Có những lưu ý nào cần biết trong quá trình tham gia bảo hiểm tai nạn? Bài viết sau đây của Medplus sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình bảo hiểm tai nạn.

Các loại hình bảo hiểm tai nạn

Bảo hiểm tai nạn gồm có các loại hình sau:

1. Bảo hiểm tai nạn cá nhân

Bảo hiểm tai nạn dành cho đối tượng cá nhân và cả gia đình với hình thức tham gia là tự nguyện. Chủ hợp đồng có thể tự do chọn lựa các gói bảo hiểm khác nhau với các mức phí tham gia và quyền lợi nhận được khác nhau tùy theo nhu cầu bảo vệ của người tham gia.

Bảo hiểm tai nạn cá nhân
Bảo hiểm tai nạn cá nhân

2. Bảo hiểm tai nạn lao động

Loại hình này dành cho người lao động đang làm việc hoặc dưới sự quản lý của công ty hoặc tổ chức. Công ty hoặc tổ chức sẽ tham gia bảo hiểm cho nhân viên để đảm bảo hỗ trợ về mặt tài chính trong trường hợp gặp phải các rủi ro do tai nạn lao động gây ra.

Bảo hiểm tai nạn lao động
Bảo hiểm tai nạn lao động

3. Bảo hiểm du lịch

Loại hình bảo hiểm này dành cho những đối tượng thường đi du lịch cả trong nước và quốc tế. Các chương trình bảo hiểm mang đến các quyền lợi như chi phí đi lại, chi phí nơi ở và chăm sóc y tế.

Cách sử dụng quyền lợi khi có tai nạn

Khi người tham gia không may gặp phải tai nạn, cần thực hiện theo các bước sau đây để có thể nhận được tối ưu quyền lợi mang lại từ bảo hiểm:

  • Để thông báo về sự kiện được bảo hiểm, người tham gia có thể liên lạc với bên cung cấp bảo hiểm bằng cách gọi điện thoại trực tiếp hoặc gửi email đến tổng đài hoặc chi nhánh của doanh nghiệp bảo hiểm để yêu cầu hỗ trợ.
  • Thu thập và gửi các tài liệu cũng như chứng từ liên quan cho doanh nghiệp bảo hiểm là bước rất quan trọng. Thường bao gồm giấy chứng nhận bảo hiểm, giấy tờ tùy thân, hóa đơn thanh toán chi phí y tế, giấy khai tử (nếu có), giấy chứng nhận thương tật từ bên có thẩm quyền (nếu có) và biên lai của các khoản phí khác.
  • Sau khi bên bảo hiểm kiểm tra và xác minh các chứng từ, sẽ tiến hành chi trả quyền lợi bồi thường cho người tham gia thông qua ngân hàng hoặc chi trả trực tiếp.
Cách sử dụng quyền lợi khi có tai nạn
Cách sử dụng quyền lợi khi có tai nạn

Những điều cần lưu ý khi mua và sử dụng bảo hiểm tai nạn

Để tham gia và sử dụng gói sản phẩm này một cách tối ưu, người tham gia nên lưu ý một số điểm như sau:

  • Trước khi ký kết hợp đồng, khách hàng nên xem xét cẩn thận các thông tin cá nhân, số tiền bồi thường, phạm vi được bảo hiểm và các chính sách liên quan khác. Điều này giúp khách hàng hạn chế việc nhầm lẫn hoặc thiếu sót thông tin làm ảnh hưởng đến quyền lợi. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với doanh nghiệp bảo hiểm để được giải đáp.
  • Hãy thanh toán đúng hạn mức phí tham gia và lưu ý thời hạn thanh toán để không bị mất đi tính hiệu lực của hợp đồng. Đồng thời, nên giữ lại hóa đơn chi trả chi phí để gửi cho bên bảo hiểm khi cần thiết.
  • Trong trường hợp xảy ra tai nạn, hãy liên hệ ngay với doanh nghiệp bảo hiểm để được hướng dẫn cụ thể về cách yêu cầu quyền lợi bồi thường. Ngoài ra, khách hàng nên ghi lại chi tiết về sự việc và thu thập chứng từ liên quan để cung cấp cho phía doanh nghiệp bảo hiểm.
  • Không làm giả chứng từ hay cung cấp thông tin không trung thực. Đây có thể được xem là là hành vi vi phạm pháp luật và có thể làm ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm hay thậm chí là bị truy tố hình sự. Chủ hợp đồng nên trung thực và minh bạch khi kê khai các thông tin liên quan trong quá trình tham gia bảo hiểm.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm tai nạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời