Bảo hiểm sức khỏe nhóm là một loại bảo hiểm dành cho các doanh nghiệp, cơ quan và tổ chức có mong muốn mua bảo hiểm cho nhân viên của mình. Đây là một gói bảo hiểm mở rộng cho nhóm nhiều người và cung cấp cho người được bảo hiểm những quyền lợi ưu việt.

Trong thời đại ngày càng tăng cao về nhu cầu bảo vệ sức khỏe, việc mua bảo hiểm theo nhóm là một sự lựa chọn tối ưu để đáp ứng nhu cầu bảo hiểm của mọi người.

Đặc biệt, khi tham gia gói bảo hiểm nhóm này, người tham gia sẽ tiết kiệm được chi phí so với việc tham gia bảo hiểm cá nhân, mà vẫn đảm bảo được tất cả các quyền lợi và nhu cầu chăm sóc y tế của mình.

Bảo hiểm sức khỏe nhóm cùng những lợi ích mang lại
Bảo hiểm sức khỏe nhóm cùng những lợi ích mang lại

Bài viết sau đây của Medplus sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của bảo hiểm sức khỏe nhóm.

Đối tượng tham gia bảo hiểm sức khỏe

Đây là chương trình bảo hiểm nhóm dành cho các nhóm có ít nhất 5 người tham gia, bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, với độ tuổi từ 18 cho đến 65 tuổi đối với người tham gia lần đầu tiên.

Đối tượng tham gia bảo hiểm sức khỏe
Đối tượng tham gia bảo hiểm sức khỏe

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng có một số trường hợp không được tham gia bảo hiểm, bao gồm những người bị thương tật trên 50%, đang trong thời gian điều trị, đang mắc bệnh thần kinh, tâm thần hoặc bệnh phong.

Bên cạnh đó, chương trình này còn cung cấp nhiều lựa chọn linh hoạt về mức độ bảo vệ và phí tham gia, giúp các nhóm có thể lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu bảo vệ và khả năng tài chính của mình.

Những lợi ích của bảo hiểm sức khỏe nhóm

Chi phí mua bảo hiểm thấp

Chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm sẽ mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích, trong đó đáng chú ý nhất là mức phí tham gia thấp hơn so với việc mua bảo hiểm theo dạng cá nhân.

Nếu bạn so sánh các chương trình bảo hiểm cá nhân có cùng hạng mức và quyền lợi mang lại, người tham gia sẽ thấy rằng mức phí khi tham gia theo nhóm sẽ thấp hơn nhiều.

Chi phí mua bảo hiểm thấp
Chi phí mua bảo hiểm thấp

Điều này là vì khi mua bảo hiểm nhóm, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ giảm giá để thúc đẩy việc mua hàng số lượng lớn. Do đó, đây là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp và tổ chức.

Gia tăng sự gắn bó của nhân viên đối với công ty

Bên cạnh đó, khi công ty quan tâm đến tình trạng sức khỏe của nhân viên bằng cách mua bảo hiểm, nhân viên sẽ cảm thấy được quan tâm và mong muốn gắn bó lâu dài với công ty hơn.

Ngoài ra, quyền lợi mà các gói bảo hiểm mang lại còn giúp nhân viên yên tâm làm việc và đóng góp cho công ty mà không lo về rủi ro ốm đau, bệnh tật hay tai nạn có thể xảy ra.

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm thường hỗ trợ các khoản chi trả cho các dịch vụ y tế cơ bản như khám bệnh, chẩn đoán, xét nghiệm, thuốc, phẫu thuật, và điều trị nội trú và ngoại trú

Điều này giúp cho nhân viên không cần phải lo lắng về các khoản chi phí y tế đắt đỏ, đồng thời cũng giúp họ tiết kiệm chi phí so với việc mua bảo hiểm cá nhân.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về những quyền lợi ưu việt của bảo hiểm sức khỏe nhóm. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời