay vì lo lắng về các hóa đơn y tế đắt đỏ.
  • Bảo vệ tiền tiết kiệm của bạn trong các trường hợp khẩn cấp về y tế.
  • Cung cấp các lợi ích về thuế theo Mục 80D.
  • Cuối cùng, nó bảo vệ bạn và gia đình bạn và bảo vệ tiền tiết kiệm của bạn.

Các loại chính sách bảo hiểm y tế

Về cơ bản có hai loại chính sách bảo hiểm y tế như chính sách cá nhân hoặc tự lập kế hoạch và chính sách thả nổi dành cho gia đình. Như tên cho thấy, chính sách cá nhân sẽ chỉ cung cấp bảo hiểm và lợi ích cho chủ hợp đồng chính. Mặt khác, trong trường hợp kế hoạch thả nổi dành cho gia đình, chỉ có một kế hoạch cung cấp bảo hiểm cho toàn bộ gia đình bạn như vợ/chồng, con cái phụ thuộc, cha mẹ và bố mẹ chồng hoặc anh chị em phụ thuộc.

Người ta nên chọn kế hoạch, tùy thuộc vào các yếu tố như tuổi của bạn, tiền sử bệnh gia đình, tuổi của trẻ em, tiền sử bệnh và tất nhiên là ngân sách của một người. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về từng kế hoạch này:

Chương trình bảo hiểm sức khỏe cá nhân hoặc bản thân

Hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cá nhân được ban hành dưới tên của một chủ hợp đồng duy nhất, có nghĩa là số tiền bảo hiểm và quyền lợi của hợp đồng hoàn toàn dành riêng cho người được bảo hiểm và không bảo hiểm cho bất kỳ ai khác. Tại đây, cá nhân mua chính sách để duy trì sức khỏe của chính họ, từ đó cung cấp trợ giúp tài chính trong trường hợp cấp cứu y tế của chính họ.

Chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình

Chính sách bảo hiểm dành cho gia đình là một chính sách nhằm cung cấp số tiền bảo hiểm cho cá nhân cũng như các thành viên trong gia đình anh ta. Thay vì thực hiện một chính sách duy nhất cho từng thành viên trong gia đình, chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình là một lựa chọn tốt hơn, vì nó hoạt động như một chiếc ô cho cả gia đình. Ở đây, số tiền bảo hiểm được đảm bảo được chia sẻ cho tất cả các thành viên đã được bảo hiểm theo cùng một chương trình.

Tuy nhiên, bạn nên có một kế hoạch riêng cho cha mẹ hoặc bố mẹ chồng hoặc bố mẹ vợ là công dân lớn tuổi của bạn vì đây sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn. Tương tự như vậy, nếu bất kỳ thành viên nào trong gia đình có tiền sử bệnh nặng, thì tốt hơn là bạn nên mua một gói riêng cho họ thay vì bao gồm họ trong gói gia đình nổi.

Tìm hiểu thêm về các chính sách, quyền lợi, cũng như các loại hình bảo hiểm khác tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời