Bảo hiểm trọn đời là gì? Thị trường bảo hiểm hiện nay có rất nhiều sản phẩm bảo hiểm đa dạng, hiểu rõ và phân biệt được các sản phẩm bảo hiểm sẽ giúp người tham gia tránh bị nhầm lẫn, đồng thời bảo vệ quyền lợi tối ưu của người được bảo hiểm.

Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến sản phẩm bảo hiểm trọn đời bạn nhé.

Bảo hiểm trọn đời là gì?

Để phân biệt các loại hình bảo hiểm dễ dàng hơn, người tham gia cần hiểu rõ về khái niệm của các loại hình này. Bảo hiểm trọn đời là một trong những loại hình bảo hiểm nhân thọ không có thời hạn xác định, còn có tên gọi khác là bảo hiểm trường sinh.

Người được bảo hiểm sẽ nhận được tiền bảo hiểm theo hợp đồng miễn là khách hàng nộp phí tham gia đầy đủ và đúng thời hạn. Tiền bảo hiểm này cũng được sử dụng để chi trả cho người thụ hưởng nếu người được bảo hiểm qua đời vào bất kỳ lúc nào.

Bảo hiểm trọn đời là gì?
Bảo hiểm trọn đời là gì?

Lợi ích của bảo hiểm trọn đời

  • Đây là loại bảo hiểm dài hạn, không giới hạn thời gian được bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống

Khi tham gia bảo hiểm trọn đời, khách hàng sẽ được bảo vệ suốt cả cuộc đời, kể từ khi hợp đồng có hiệu lực, bất kể người được bảo hiểm sống đến 100 tuổi hay nhiều tuổi hơn.

Điều này đảm bảo rằng người tham gia luôn được bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống, bao gồm bệnh tật, tai nạn, tử vong tùy theo quyền lợi của các gói bảo hiểm cụ thể. Với bảo hiểm trọn đời, khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm vì sự bảo vệ toàn diện từ bảo hiểm nhân thọ trong suốt cuộc đời của mình.

Lợi ích của bảo hiểm trọn đời
Lợi ích của bảo hiểm trọn đời
  • Linh hoạt thời gian đóng phí

Bảo hiểm trọn đời linh hoạt cho phép người tham gia lựa chọn thời hạn nộp phí phù hợp với tình trạng tài chính của mình. Có thể lựa chọn thời hạn đóng phí trong 10 năm, 15 năm hoặc 20 năm, sau đó người tham gia sẽ được bảo vệ trọn đời mà không cần phải đóng thêm phí.

Ngoài ra, chủ hợp đồng cũng có thể linh hoạt lựa chọn hình thức đóng phí như đóng theo năm, 6 tháng, theo quý hay theo tháng. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng đóng phí theo năm thì tổng mức phí sẽ thấp hơn so với đóng theo tháng hoặc theo quý.

  • Là giải pháp bảo vệ toàn diện cho cả gia đình

Bảo hiểm trọn đời sẽ giúp người tham gia bảo vệ toàn diện cho cả gia đình chỉ với một hợp đồng duy nhất, không chỉ đơn thuần là bảo vệ riêng cho người trụ cột. Khách hàng có thể chọn bảo vệ từ 3 người trở lên, không bị giới hạn số lượng thành viên trong gia đình.

Điều này sẽ giúp người tham gia yên tâm hơn trong việc chăm lo cho tương lai của gia đình và giảm bớt gánh nặng tài chính trong trường hợp xảy ra những rủi ro không mong muốn.

Là giải pháp bảo vệ toàn diện cho cả gia đình
Là giải pháp bảo vệ toàn diện cho cả gia đình
  • Tích lũy, tiết kiệm tài chính cho tương lai

Bảo hiểm trọn đời không chỉ giúp tích lũy tiền dài hạn mà còn có thể mang lại lợi nhuận từ việc đầu tư nguồn phí bảo hiểm của khách hàng. Hợp đồng này được chia thành hai loại: có chia lãi và không chia lãi, tùy thuộc vào quy định về phí và số tiền bảo hiểm.

Thông thường, nếu phí tham gia và số tiền bảo hiểm cố định thì người tham gia sẽ không được chia lãi. Với bảo hiểm trọn đời, người được bảo hiểm đã có thể chắc chắn về tương lai của mình và gia đình, hãy nắm bắt cơ hội này để đầu tư vào sự an tâm cho tương lai.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm trọn đời. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời