Có nên tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế khi du lịch Châu Âu theo tour? Các chuyến du lịch có thể được xem là những hành trình trải nghiệm hữu ích dành cho bậc ông bà, cha mẹ và Châu Âu là một điểm đến hàng đầu mà ai cũng muốn thực hiện ít nhất một lần.

Tuy nhiên, với những người lớn tuổi, liệu du lịch Châu Âu có an toàn hay không? Hãy cùng Medplus tham khảo thêm về các kinh nghiệm khi tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế để có một chuyến đi thú vị, an tâm và thoải mái nhất nhé!

Vì sao nên mua thêm bảo hiểm du lịch quốc tế cá nhân khi du lịch châu Âu theo tour?

Người cao tuổi thường có xu hướng tiết kiệm và ưa chọn các dịch vụ giá rẻ để giảm chi phí cho con cháu. Thế nhưng, tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế là rất quan trọng để bảo vệ chính mình, giá bảo hiểm quốc tế càng rẻ thì quyền lợi bảo vệ mfa khách hàng nhận được sẽ càng thấp.

Vì sao nên mua thêm bảo hiểm du lịch quốc tế cá nhân
Vì sao nên mua thêm bảo hiểm du lịch quốc tế cá nhân

Theo kinh nghiệm cho những chuyến du lịch an toàn, khi tham gia các tour du lịch Châu Âu, các công ty lữ hành cần phải mua bảo hiểm du lịch cho các du khách. Chi phí tham gia bảo hiểm này đã được tính vào giá tour.

Tuy nhiên, bảo hiểm này thường chỉ bao gồm các quyền lợi thông dụng cho tất cả mọi người, phí bảo hiểm theo tour rất rẻ để không làm gia tăng giá của tour du lịch.

Chính vì thế, bảo hiểm du lịch quốc tế kèm theo trong tour thường không mang lại các quyền lợi bảo vệ dành riêng cho người lớn tuổi và mức bồi thường cho các quyền lợi cơ bản dành cho người tham gia khi xảy ra rủi ro cũng là không đáng kể.

Để đảm bảo quyền lợi bảo vệ cho chính mình, du khách nên xem xét việc mua bảo hiểm du lịch cá nhân, điều này nhằm đáp ứng cho các nhu cầu phù hợp và khả năng tài chính của mỗi người.

Đáp ứng cho các nhu cầu phù hợp và khả năng tài chính của mỗi người
Đáp ứng cho các nhu cầu phù hợp và khả năng tài chính của mỗi người

Sở hữu bảo hiểm quốc tế cá nhân, đặc biệt là đối với người lớn tuổi, sẽ giúp họ tự tin và chủ động hơn khi đối mặt với những tình huống bất ngờ.

Các trường hợp được bảo hiểm chi trả đền bù

Khi sức khỏe là một trong những yếu tố quan trọng trong những chuyến đi, bảo hiểm sẽ mang lại sự an tâm cho ông bà, cha mẹ của mình, luôn được hỗ trợ trong mọi trường hợp bất trắc chẳng hạn như:

Các trường hợp được bảo hiểm chi trả đền bù
Các trường hợp được bảo hiểm chi trả đền bù
  • Khi người được bảo hiểm gặp ngộ độc thực phẩm do dị ứng với các món ăn tại nước ngoài.
  • Trường hợp đột quỵ, trúng gió, sốt cao do lịch trình di chuyển trong quá trình du lịch dẫn đến mệt mỏi, mất sức, hay không thích ứng với sự thay đổi của thời tiết.
  • Các biến chứng của những căn bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, thấp khớp, tim mạch,…
  • Lịch trình phải thay đổi, kéo dài khi gặp những sự cố sức khỏe trong suốt chuyến du lịch.
  • Nhiễm dịch bệnh hoặc lây nhiễm bệnh do virus tại nước ngoài.

Bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ hỗ trợ quyền lợi đền bù cho những người cao tuổi một số tiền tương đối lớn nhằm phục vụ cho các khoản phí nằm viện nếu ốm nặng trong hành trình du lịch. Bên cạnh đó, còn bồi thường cho các trường hợp như mất cắp, thất lạc tài sản, bị hủy/dời chuyến bay, hỗ trợ pháp lý…

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề quyền lợi bảo hiểm du lịch quốc tế cá nhân. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời