“Bảo hiểm du lịch thường là một khoản đầu tư bị bỏ qua cho đến khi điều không lường trước xảy ra,” Beth Godlin, người phát ngôn của Aon Affinity Travel Practice cho biết . “Nó được thiết kế để mang đến cho du khách sự an tâm và bảo vệ tài chính trước những rủi ro khi đi du lịch.”

Hãy cùng Medplus tìm hiểu về 5 quyền lợi cơ bản của bảo hiểm du lịch để xem cách loại hình bảo hiểm này mang lại sự an tâm và bảo vệ tài chính cho chủ hợp đồng như thế nào nhé!

1. Bảo hiểm du lịch là gì?

Bất kỳ chuyến du lịch nào cũng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro như chuyến bay bị hoãn/hủy, mất hành lý, hộ chiếu, tai nạn thương tật. Vậy nên các loại bảo hiểm du lịch đã ra đời nhằm mang lại những chuyến đi an toàn, hoàn hảo cho người tham gia.

Bảo hiểm cơ bản - Bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm cơ bản – Bảo hiểm du lịch

Giá trung bình của một gói bảo hiểm du lịch cũng không quá mắc. Hiện nay có nhiều gói bảo hiểm du lịch tốt đến từ các công ty uy tín với nhiều mức giá và quyền lợi khác nhau để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng.

2. 5 loại hình bảo hiểm du lịch hiện nay

Hiện nay có 5 loại hình du lịch được các công ty bảo hiểm cung cấp:

  • Bảo hiểm du lịch nội địa: Bạn có thể tự mua bảo hiểm hoặc khi đăng ký theo tour, các công ty du lịch sẽ mua các gói bảo hiểm cơ bản cho bạn với chi phí được cộng vào chi phí chuyến đi, và tùy vào tour và công ty đăng ký mà hạn mức bồi thường bảo hiểm cũng sẽ khác nhau.
  • Bảo hiểm du lịch quốc tế: Loại bảo hiểm này có phạm vi rộng hơn nhiều so với bảo hiểm du lịch trong nước với các chi phí bồi thường cao hơn cho các trường hợp thất lạc tài sản khi đi du lịch cũng như các chi phí hỗ trợ y tế như nhập viện, thuốc men do bệnh tật, tai nạn,…
  • Bảo hiểm cho khách nước ngoài tại Việt Nam: Đây là gói bảo hiểm ngược lại với bảo hiểm quốc tế dành cho người Việt Nam đi du lịch tại nước ngoài nhưng các quyền lợi của hai gói bảo hiểm này thì tương đương nhau.
  • Bảo hiểm du lịch cá nhân: Đây là bảo hiểm dùng để bảo vệ cho một cá nhân trên một hợp đồng bảo hiểm theo hình thức các quyền lợi chỉ được áp dụng cho một cá nhân duy nhất khi gặp phải rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm.
  • Bảo hiểm cho cả gia đình: Khi sở hữu hợp đồng bảo hiểm du lịch gia đình, tất cả thành viên trong gia đình bạn sẽ nhận được sự bảo vệ mà chỉ phải ký kết một hợp đồng bảo hiểm.

3. 5 quyền lợi cơ bản của bảo hiểm du lịch

Mỗi công ty có chính sách bảo hiểm du lịch khác nhau, nhưng sau đây là 3 mục đích tiêu chuẩn mà tất cả bảo hiểm du lịch đều có: bảo vệ chi phí tài chính của bạn, bảo vệ sức khỏe và bảo vệ đồ đạc cá nhân.

Khi tìm mua bảo hiểm, bạn nên cân nhắc các quyền lợi sau vì dưới đây là 5 quyền lợi cơ bản mà bất cứ bảo hiểm du lịch nào cũng phải có:

3.1 Bảo hiểm hủy chuyến đi

Bảo hiểm hủy chuyến đi
Bảo hiểm hủy chuyến đi

Chính sách bảo hiểm du lịch của bạn có thể hoàn lại cho bạn tiền đặt cọc chuyến đi đã trả trước, những chi phí này có thể bao gồm vé máy bay, phòng khách sạn, xe cho thuê, tour du lịch và du lịch trên biển.

Ví dụ về các lý do được chấp nhận để hủy chuyến đi bao gồm bệnh tật, thương tích hoặc cái chết của khách du lịch, một thành viên gia đình thân thiết hoặc một người bạn đồng hành; triển khai quân sự hoặc bất ổn dân sự; một trường hợp gia đình khẩn cấp nghiêm trọng.

Các lý do khác bao gồm: nhà cung cấp dịch vụ du lịch của bạn ngừng cung cấp dịch vụ trong 24 giờ do thiên tai, thời tiết khắc nghiệt hoặc đình công, nhà hoặc điểm đến của bạn không thể ở được hoặc bạn hoặc người bạn đồng hành bị mất việc sau khi mua hợp đồng bảo hiểm.

3.2 Bảo hiểm trễ chuyến đi

Hợp đồng bảo hiểm du lịch có thể giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính nếu chẳng may bạn trễ chuyến bay. Bảo hiểm trì hoãn chuyến đi cung cấp khoản tiền hoàn lại nếu một khách du lịch bị chậm trễ vì một trong những lý do được bảo hiểm của chính sách. Quyền lợi này thường sẽ hoàn trả cho các chi phí như thức ăn, chỗ ở và vận chuyển địa phương phát sinh trong thời gian trì hoãn.

Các lý do được bảo hiểm thường bao gồm thời tiết khắc nghiệt, bảo trì hàng không hoặc tình trạng bất ổn dân sự.

3.3 Bảo hiểm gián đoạn chuyến đi

Nếu bạn phải rút ngắn chuyến đi do bệnh tật hoặc chấn thương gặp phải trong chuyến đi của mình hoặc nếu gia đình có trường hợp khẩn cấp ở nhà, bảo hiểm du lịch có thể hoàn lại các chi phí mà bạn đã mất nếu bạn trở về nhà sớm. Các chi phí này bao gồm chi phí vé máy bay một chiều của hãng hàng không phổ thông. Tuy nhiên, không phải tất cả các lý do đều được bảo hiểm.

3.4 Chi phí y tế

Nếu bạn đi du lịch trong nước, bảo hiểm sức khỏe của bạn sẽ chi trả cho bất kỳ bệnh tật hoặc thương tích nào bạn gặp phải trong chuyến đi. Nhưng nếu bạn đi du lịch nước ngoài, chương trình y tế tại Việt Nam sẽ không cung cấp bảo hiểm hoặc các trợ giúp y tế không được chấp nhận ở nước ngoài, vì vậy bạn nên đăng ký bảo hiểm du lịch.

bạn cần sự bảo vệ bổ sung của các quyền lợi y tế khi du lịch
bạn cần sự bảo vệ bổ sung của các quyền lợi y tế khi du lịch

Nếu bạn đang ra nước ngoài, bạn sẽ cần sự bảo vệ bổ sung của các quyền lợi y tế khẩn cấp và quyền lợi vận chuyển y tế khẩn cấp từ bảo hiểm du lịch, và nếu bạn du lịch đến những vùng xa xôi hơn, luôn có khả năng bạn cần vận chuyển y tế khẩn cấp để đưa bạn đến cơ sở chăm sóc sức khỏe thích hợp.

3.5 Mất hành lý

Bảo hiểm du lịch là món quà cho túi tiền của bạn nếu bạn không nhận lại được hành lý kí gửi. Nếu gói bảo hiểm du lịch của bạn bao gồm các quyền lợi về hành lý, công ty bảo hiểm của bạn có thể đề bù cho bạn với mức tối đa được nêu trong bảo hiểm đối với những mất mát, trộm cắp hoặc hư hỏng được bảo hiểm đối với hành lý và vật dụng cá nhân của bạn.

Tài sản cá nhân của bạn cũng được bảo hiểm nếu bị mất hoặc bị đánh cắp trong chuyến đi. Bảo hiểm du lịch có thể hoàn trả cho bạn tiền mặt bằng giá trị tài sản, sửa chữa hoặc thay thế.

Bạn phải báo cáo tổn thất cho hãng hàng không, sân bay, cảnh sát hoặc cơ quan có liên quan khác như công ty lữ hành hoặc quản lý khách sạn vì đây là những tài liệu bạn cần khi nộp đơn yêu cầu sử dụng quyền lợi.

Không phải tất cả tài sản đều được bảo hiểm trong chính sách bảo hiểm du lịch của bạn. Ví dụ: tiền mặt không được hoàn lại và nhiều chính sách sẽ không bao gồm đồ trang sức, đồ cổ hoặc đồ gia truyền rất đắt tiền. Để giảm nguy cơ mất những món đồ giá trị, đừng mang theo những món đồ này trong kỳ nghỉ.

4. Tạm kết

Với mức độ gia tăng nhanh chóng của ngành dịch vụ du lịch, việc sở hữu một hợp đồng bảo hiểm là điều cần thiết để bạn có thể bảo vệ bản thân và những người thân yêu trong suốt chuyến đi để có thể tận hưởng trọn vẹn hành trình của mình. Hy vọng với những chia sẻ của Medplus bạn sẽ đưa ra quyết định mua đúng đắn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời