Theo các chuyên gia tư vấn bảo hiểm, việc mua bảo hiểm thai sản từ 9 tháng đến 12 tháng trước khi mang thai sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tham gia. Tuy nhiên, trong trường hợp bất ngờ có thai mà chưa kịp tham gia bảo hiểm, khách hàng vẫn có thể tận dụng những quyền lợi của gói bảo hiểm.

Bài viết sau đây của Medplus sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung trên.

Bảo hiểm thai sản là gì?

Bảo hiểm thai sản là một sản phẩm bảo hiểm được thiết kế đặc biệt cho người phụ nữ trong quá trình mang thai. Đây là một lựa chọn thông minh nhằm bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé trong suốt thời gian mang thai và sinh con.

Khi tham gia bảo hiểm, người được bảo hiểm sẽ được chi trả các khoản phí khám thai định kỳ và chi phí sinh con, bao gồm cả chi phí sinh thường và sinh mổ.

Bảo hiểm thai sản là gì?
Bảo hiểm thai sản là gì?

Đặc biệt, trong trường hợp có các triệu chứng bất thường hoặc biến chứng thai kỳ xảy ra, khách hàng cũng sẽ được chi trả chi phí khám và điều trị.

Dù có tham gia bảo hiểm trước hay sau khi mang thai, việc bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé là điều cần thiết và sản phẩm bảo hiểm này là một sự lựa chọn thông minh để đảm bảo quyền lợi cho các mẹ bầu.

Mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai được không?

Các chị em phụ nữ thường gặp thắc mắc rằng liệu có thể mua bảo hiểm khi đã mang thai hay không. Thông thường, để được hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hiểm, người tham gia nên mua bảo hiểm trong khoảng 9 đến 12 tháng trước khi sinh con.

Mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai được không?
Mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai được không?

Vì vậy, nếu đã có thai mà chưa tham gia các gói bảo hiểm, nhiều chị em sẽ lo lắng không biết có được hưởng quyền lợi mà bảo hiểm mang lại hay không.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai vẫn được hỗ trợ bởi các doanh nghiệp bảo hiểm, nhưng quyền lợi sẽ bị hạn chế hơn và mức phí tham gia cũng sẽ cao hơn so với khi tham gia hợp đồng trước khi mang thai.

Dù vậy, các mẹ bầu vẫn có thể yên tâm rằng mình vẫn có thể tham gia gói bảo hiểm sau khi đã có thai, mặc dù có một số giới hạn nhất định.

Kinh nghiệm chọn mua gói bảo hiểm thai sản khi đã có thai

Việc mua bảo hiểm thai sản khi đã mang thai là vô cùng cần thiết để đảm bảo quyền lợi và sức khoẻ của cả mẹ và bé. Dưới đây là những lưu ý để tối ưu hóa quyền lợi có thể nhận được:

  • Chọn một thương hiệu bảo hiểm uy tín trên thị trường sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các mẹ bầu, bao gồm mức phí tham gia và các quyền lợi đi kèm tuỳ theo từng gói. Điều này giúp người tham gia có thể yên tâm hơn về hiệu quả của gói bảo hiểm.
Kinh nghiệm chọn mua gói bảo hiểm thai sản khi đã có thai
Kinh nghiệm chọn mua gói bảo hiểm thai sản khi đã có thai
  • Ngoài bảo hiểm thai sản, các mẹ bầu cũng có thể tham gia các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện bao gồm các quyền lợi như bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm chăm sóc răng miệng, giúp khách hàng yên tâm hơn trong trường hợp xảy ra tai nạn hay rủi ro liên quan đến sức khoẻ.
  • Chú ý đến thời gian chờ của gói bảo hiểm thai sản. Hầu hết các gói bảo hiểm đều có quy định về thời gian chờ. Nếu sinh con trước thời gian chờ, bảo hiểm sẽ không chi trả bất kỳ khoản phí nào.
    Hoặc nếu sau thời gian chờ, người được bảo hiểm không mang thai thì cũng không được hưởng quyền lợi thai sản. Vì vậy, khi tham gia bảo hiểm, khách hàng cần chuẩn bị kế hoạch mang thai để có thể ước tính thời gian tham gia bảo hiểm phù hợp nhất.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về kinh nghiệm khi tham gia bảo hiểm thai sản. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời