Bảo hiểm sức khỏe gia đình là một biện pháp bảo vệ sức khỏe của tất cả mọi người trong gia đình với chi phí phải chăng hơn so với chính sách cá nhân. Tuy nhiên, nếu người mua bảo hiểm chính của gia đình mất thì gói bảo hiểm sức khỏe gia đình sẽ như thế nào? Đọc bài viết dưới đây của Medplus để biết thêm bạn nhé!

1. Bảo hiểm sức khỏe gia đình là gì?

Chính sách bảo hiểm sức khỏe gia đình cung cấp bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và tài chính cho cả gia đình của một người. Với số tiền bảo hiểm chung và khoản thanh toán phí bảo hiểm duy nhất, bảo hiểm sức khỏe gia đình hoạt động như một nhóm bảo đảm tài chính chung cho tất cả các thành viên trong gia đình được bảo hiểm.

Bảo hiểm sức khỏe gia đình là gì
Bảo hiểm sức khỏe gia đình là gì?

Một người có thể bảo đảm tối đa 6 thành viên gia đình theo chính sách yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe gia đình với phí bảo hiểm dựa trên tuổi của thành viên lớn tuổi nhất. Bạn có thể tùy chỉnh phạm vi bảo hiểm sức khỏe gia đình để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe đa dạng của tất cả các thành viên.

Các tính năng của một kế hoạch gia đình bao gồm:

  • Nhiều lựa chọn về số tiền bảo hiểm phù hợp với mọi quy mô gia đình.
  • Tiền thưởng không yêu cầu hàng năm để mở rộng đệm tài chính cho tất cả các thành viên.
  • Nhập viện không dùng tiền mặt để đảm bảo gánh nặng chi phí y tế tối thiểu.
  • Bên cạnh đó, bảo hiểm nổi gia đình giúp bạn tránh khỏi những rắc rối trong việc duy trì các chính sách bảo hiểm y tế riêng biệt cho từng thành viên.

Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu vai trò của người mua bảo hiểm chính của bảo hiểm sức khỏe dành cho gia đình.

2. Ai là người mua bảo hiểm chính của bảo hiểm sức khỏe gia đình

Người mua bảo hiểm chính là một trong những thành viên gia đình được bảo hiểm đứng tên chính sách được ban hành. Theo quy tắc bảo hiểm tiêu chuẩn, người mua bảo hiểm chính phải từ 18 tuổi trở lên. Còn được gọi là chủ hợp đồng và chịu trách nhiệm thanh toán phí bảo hiểm.

Ai là người mua bảo hiểm chính của bảo hiểm sức khỏe gia đình
Ai là người mua bảo hiểm chính của bảo hiểm sức khỏe gia đình

Người mua bảo hiểm chính có thể chọn thêm tối đa 5 thành viên nữa – bao gồm người thân ruột thịt, vợ/chồng và thậm chí cả nhân viên – hoặc các mối quan hệ khác có quyền lợi được bảo hiểm. Do đó, người đề xuất có tầm quan trọng lớn đối với kế hoạch bảo hiểm sức khỏe gia đình. Ngoài các khoản thanh toán phí bảo hiểm, tất cả các chi tiết, thay đổi và cập nhật liên quan đến chính sách đều được thông báo trực tiếp với người mua bảo hiểm chính.

3. Điều gì xảy ra với bảo hiểm sức khỏe gia đình khi người mua bảo hiểm chính qua đời?

Với tư cách là chủ hợp đồng chính, người mua bảo hiểm chính chịu trách nhiệm xử lý tất cả các vấn đề liên quan đến hợp đồng. Trong trường hợp người mua bảo hiểm chính qua đời, sự thay đổi lớn đầu tiên xảy ra trong quyền sở hữu của chính sách. Dưới đây là những điều quan trọng cần lưu ý trong trường hợp người đề xuất đã qua đời:

Điều gì xảy ra với bảo hiểm sức khỏe gia đình khi người mua bảo hiểm chính qua đời
Điều gì xảy ra với bảo hiểm sức khỏe gia đình khi người mua bảo hiểm chính qua đời?

3.1. Thông báo về việc qua đời của người mua bảo hiểm chính

Bước quan trọng nhất đối với các thành viên còn lại trong gia đình là thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm về cái chết của người đề xuất. Sau đó, các thành viên trong gia đình cần điền vào một biểu mẫu mới tuyên bố người đề xuất chính sách mới. Ngoài ra, lưu ý nguyên nhân tử vong đối với nguyên nhân tử vong có thể được bảo hiểm đảm bảo cho các thành viên trong gia đình nhận được yêu cầu nhập viện theo các điều khoản của chính sách.

3.2. Người thụ hưởng

Trong thời gian bắt đầu chính sách, người đề xuất phải chọn một người được chỉ định sẽ nhận được yêu cầu hoàn trả trong trường hợp cái chết của chủ hợp đồng. Trường hợp người đề nghị chưa đăng ký người được đề cử thì người thừa kế theo pháp luật hoặc người đại diện theo pháp luật được thanh toán số tiền hoàn trả.

3.3. Chọn người mua bảo hiểm chính mới

Gia đình có thể chọn người đề xuất mới trong số họ hoặc đưa ra một đại diện hợp pháp. Trong trường hợp trẻ vị thành niên, người giám hộ có thể đăng ký mình là chủ hợp đồng không tham gia. Người giám hộ sẽ đóng phí bảo hiểm thay cho trẻ vị thành niên cho đến khi một trong số trẻ đủ 18 tuổi. Cũng xin lưu ý, với các thành viên chính sách thấp hơn, phí bảo hiểm cũng sẽ giảm theo độ tuổi của người đề xuất mới.

4. Các thành viên trong gia đình có nhận được bất kỳ lợi ích nào sau khi người mua bảo hiểm chính qua đời không?

Không, chính sách bảo hiểm sức khỏe không cung cấp bất kỳ lợi ích tử vong nào cho các thành viên gia đình trong trường hợp cái chết của người đề xuất. Tuy nhiên, một số nhà cung cấp bảo hiểm sẽ cung cấp bảo hiểm tử vong do tai nạn theo các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình.

Điều quan trọng là phải đọc các chính sách của gói bảo hiểm gia đình để biết được những lợi ích của chính sách cũng như đảm bảo quyền lợi của bạn.

5. Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ của Medplus về chính sách bảo hiểm sức khỏe gia đình và những thay đổi đáng nói khi người mua bảo hiểm chính qua đời. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời