Một trong những rào cản chính khiến khách hàng còn phân vân khi tham gia bảo hiểm nhân thọ là vấn đề liên quan đến việc chi trả quyền lợi bảo hiểm.Tuy nhiên, để cải thiện và mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người tham gia, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang áp dụng số hóa trong việc tối ưu quy trình và đưa ra các giải pháp đơn giản, tiện lợi và minh bạch.

Điều đó giúp người tham gia có đủ thông tin để lựa chọn sản phẩm thích hợp và tránh những hiểu lầm về việc chi trả quyền lợi bảo hiểm. Tuy nhiên, vẫn còn không ít trường hợp khách hàng chưa hiểu rõ về quyền lợi khi ký kết hợp đồng, dẫn đế bất đồng trong việc bồi thường khi gặp rủi ro.

Hiểu lầm về bảo hiểm nhân thọ khi chi trả quyền lợi
Hiểu lầm về bảo hiểm nhân thọ khi chi trả quyền lợi

Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về 4 hiểu lầm phổ biến trong việc chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ.

Những hiểu lầm phổ biến về bảo hiểm nhân thọ khi chi trả quyền lợi bồi thường

Hiểu lầm về việc mua dễ – khó đòi, thủ tục làm khó khách hàng

Nhận thấy nhiều khách hàng cảm thấy lo lắng về thủ tục bảo hiểm rắc rối và không thuận tiện, nhất là khi không được chi trả quyền lợi bồi thường theo mong muốn, các doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay đã đẩy mạnh số hóa và tiếp tục cải tiến quy trình giao dịch, đặc biệt là quy trình chi trả quyền lợi.

Hầu hết các công ty bảo hiểm đã tiến hành số hóa toàn bộ hoặc hầu hết các bước trong quy trình từ tư vấn tham gia đến bồi thường bảo hiểm. Nhờ đó, người được bảo hiểm có thể an tâm trải nghiệm tích cực và thuận tiện hơn trong khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Hiểu lầm về việc mua dễ - khó đòi, thủ tục làm khó khách hàng
Hiểu lầm về việc mua dễ – khó đòi, thủ tục làm khó khách hàng

Yêu cầu phức tạp về giấy tờ

Mỗi trường hợp yêu cầu quyền lợi bồi thường sẽ cần các loại giấy tờ, tài liệu khác nhau. Tuy nhiên, đây là những chứng từ cơ bản và cần thiết để đề nghị bồi thường của người tham gia được xử lý, không hề mang tính đánh đố như một số người đã hiểu lầm.

Chủ hợp đồng bảo hiểm có thể tìm hiểu thông tin này trên các website hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ để được hỗ trợ giải đáp khi cần thiết.

Yêu cầu phức tạp về giấy tờ
Yêu cầu phức tạp về giấy tờ

Phải nộp giấy tờ trong giờ hành chính?

Để nộp thủ tục, người tham gia không cần thiết phải đến văn phòng bảo hiểm nhân thọ. Thay vào đó, quy trình số hóa giúp việc nộp thủ tục trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Người tham gia có thể sử dụng các tiện ích trực tuyến để gửi yêu cầu xử lý bồi thường, theo dõi tình trạng và nhận kết quả nhanh chóng qua cổng thông tin khách hàng trên trang web hay ứng dụng của doanh nghiệp cung cấp một cách tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Thời gian chờ tiền bảo hiểm lâu

Đa số mọi người tham gia đều mang tâm lý sốt ruột khi chờ đợi chi trả bồi thường trong bảo hiểm. Thời gian xử lý và chi trả quyền lợi bảo hiểm có thể có sự khác nhau tùy thuộc vào từng doanh nghiệp bảo hiểm và gói bảo hiểm đã tham gia.

Tuy nhiên, công nghệ số đã giúp rút ngắn thời gian xử lý và chi trả quyền lợi đáng kể, giúp khách hàng có được trải nghiệm tích cực hơn khi tham gia bảo hiểm. Sau khi đã hoàn tất các thủ tục cần thiết, khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được quyết định đền bù và hưởng quyền lợi bảo hiểm sau đó không lâu.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về những hiểu lầm hay gặp phải khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Để lại một bình luận