Nếu mới bắt đầu tìm hiểu về bảo hiểm, có thể khách hàng sẽ gặp khó khăn trong việc phân biệt thời hạn hợp đồng và thời hạn đóng phí bảo hiểm. Bài viết sau đây của Medplus sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về nội dung trên.

Thời hạn hợp đồng có phải thời hạn đóng phí?

Thời hạn của hợp đồng là thời gian mà trong đó người tham gia được bảo hiểm bảo vệ. Trong khi đó, thời hạn đóng phí là khoảng thời gian mà chủ hợp đồng phải thanh toán phí tham gia cho doanh nghiệp bảo hiểm để duy trì tính hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm đã ký kết.

Thời hạn hợp đồng có phải thời hạn đóng phí?
Thời hạn hợp đồng có phải thời hạn đóng phí?

Điều này có nghĩa là người tham gia sẽ không cần phải đóng phí đến năm 99 tuổi khi tham gia bảo hiểm có thời hạn hợp đồng đến năm 99 tuổi. Thông thường, thời hạn đóng phí sẽ ngắn hơn thời hạn hợp đồng bảo hiểm.

Thông tin về thời hạn hợp đồng và thời hạn đóng phí sẽ được quy định rõ ràng trong Quy tắc và điều khoản của hợp đồng bảo hiểm. Người tham gia nên đọc kỹ trước khi quyết định ký kết hợp đồng nhằm hạn chế những rủi ro nhầm lẫn và đảm bảo được quyền lợi của mình khi tham gia bảo hiểm.

Người tham gia nên đọc kỹ trước khi quyết định ký kết hợp đồng
Người tham gia nên đọc kỹ trước khi quyết định ký kết hợp đồng

Sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư (bao gồm liên kết chung và liên kết đơn vị)

Đây là loại hình bảo hiểm dài hạn với thời hạn hợp đồng kéo dài có thể lên đến 99 tuổi. Tuy nhiên khách hàng không bắt buộc phải đóng phí cho đến năm 99 tuổi, mặc dù thời hạn đóng phí tối đa có thể bằng với thời hạn hợp đồng (hay còn gọi là thời hạn bảo hiểm).

Ưu điểm đặc biệt của sản phẩm này chính là tính linh hoạt. Sau khi đóng phí tối thiểu trong 3 hoặc 4 năm đầu, người tham gia có thể linh hoạt lựa chọn số năm đóng phí tiếp theo (chẳng hạn: 10 năm, 15 năm hay 20 năm) phù hợp với nhu cầu bảo vệ và điều kiện tài chính của khách hàng.

Sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư
Sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư

Trong suốt thời hạn hợp đồng, chủ hợp đồng có quyền rút tiền từ giá trị tài khoản hợp đồng hoặc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và nhận được giá trị hoàn lại của hợp đồng (nếu có).

Nếu ngưng đóng phí hoặc rút tiền từ giá trị tài khoản hợp đồng, người tham gia vẫn được bảo hiểm với điều kiện giá trị tài khoản hợp đồng đủ để trừ đi các khoản phí cần thiết. Tuy nhiên, nếu giá trị tài khoản hợp đồng không đủ để trừ đi chi phí liên quan, hợp đồng sẽ chính thức vô hiệu sau 60 ngày gia hạn.

Mong rằng những giải đáp trên sẽ giúp người tham gia hiểu rõ hơn về thời hạn của hợp đồng cũng như thời hạn đóng phí trong bảo hiểm. Hãy luôn cẩn thận và lựa chọn thông minh khi quyết định tham gia các gói bảo hiểm để có sự bảo vệ phù hợp cho sức khỏe và tài chính của người tham gia.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về vấn đề thời hạn của hợp đồng bảo hiểm có phải là thời hạn đóng phí tham gia hợp đồng hay không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời