Khái niệm bảo hiểm tử kỳ dường như vẫn còn khá mới mẻ với đa số khách hàng. Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến loại hình bảo hiểm này.

1. Bảo hiểm tử kỳ là gì?

Bảo hiểm tử kỳ là một trong ba sản phẩm chính của bảo hiểm nhân thọ, bao gồm: Bảo hiểm trọn đời, bảo hiểm sinh kỳ và bảo hiểm tử kỳ.

Loại hình bảo hiểm này thuộc danh mục bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn, có nghĩa là khi người tham gia qua đời trong khoảng thời gian được quy định trên hợp đồng, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ có trách nhiệm đền bù số tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng hợp đồng.

Bảo hiểm tử kỳ là gì?
Bảo hiểm tử kỳ là gì?

Đây cũng là loại bảo hiểm được thiết kế để bảo vệ tài chính cho các gia đình có người lao động làm việc tại những môi trường nguy hiểm hay rủi ro cao.

2. Ai nên tham gia bảo hiểm?

Mọi công dân từ 18 đến 60 tuổi đều có thể tham gia hợp đồng bảo hiểm. Thế nhưng, vì điều kiện để được hưởng quyền lợi là khi người được bảo hiểm qua đời, gói sản phẩm này sẽ phù hợp hơn với những người làm việc trong môi trường có tính rủi ro cao.

Những gia đình phụ thuộc vào một lao động chính và cần một sự bảo đảm phòng trường hợp xấu nhất có khả năng diễn ra cũng nên tham gia loại hình bảo hiểm này.

Ai nên tham gia bảo hiểm?
Ai nên tham gia bảo hiểm?

3. Bảo hiểm tử kỳ có yếu tố tiết kiệm hay không?

Loại hình bảo hiểm này không phải là sản phẩm bảo hiểm có tính chất tiết kiệm, mà chỉ đơn thuần là một hình thức nhằm gia tăng sự bảo vệ cho người tham gia. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm của chúng, chúng ta có thể liệt kê một số điểm như sau:

Đây là loại bảo hiểm có kỳ hạn cụ thể, vì thế khi hợp đồng bảo hiểm chấm dứt hay còn gọi là hết hiệu lực mà người được bảo hiểm vẫn còn sống, thì phía doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm sẽ không có trách nhiệm phải chi trả quyền lợi bồi thường bảo hiểm cho người tham gia.

Bảo hiểm tử kỳ có yếu tố tiết kiệm hay không?
Bảo hiểm tử kỳ có yếu tố tiết kiệm hay không?

Bảo hiểm này không có chức năng chăm sóc sức khỏe, cũng không hoàn lại phí bảo hiểm vào cuối kỳ hạn hợp đồng nếu không có sự kiện bảo hiểm tử vong diễn ra.

Tuy nhiên, bảo hiểm tử kỳ có mức phí tham gia rẻ hơn so với các loại hình bảo hiểm khác và thời hạn nộp phí tham gia cũng ngắn hơn. Tóm lại, gói sản phẩm bảo hiểm này chủ yếu chỉ mang tính chất bảo vệ đơn thuần và hỗ trợ người được bảo hiểm ngăn ngừa rủi ro.

Vì vậy, gói sản phẩm bảo hiểm này sẽ phù hợp đối với những người cần sự bảo vệ về mặt tài chính cho gia đình và những người thân xung quanh trong trường hợp rủi ro dẫn đến tử vong diễn ra, mà không quan tâm đến việc tích lũy tiền để đầu tư.

Loại hình bảo hiểm trên gồm 6 loại chính: Bảo hiểm tử kỳ cố định, tái tục, chuyển đổi, giảm dần, tăng dần và bảo hiểm tử kỳ thu nhập gia đình.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về loại hình bảo hiểm tử kỳ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời