Ngoài bảo hiểm y tế, nhiều bậc cha mẹ còn tham gia thêm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho con đến tận năm 18 tuổi như là một cách thức trang bị sẵn sàng cho quá trình trưởng thành của con mình.

Việc lựa chọn này ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay, theo đó các chương trình bảo hiểm cho bé cũng dần có nhiều sự đa dạng và phong phú hơn. Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến loại hình bảo hiểm này.

Vì sao nên tham gia bảo hiểm nhân thọ cho con đến năm 18 tuổi?

Sau đây là những nguyên do khiến cho việc tham gia bảo hiểm cho con đến năm 18 tuổi ngày một trở nên phổ biến đối với các bậc phụ huynh:

Trẻ dưới 18 tuổi cần được bảo vệ trước các rủi ro

Sức đề kháng của trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh kém, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, do đó chúng thường mắc bệnh các căn bệnh vặt.

Bảo hiểm an sinh giáo dục: Trẻ dưới 18 tuổi cần được bảo vệ trước các rủi ro
Trẻ dưới 18 tuổi cần được bảo vệ trước các rủi ro

Và đối với những bé lớn hơn nhưng dưới 18 tuổi, khi không may đối mặt với những bất trắc hoặc tai nạn không thể lường trước, trẻ thường không đủ khả năng tự chăm sóc bản thân, do đó rất cần sự hỗ trợ của cha mẹ.

Nếu trẻ em đã sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ hỗ trợ thanh toán các chi phí liên quan đến việc thăm khám và điều trị. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình.

Bên cạnh đó, khi tham gia bảo hiểm, các bậc cha mẹ có thể tự do lựa chọn các bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín giúp trẻ được hưởng quyền lợi và điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Bảo hiểm nhân thọ – “tiền để dành” cho con sau tuổi 18

Một cách tiết kiệm hiệu quả và có kế hoạch là tham gia bảo hiểm nhân thọ. Bằng cách này, khi đến thời điểm đáo hạn hợp đồng, giá trị hoàn lại của hợp đồng sẽ trở thành một nền tảng kinh tế vững chắc để con có thể hoàn thành các dự định trong tương lai.

Bảo hiểm nhân thọ - "tiền để dành" cho con sau tuổi 18
Bảo hiểm nhân thọ – “tiền để dành” cho con sau tuổi 18

Đầu tư nhỏ bằng việc tham gia bảo hiểm nhân thọ cho con đến năm 18 tuổi, nhưng lại đem đến giá trị vô cùng to lớn trong tương lai.

Cha mẹ an tâm để con 18 tuổi tự tin – tự lập

Theo quan điểm của nhiều gia đình hiện nay, khi con đến 18 tuổi, các bé trở nên độc lập và có quyền quyết định về cuộc sống của mình, các bậc cha mẹ chỉ là những người hỗ trợ và định hướng cho con.

Nếu tham gia bảo hiểm nhân thọ cho con từ sớm, các bậc phụ huynh sẽ yên tâm hơn và có khả năng trợ lực về mặt tài chính kịp thời cho con trong các trường hợp cần thiết.

Cha mẹ an tâm để con 18 tuổi tự tin - tự lập
Cha mẹ an tâm để con 18 tuổi tự tin – tự lập

Bảo vệ tương lai của con nếu chẳng may cha mẹ gặp rủi ro

Các gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ còn cung cấp cho người được bảo hiểm những quyền lợi như miễn đóng phí và hỗ trợ tài chính kịp thời, cũng như đảm bảo duy trì tính hiệu lực của hợp đồng trong trường hợp cha mẹ hoặc người trụ cột gặp phải những biến cố bất ngờ.

Khi đó, dù có bất kỳ rủi ro nào xảy ra cho người nuôi dưỡng, tương lai của con vẫn luôn nhận được quyền lợi bảo vệ vững chắc từ phía bảo hiểm.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về vấn đề vid sao nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con đến năm 18 tuổi. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời