Với các gói bảo hiểm sức khỏe thai sản, chi phí cần chi trả khi đón thêm thành viên mới sẽ được giảm bớt đi đáng kể. Vậy “phụ huynh tương lai” muốn tham gia bảo hiểm cần lưu ý những điều gì?

Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến loại hình bảo hiểm trên.

Các gói bảo hiểm sức khỏe thai sản mang lại sự vững chắc tài chính cho các gia đình nhỏ trước khi chào đón thành viên mới. Nếu đã quyết định tham gia bảo hiểm, khách hàng hãy cân nhắc các thông tin hữu ích sau đây.

Các gói bảo hiểm sức khỏe cho thai sản là gì?

Gói bảo hiểm thai sản giúp cho các bậc cha mẹ giảm thiểu đáng kể chi phí trong hành trình đón chào một thành viên mới chào đời cùng gia đình. Bảo hiểm sẽ đảm bảo các khoản chi phí cần thiết cho người được bảo hiểm như: chi phí khám thai định kỳ, sinh thường hay sinh mổ, chăm sóc cả mẹ và bé,…

Các gói bảo hiểm sức khỏe cho thai sản
Các gói bảo hiểm sức khỏe cho thai sản

Phân biệt bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe cho phụ nữ mang thai

Có ba gói bảo hiểm đáng lưu ý cho phụ nữ mang thai, đó là: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe thai sản – đều mang đến những lợi ích thiết thực.

Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế là 2 gói bảo hiểm bắt buộc mà mỗi công dân đều nên có. Nhưng để có một kế hoạch bảo hiểm toàn diện cho thai sản, bảo hiểm sức khỏe sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Để lựa chọn gói bảo hiểm thai sản phù hợp, bạn cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin về quyền lợi, mức phí, các điều kiện và hạn mức bảo hiểm của từng gói. Đồng thời, cũng cần lưu ý đến các điều khoản và điều kiện của hợp đồng để tránh gặp phải những bất ngờ không mong muốn sau này.

Lưu ý đến các điều khoản và điều kiện của hợp đồng
Lưu ý đến các điều khoản và điều kiện của hợp đồng

Khi nào nên mua bảo hiểm sức khỏe thai sản?

Bảo hiểm thai sản là một sản phẩm quan trọng để bảo vệ sức khỏe của mẹ và em bé. Tuy nhiên, để tận dụng được tối đa các quyền lợi của bảo hiểm, các gia đình nhỏ cần lên kế hoạch tham gia bảo hiểm một cách thông minh.

Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản là điều không thể bỏ qua. Một số doanh nghiệp bảo hiểm yêu cầu khách hàng phải mua trước 210 đến 280 ngày trước khi thụ thai.

Nếu tham gia quá trễ sẽ dẫn đến việc không đủ thời gian để hưởng các quyền lợi tói ưu mà bảo hiểm mang lại. Vì vậy, các bậc cha mẹ cần xem xét thời điểm thích hợp để tham gia chương trình bảo hiểm.

Chẳng hạn, nếu thời gian chờ của doanh nghiệp bảo hiểm là 210 ngày, thì người tham gia cần mua bảo hiểm trước ngày thụ thai ít nhất 210 ngày để có thể hưởng các quyền lợi bảo hiểm.

Khi nào nên mua bảo hiểm sức khỏe thai sản?
Khi nào nên mua bảo hiểm sức khỏe thai sản?

Tuy nhiên, cũng không nên mua bảo hiểm quá sớm, vì bảo hiểm có thể hết hạn trước khi khách hàng mang thai, dẫn đến phải đóng phí tiếp tục để được hưởng quyền lợi. Vì vậy, chủ hợp đồng cần cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định để đảm bảo có sự bảo vệ tối đa cho cả mẹ và em bé.

Chi phí mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe thai sản là bao nhiêu?

Hiện nay, thị trường bảo hiểm sức khỏe dành cho thai sản đã trở nên đa dạng hơn bao giờ hết, mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Các gói bảo hiểm thai sản phổ biến thường có mức phí tham gia dao động từ 10 đến 40 triệu đồng.

Tuy nhiên, các gói bảo hiểm cao cấp hơn, với các quyền lợi hấp dẫn như sinh con tại các bệnh viện quốc tế, có thể lên đến 70 đến 100 triệu đồng.

Gói bảo hiểm thai sản cơ bản thường bao gồm việc chi trả cho các trường hợp sinh thường, sinh mổ, khám thai định kỳ, chi phí viện phí, và chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé. Các gói bảo hiểm cao cấp hơn còn bao gồm cả điều trị cho một số bệnh tật không phải do di truyền ở trẻ sơ sinh.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm sức khỏe thai sản. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời