Hiện nay, tuy số lượng người dân có bảo hiểm nhân thọ đang ngày càng tăng lên nhưng con số này vẫn còn quá thấp so với các nước phát triển khác. Những lý do tại sao rất nhiều người không có bảo hiểm nhân thọ rất khác nhau. Có thể là họ cảm thấy chi phí quá cao hoặc số tiền bảo hiểm quá thấp. Cũng có thể là họ không cảm thấy cấp bách vì họ đã có tiền tiết kiệm.

Nhưng như vậy đã đủ chưa hay bạn vẫn cần bảo hiểm nhân thọ ngay cả khi bạn có tiền tiết kiệm? Đó là câu hỏi chúng ta sẽ khám phá dưới đây.

1. Bạn có cần bảo hiểm nhân thọ khi đã có tiền tiết kiệm?

Nếu có một khoản tiền tiết kiệm lớn, bạn có thể bỏ qua bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, ai cũng nên có một chính sách bảo hiểm để phòng các rủi ro xảy ra trong cuộc sống. Không có bảo hiểm, bạn sẽ phải chi hàng nghìn USD cho các loại phí liên quan – số tiền sau này sẽ khó tiết kiệm với nhiều người lớn tuổi.

Dưới đây sẽ là 3 lý do lớn nên có bảo hiểm nhân thọ khi đã có tiền tiết kiệm:

Bạn có cần bảo hiểm nhân thọ khi đã có tiền tiết kiệm
Bạn có cần bảo hiểm nhân thọ khi đã có tiền tiết kiệm?

1.1. Bạn có thể không đủ tiền tiết kiệm để chi trả chi phí

Bạn có thể có chục triệu, trăm triệu,… trong tài khoản ngân hàng. Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ so với những gì bạn có thể nhận được từ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Các khoản thanh toán bảo hiểm nhân thọ dao động từ hàng trăm triệu đếnh hàng tỉ đồng – số tiền sau này sẽ khó tiết kiệm đối với hầu hết người lớn trong suốt cuộc đời của họ. 

Hãy xem xét rằng nhiều cố vấn tài chính khuyên bạn nên có ít nhất gấp 10 lần mức lương hàng năm của bạn để dự phòng. Hiện tại bạn có số tiền tiết kiệm đó không? Hoặc bạn có thể thực sự tiết kiệm số tiền đó sớm không? Nếu câu trả lời là không, thì khoản tiết kiệm của bạn không đủ lớn để bỏ qua bảo hiểm nhân thọ.

1.2. Khoản tiết kiệm của bạn có thể giảm

Ngay cả khi bạn có đủ tiền tiết kiệm để cảm thấy thoải mái khi tránh mua bảo hiểm nhân thọ, điều đó không có nghĩa là sự an toàn sẽ kéo dài mãi mãi. Nếu tiền của bạn bị ràng buộc vào thị trường chứng khoán, bất động sản  hoặc đầu tư vào thứ gì đó mà bạn không có quyền kiểm soát trực tiếp, bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ ngay bây giờ .

Nên mua bảo hiểm nhân thọ vì khoản tiết kiệm của bạn có thể giảm
Nên mua bảo hiểm nhân thọ vì khoản tiết kiệm của bạn có thể giảm

Không có cách nào để biết những gì thị trường sẽ làm trong dài hạn hoặc thậm chí trong 12 tháng tới. Hàng nghìn tỷ tiền tiết kiệm hưu trí đã bị tiêu sạch chỉ trong năm ngoái. Trong môi trường kinh tế hiện tại của chúng ta bị ảnh hưởng bởi lạm phát  và hoạt động thị trường không đồng đều , việc phân tán rủi ro của bạn là điều thông minh.

Đừng chỉ phụ thuộc vào những gì bạn đã tiết kiệm được. Tham gia bảo hiểm nhân thọ và biết chắc chắn rằng bạn và những người thân yêu của bạn sẽ được bảo vệ cho dù có chuyện gì xảy ra.

1.3. Nhu cầu tài chính của bạn có thể thay đổi

Hiện tại bạn có thể có đủ tiền tiết kiệm mà bạn không cần bảo hiểm nhân thọ. Nhưng nếu nhu cầu tài chính của bạn thay đổi thì sao? Có thể khó thực hiện một sự điều chỉnh thích hợp đối với khoản tiết kiệm của bạn.

Nhu cầu tài chính của bạn có thể thay đổi
Nhu cầu tài chính của bạn có thể thay đổi

Ví dụ, bạn có thể có đủ tiền tiết kiệm cho bạn và vợ/chồng của bạn. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có một đứa con? Hay hai con? Điều đó sẽ làm thay đổi đáng kể mức độ bảo vệ mà bạn cần, và rất có thể bạn sẽ không thể tạo ra sự khác biệt chỉ bằng khoản tiết kiệm.

Tương tự như vậy, nếu hiện tại bạn đang thuê nhà nhưng quyết định vay thế chấp trong tương lai, bạn sẽ muốn có đủ tiền để trang trải khoản nợ chưa thanh toán đó nếu có điều gì đó xảy ra với bạn.

Tóm lại: Tiết kiệm có thể đủ trong thời gian ngắn, nhưng có thể sẽ không đủ nếu nhu cầu tài chính của bạn thay đổi. Chỉ bảo hiểm nhân thọ mới có thể hỗ trợ đầy đủ cho bạn thông qua những điều chỉnh như vậy.

2. Tạm kết

Trong những trường hợp hiếm hoi, khoản tiết kiệm của bạn có thể lớn đến mức bạn không cần bảo hiểm nhân thọ. Nhưng trong nhiều trường hợp, bảo hiểm nhân thọ là một sự bảo vệ có giá trị và tiết kiệm chi phí. Đơn giản là bạn có thể không có đủ tiền tiết kiệm, hoặc nếu có, số tiền tiết kiệm đó có thể giảm dần trong tương lai do các tình huống nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Ngoài ra, nhu cầu tài chính của bạn có thể thay đổi khi sự ra đời của trẻ em hoặc trách nhiệm tài chính mới khiến khoản tiết kiệm của bạn không còn đủ để bảo vệ bạn nữa. Trong những ví dụ này và hơn thế nữa, bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ ngay cả khi bạn có thêm tiền trong ngân hàng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời