Bảo hiểm du lịch nội địa mang lại những quyền lợi gì? Trong kỳ nghỉ của mình, nhiều người đã và đang lựa chọn các chuyến du lịch nội địa để khám phá những địa điểm mới và tránh xa các rủi ro liên quan đến dịch bệnh.

Tuy nhiên, việc chuẩn bị và bảo vệ sự an toàn của chính mình cũng là một vấn đề quan trọng. Và đó chính là lý do tại sao bảo hiểm du lịch nội địa là một yếu tố không thể thiếu trong kế hoạch du lịch.

Bảo hiểm du lịch nội địa: Quyền lợi mang lại
Bảo hiểm du lịch nội địa: Quyền lợi mang lại

Bảo hiểm không chỉ bảo vệ khách hàng trước các rủi ro như mất hành lý, hủy chuyến bay hay tai nạn xe hơi, mà còn mang lại những quyền lợi khác trong trường hợp gặp phải những tình huống bất ngờ Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến loại hình này.

Quyền lợi bảo hiểm du lịch trong nước

Khi tham gia bảo hiểm, khách hàng sẽ được hưởng nhiều quyền lợi khi đi du lịch trong nước. Các quyền lợi này bao gồm việc chi trả đền bù trong các trường hợp sau:

  • Khi người được bảo hiểm không may qua đời do tai nạn khi đi du lịch.
  • Gặp phải thương tật vĩnh viễn do tai nạn trong hành trình du lịch.
  • Người tham gia bị thương tật tạm thời do tai nạn du lịch.
  • Người tham gia tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn trong vòng một năm do hậu quả kể từ thời điểm tai nạn diễn ra.

Khi khách hàng không may tử vong do tai nạn khi đi du lịch, bên doanh nghiệp cung cấp sẽ có trách nhiệm đền bù toàn bộ số tiền theo đúng quy định và chính sách trên hợp đồng.

Quyền lợi bảo hiểm du lịch trong nước
Quyền lợi bảo hiểm du lịch trong nước

Nếu người tham gia gặp thương tật hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe sau tai nạn, sẽ được bồi thường một khoản tiền nhất định hoặc thanh toán chi phí y tế tuỳ thuộc vào từng gói bảo hiểm du lịch đã tham gia.

Ngoài ra, các gói bảo hiểm du lịch có chi phí tham gia cao còn có thể hỗ trợ chi trả cho các trường hợp xảy ra tại sân bay như trễ chuyến bay, mất hành lý hoặc thay đổi lịch trình bay. Các đơn vị bảo hiểm cũng cam kết đền bù cho những tài sản bị mất theo đúng quy định trên hợp đồng.

Những quyền lợi mang lại cho người tham gia cũng chính là lời giải đáp cho việc tại sao bảo hiểm du lịch nội địa lại cần thiết như vậy. Vì vậy, sau khi đại dịch qua đi, hãy bắt đầu khởi động các chuyến đi an toàn để trải nghiệm và khám phá những địa điểm thú vị nhé.

Trường hợp nào không được nhận bồi thường bảo hiểm?

Những rủi ro trong khi đi du lịch có thể được bảo hiểm, tuy nhiên các doanh nghiệp cung cấp sẽ không chịu trách nhiệm trong một số trường hợp như sau:

Trường hợp nào không được nhận bồi thường bảo hiểm?
Trường hợp nào không được nhận bồi thường bảo hiểm?
  • Người tham gia bảo hiểm có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm quy định của cơ quan du lịch hay chính quyền địa phương hoặc cố ý gây tai nạn.
  • Hành vi gian dối, cố ý gây tai nạn của người thừa kế hợp pháp của người được bảo hiểm.
  • Sử dụng rượu bia, ma túy, chất kích thích và gây ra tai nạn.
  • Không tuân theo chỉ thị của y bác sĩ khi đang điều trị bệnh và gây ra tai nạn.
  • Tai nạn xảy ra do chiến tranh hoặc những yếu tố do thiên nhiên gây ra.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề quyền lợi bảo hiểm du lịch nội địa. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời