Bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu là một loại hình bảo hiểm được nhiều công ty tham gia để bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Bài viết sau đây của Medplus sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về nội dung trên.

1. Bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu là gì?

Bảo hiểm này cam kết bồi thường cho người mua bảo hiểm các thiệt hại và hư hỏng liên quan đến hàng hóa theo thỏa thuận trên hợp đồng. Đối tượng được bảo hiểm trong hình thức này là những doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hoá.

Bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu là gì?
Bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu là gì?

Bảo hiểm sẽ bảo vệ các loại hàng hoá của doanh nghiệp trong quá trình vận chuyển đi các nước. Phạm vi bảo hiểm bao gồm bồi thường các tổn thất và hư hỏng của hàng hóa trong quá trình vận chuyển và cũng có thể được mở rộng để bảo vệ cho các rủi ro khác như mất mát do thiên tai hoặc tai nạn.

2. Lý do nên mua bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu?

Khi vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu, rủi ro luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Để giảm thiểu những tổn thất đáng tiếc, bảo hiểm hàng hoá là lựa chọn tối ưu của đại đa số các doanh nghiệp vận tải hàng hoá hiện nay.

Bảo hiểm hàng hoá giúp phòng ngừa mọi rủi ro và tạo tâm lý an tâm cho nhà kinh doanh. Những hư hại hay mất mát hàng hoá do phương tiện vận chuyển gặp tai nạn, cháy nổ, mất tích bất ngờ sẽ được bồi thường một cách nhanh chóng và chính xác.

Lý do nên mua bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu?
Lý do nên mua bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu?

Việc có bảo hiểm hàng hoá cũng giúp hạn chế tối đa những thiệt hại về tài sản, tránh ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, không có lý do gì mà các doanh nghiệp vận tải hàng hoá lại không lựa chọn loại hình bảo hiểm này để bảo vệ sự thành công của mình.

3. Các loại bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu

Có rất nhiều đơn vị bảo hiểm cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu trên thị trường hiện nay, mỗi doanh nghiệp sẽ có những chính sách và quyền lợi cho bên tham gia khác nhau tùy thuộc vào mức phí tham gia của gói bảo hiểm.

Do đó, việc lựa chọn tham gia các gói bảo hiểm phù hợp là vô cùng quan trọng đối với các cá nhân và doanh nghiệp.

Hiện nay, các loại bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu bao gồm:

Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu đường biển

Bảo hiểm các loại hàng hóa trên đường hàng không

Bảo hiểm các loại hàng hóa xuất nhập khẩu trên đường sắt

Và bảo hiểm các hàng hóa di chuyển trên đường bộ.

Từng loại hình sẽ có những quyền lợi và mức phí tham gia khác nhau. Việc lựa chọn loại bảo hiểm phù hợp với nhu cầu bảo vệ và điều kiện tài chính của bản thân sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ cho tài sản của doanh nghiệp.

Do đó, trước khi quyết định ký kết hợp đồng bảo hiểm, chủ hợp đồng cần phải tham khảo cẩn thận và đánh giá kỹ các chương trình bảo hiểm để chọn ra gói sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất cho các nhân cũng như doanh nghiệp.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời