Trong những năm gần đây, bảo hiểm liên kết đầu tư, trong đó bao gồm cả bảo hiểm liên kết đơn vị, đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến giúp người tham gia đồng thời nhận được quyền lợi bảo hiểm trước rủi ro và tận dụng cơ hội để gia tăng tích lũy tài sản.

Với loại hình bảo hiểm liên kết này, người tham gia được phép chọn một hoặc nhiều quỹ liên kết đơn vị để đầu tư, và nhận được toàn bộ kết quả đầu tư từ quỹ đã chọn, dù là lợi nhuận hay chịu lỗ.

Bảo hiểm liên kết đơn vị
Bảo hiểm liên kết đơn vị

Điều này giúp bảo hiểm liên kết đơn vị có lãi suất cao hơn so với các gói sản phẩm cùng loại như là bảo hiểm liên kết chung, tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa rằng nguy cơ chịu rủi ro cũng cao hơn.

Bài viết sau đây của Medplus sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung trên.

Ai nên tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư?

Người vừa có nhu cầu bảo vệ, vừa có nhu cầu đầu tư

Bảo hiểm liên kết đơn vị là một lựa chọn hiệu quả cho những khách hàng muốn đầu tư và bảo vệ mình trước những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra trong cuộc sống. Sản phẩm này kết hợp cả bảo hiểm và đầu tư, giúp khách hàng đạt được mục tiêu sinh lời và bảo vệ cùng lúc.

Phần bảo hiểm sẽ bảo vệ người tham gia trước những biến cố như tử vong, tai nạn, thương tật, bệnh hiểm nghèo, trong khi phần đầu tư sẽ giúp khách hàng gia tăng tài sản bằng cách đầu tư vào các quỹ liên kết đơn vị.

Người vừa có nhu cầu bảo vệ, vừa có nhu cầu đầu tư
Người vừa có nhu cầu bảo vệ, vừa có nhu cầu đầu tư

Có hứng thú với lĩnh vực đầu tư

Khi tham gia bảo hiểm liên kết đơn vị, chủ hợp đồng sẽ được tự quyết định số tiền đầu tư phí bảo hiểm để mua đơn vị quỹ của các quỹ liên kết do doanh  nghiệp bảo hiểm thiết lập từ nguồn phí bảo hiểm của các hợp đồng bảo hiểm.

Khách hàng sẽ được lựa chọn các quỹ có mức độ rủi ro khác nhau, với quỹ có mức độ rủi ro cao sẽ có lợi nhuận càng lớn và ngược lại. Việc mua, bán các đơn vị quỹ chỉ được thực hiện giữa doanh nghiệp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm.

Nhà đầu tư sẽ là người quyết định chính khả năng sinh lời và tỷ lệ rủi ro của khoản đầu tư theo đúng khẩu vị của mình.

Có hứng thú với lĩnh vực đầu tư
Có hứng thú với lĩnh vực đầu tư

Có nhu cầu đầu tư trung và dài hạn

Khi đầu tư tiền nhàn rỗi vào các kênh khác, sau một thời gian nhất định, bạn có thể lỗ hoặc lời. Tuy nhiên, khách hàng luôn có quyền quyết định số vốn của mình và có thể rút hoặc đầu tư thêm tùy ý. Khác với đó, bảo hiểm liên kết đơn vị của bảo hiểm nhân thọ lại khác biệt.

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, số tiền đóng vào sẽ được chia cho cả quỹ dự phòng rủi ro và quỹ liên kết đơn vị để đầu tư. Bên cạnh đó, việc tham gia bảo hiểm nhân thọ đòi hỏi các cam kết và ràng buộc rõ ràng về thời gian.

Giảm thiểu rủi ro trong đầu tư

Đầu tư đa dạng kênh là một nguyên tắc được nhiều chuyên gia khuyến khích, bởi việc “không bỏ hết trứng vào một giỏ” luôn là cách phân bổ vốn tối ưu trong đầu tư. Nếu muốn tìm kiếm một kênh đầu tư để đa dạng hóa phân bổ vốn, thì loại hình bảo hiểm này là một lựa chọn đáng xem xét.

Mặc dù không phải là một kênh đầu tư hoàn toàn, bảo hiểm liên kết đơn vị vẫn có thể mang lại hiệu quả trong việc sinh lời từ nguồn vốn. Việc sinh lời này đến từ các khoản phí đóng định kỳ, dựa trên kết quả kinh doanh của quỹ liên kết đơn vị mà người tham gia đã lựa chọn.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm liên kết đầu tư. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Để lại một bình luận