Phí bảo hiểm sức khỏe là một trong những yếu tố quan trọng được cân nhắc khi đưa ra quyết định mua bảo hiểm. Tuy nhiên, phí bảo hiểm sức khỏe sẽ bị gia tăng khi bạn gia hạn bảo hiểm do nhiều lý do. Dưới đây là 5 lý do chính khiến phí bảo hiểm sức khỏe của bạn gia tăng khi gia hạn bảo hiểm.

1. Phí bảo hiểm sức khỏe hằng năm của bạn có tăng không?

Phí bảo hiểm sức khỏe hằng năm của bạn có tăng không
Phí bảo hiểm sức khỏe hằng năm của bạn có tăng không?

Hàng năm, các chi phí của bạn như tiền thuê nhà, nhiên liệu, thực phẩm,… đều tăng do lạm phát và phí bảo hiểm sức khỏe hằng năm của bạn cũng vậy.

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng lạm phát trong ngành chăm sóc sức khỏe cao hơn nhiều so với các ngành khác, và do đó, tác động trực tiếp đến bảo hiểm sức khỏe của bạn là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, lạm phát không phải là lý do duy nhất khiến phí bảo hiểm sức khỏe hằng năm của bạn tăng. Chắc chắn có nhiều lý do đằng sau việc tăng phí bảo hiểm này.

2. Tại sao phí bảo hiểm sức khỏe tăng khi gia hạn?

Dưới đây là tất cả các lý do đằng sau việc tăng phí bảo hiểm sức khỏe khi gia hạn:

2.1 Lạm phát y tế

Lạm phát y tế
Lạm phát y tế

Có một sự lạm phát đáng kinh ngạc trong ngành chăm sóc sức khỏe hàng năm, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến phí bảo hiểm sức khỏe của bạn. Bạn có thể đối phó với các lý do khác đằng sau việc tang phí bảo hiểm; tuy nhiên, lạm phát là điều mà bạn không thể làm gì được. Việc tăng phí bảo hiểm sức khỏe của bạn do lạm phát trong ngành chăm sóc sức khỏe là không thể tránh khỏi.

2.2 Lịch sử yêu cầu bảo hiểm

Các công ty bảo hiểm tăng số tiền bảo hiểm của bạn tùy thuộc vào lịch sử yêu cầu bảo hiểm của bạn, tức là số lần và số tiền bạn đã yêu cầu từ hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của mình. Tuy nhiên, điều này có thể xảy ra với một số công ty bảo hiểm sức khỏe. Để kiểm tra xem công ty bảo hiểm của bạn có đang tăng phí bảo hiểm dựa trên các yêu cầu bồi thường hay không, hãy kiểm tra kỹ các điều khoản và điều kiện trong hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của bạn.

2.3 Tuổi tác

Tuổi tác
Tuổi tác

Bạn có thể đã hoặc chưa nghĩ đến điều này trước đây, nhưng tuổi tác của bạn cũng là một yếu tố làm tăng phí bảo hiểm sức khỏe của bạn. Đặc biệt là khi bạn đã bước sang độ tuổi 60 tuổi trước khi gia hạn hợp đồng của mình.

2.4 Những thay đổi về quyền lợi bảo hiểm

Nếu bạn đã chọn thay đổi quyền lợi bảo hiểm sức khỏe của mình, điều đó có thể dẫn đến việc tăng phí bảo hiểm. Vì chi phí gia tăng này là không thể tránh khỏi, với nhu cầu y tế của bạn tăng dần theo thời gian, tốt hơn là bạn nên thay đổi để được bảo hiểm y tế chi trả cao hơn.

2.5 Tình trạng sức khỏe

Tình trạng sức khỏe
Tình trạng sức khỏe

Nhìn chung, các công ty bảo hiểm đều xem xét tình trạng sức khỏe của khách hàng mua bảo hiểm trong năm qua. Điều đó có nghĩa là nếu khách hàng mua bảo hiểm đang gặp các vấn đề sức khỏe thường xuyên và cần yêu cầu bồi thường từ hợp đồng bảo hiểm thường xuyên hơn, phí bảo hiểm có thể cao hơn khi gia hạn.

3. Những điều cần lưu ý khi gia hạn bảo hiểm sức khỏe

Khi gia hạn bảo hiểm sức khỏe của bạn, có một số yếu tố cần xem xét để đảm bảo rằng bạn có bảo hiểm phù hợp với mức giá tốt nhất:

3.1. Xem xét phạm vi bảo hiểm của bạn

Hãy xem xét kỹ hơn chính sách hiện tại của bạn để hiểu chính sách đó bao gồm những gì và không bao gồm những gì. Từ số tiền bảo hiểm đến các quyền lợi khác, hãy đảm bảo rằng nó đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe hiện tại của bạn và cân nhắc xem có cần bảo hiểm bổ sung hay không.

3.2. Kiểm tra mạng lưới bệnh viện:

Đảm bảo rằng các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ưa thích của bạn (phòng khám và bệnh viện) là một phần của mạng lưới bệnh viện của nhà cung cấp bảo hiểm của bạn để bạn có thể tận dụng các yêu cầu thanh toán không dùng tiền mặt.

Nếu đó là một bệnh viện ngoài mạng lưới, bạn phải trả trước các hóa đơn và được hoàn trả sau. Bạn có thể thay đổi nhà cung cấp khi gia hạn bảo hiểm sức khỏe và chọn một nhà cung cấp có mạng lưới bệnh viện rộng khắp.

3.3. Hiểu về việc tăng phí bảo hiểm

Dành thời gian để hiểu lý do tại sao phí bảo hiểm của bạn đang tăng lên và những yếu tố nào đang góp phần vào điều đó. Nếu mức tăng có vẻ không hợp lý, hãy cân nhắc mua sắm các kế hoạch thay thế.

3.4. Xem lại các loại trừ chính sách

Kiểm tra bất kỳ loại trừ nào trong chính sách của bạn, chẳng hạn như các điều kiện tồn tại từ trước, trợ cấp thai sản hoặc bảo hiểm sức khỏe tâm thần. Đừng giữ lại bất kỳ thông tin nào về sức khỏe của bạn với công ty bảo hiểm, nếu không yêu cầu bồi thường của bạn sẽ bị từ chối. Đảm bảo rằng chính sách của bạn bao gồm các nhu cầu chăm sóc sức khỏe cụ thể của bạn.

3.5. Tiện ích bảo hiểm bổ sung

Bạn có muốn bảo hiểm bổ sung mới trong năm nay? Có thể cho đến bây giờ, bạn không cảm thấy sự cần thiết của các tiện ích bổ sung trong kế hoạch của mình, nhưng bây giờ nó có vẻ có lợi. Ví dụ, lựa chọn bảo hiểm thai sản và trẻ sơ sinh sau khi kết hôn là một lựa chọn khôn ngoan.

4. Tạm kết

Phí bảo hiểm sức khỏe tăng khi gia hạn do một số yếu tố. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng của công ty bảo hiểm trong việc cung cấp bảo hiểm ở cùng mức giá, dẫn đến việc tăng phí bảo hiểm cho các chủ hợp đồng. Để giảm thiểu tác động của việc tăng phí bảo hiểm, việc tìm hiểu, so sánh các chính sách và đàm phán với các nhà cung cấp bảo hiểm là rất quan trọng.

Hiểu được lý do tăng phí bảo hiểm và thực hiện các bước để giảm thiểu tác động có thể giúp các cá nhân đưa ra quyết định sáng suốt về bảo hiểm sức khỏe của họ và đảm bảo họ có bảo hiểm cần thiết.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời