Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ bằng 7 đến 10 lần thu nhập hàng năm của bạn. Vậy những lợi ích mà chủ hợp đồng nhận được khi mua bảo hiểm nhân thọ là gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Như tên gọi của mình, bảo hiểm nhân thọ gắn liền với tuổi thọ của con người, đó là sản phẩm tạo ra với mục đích đảm bảo an toàn cho tính mạng và kéo dài tuổi thọ con người nên thời hạn hiệu lực của sản phẩm này kéo dài rất lâu.

bảo hiểm nhân thọ gắn liền với tuổi thọ của con người
Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, nếu tình huống xấu nhất xảy ra là bạn không may tử vong vì lí do tai nạn thì người thân của bạn sẽ được chi trả một khoản tiền bồi thường với giá trị cao, nhằm bù đắp cho sự mất mát của gia đình và giúp họ vượt qua khó khăn tài chính.

2. Các nhu cầu khi mua bảo hiểm nhân thọ

Mục đích chính của bảo hiểm là giúp bạn bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm tài chính do đó bên cạnh nhu cầu bảo vệ thiết yếu nhất, bảo hiểm nhân thọ còn có một số quyền lợi khác như:

  • Bảo vệ: Đây là quyền lợi thiết yếu nhất của bảo hiểm nhân thọ với việc bảo vệ bạn trước các rủi ro lớn như bệnh tật, tai nạn dẫn đến thương tật toàn bộ vĩnh viễn hay tử vong,…
  • Tiết kiệm: Bạn sẽ nhận được khoản phí bồi hoàn sau khi hợp đồng hết hiệu lực với điều kiện bạn vẫn còn sống và số tiền này được coi như khoản tiết kiệm cho tương lai của bạn.
  • Đầu tư: Bạn sẽ được đầu tư vào các Quỹ bảo hiểm với độ rủi ro thấp, phù hợp cho mọi đối tượng bởi không cần quá nhiều kiến thức về đầu tư.

3. 4 lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ

Dưới đây là một số lợi ích chính của việc mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trong năm 2023 này:

3.1. Bảo vệ tài chính của bạn trước các rủi ro cuộc sống

Thay vì tham gia các thị trường đầu tư khác và phải đối mặt với nhiều rủi ro, bảo hiểm nhân thọ mang lại lợi ích hiệu quả hơn khi không chỉ bảo vệ bạn trước nguy cơ bệnh tật hay tử vong mà còn là phương thức đầu tư tài chính hiệu quả.

Vì khi không may người trụ cột của gia đình gặp phải rủi ro thì bảo hiểm sẽ chi trả và hỗ trợ tài chính cho người thân của bạn để đảm bảo khách hàng của mình không gặp nhiều khó khăn.

3.2. Đầu tư và gia tăng tài sản an toàn

Tuy nhiên, lợi ích tài chính của bảo hiểm nhân thọ không dừng ở việc bảo vệ và hỗ trợ chi phí cho gia đình bạn mà có nhiều gói bảo hiểm tích hợp thêm quyền lợi đầu tư và kiểm soát rủi ro hiệu quả.

Đầu tư và gia tăng tài sản an toàn
Đầu tư và gia tăng tài sản an toàn

Đó cũng là lí do thu hút nhiều người tham gia bảo hiểm nhân thọ khi họ vừa muốn tiết kiệm và đầu tư.

Vì tương tự như gửi tiền ngân hàng, mua vàng hay ngoại tệ, bảo hiểm nhân thọ cho phép khách hàng tiết kiệm với lãi suất tích lũy hàng năm, lại có thể đầu tư vào các Quỹ bảo hiểm.

3.3. Thiết lập được kế hoạch tài chính riêng cho bản thân

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm mà bạn cần biết như số tiền mà bạn đóng cho bảo hiểm, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập cá nhân,…

Thiet ke chua co ten 2022 11 08T151245.357

Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm luôn có nhiều gói sản phẩm đa dạng và sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn với các yếu tố liên quan, giúp bạn có thể tuân theo kế hoạch tài chính của riêng mình.

3.4. Điều kiện chăm sóc sức khỏe được đảm bảo tốt hơn

Việc chủ động tham gia gói bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn nhận được những quyền lợi hỗ trợ hữu ích khi gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

Điều kiện chăm sóc sức khỏe được đảm bảo tốt hơn
Điều kiện chăm sóc sức khỏe được đảm bảo tốt hơn

Một điều nữa sẽ khiến bạn nên tham gia bảo hiểm nhân thọ là bạn được quyền lựa chọn phương thức điều trị nội hay ngoại trú hoặc chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu tại các phòng khám uy tín và chất lượng.

Đặc biệt, bạn còn có khả năng tiếp cận với dịch vụ khám chữa tại các bệnh viện quốc tế với lộ trình và thiết bị khám hiện đại.

4. Tạm kết

Bảo hiểm nhân thọ có thể hỗ trợ tài chính cho gia đình của người được bảo hiểm trong những trường hợp khó khăn chẳng hạn như sự chết bất ngờ của người mua bảo hiểm trong thời gian bảo hiểm. Do đó, việc sở hữu bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn tự tin đối diện với các thách thức trong cuộc sống hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời