Bảo hiểm sức khỏe đang ngày càng được người dân đánh giá cao do chi phí hợp lý và quyền lợi cao đảm bảo cho việc chăm sóc sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên, việc mua bảo hiểm sức khỏe không phải quá khó nhưng cũng không phải là điều dễ dàng nếu bạn không hiểu rõ về loại hình bảo hiểm này. Do đó, Medplus chia sẻ đến bạn đọc 5 kinh nghiệm vàng khi mua bảo hiểm sức khỏe giúp bạn chọn được gói bảo hiểm phù hợp nhất.

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe là một thỏa thuận giữa công ty bảo hiểm và chủ hợp đồng, theo đó một công ty bảo hiểm đồng ý hoàn trả các chi phí y tế mà chủ hợp đồng phải chịu trong thời hạn của hợp đồng.

Theo điều khoản hợp đồng, người được bảo hiểm có thể phải chịu chi phí y tế nếu bị ốm hoặc gặp tai nạn không may phải điều trị tại bệnh viện. Để tận dụng các lợi ích của chính sách bảo hiểm chủ hợp đồng phải trả một số tiền cụ thể theo định kỳ, được gọi là phí bảo hiểm. Phí bảo hiểm được xác định bởi công ty bảo hiểm và phải được các chủ hợp đồng thanh toán hàng tháng, hàng quý, nửa năm hoặc hàng năm.

2. Tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe

Tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe đối với bệnh bỏng da do tai nạn
Tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe 

Có nhiều lý do tại sao bảo hiểm sức khỏe là cần thiết và là một món quà năm mới đầy ý nghĩa:

• Bảo hiểm sức khỏe mang lại sự ổn định tài chính. Trong trường hợp khẩn cấp về y tế hoặc nếu bạn được chẩn đoán mắc một căn bệnh đáng sợ, việc có bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp đảm bảo tài chính của bạn. Bạn không cần phải vay, bán tài sản của mình hoặc sử dụng tiền tiết kiệm của mình để điều trị.

• Với chi phí chăm sóc sức khỏe tăng chóng mặt, chỉ một lần nhập viện có thể khiến tài chính của bạn bị xáo trộn, và cũng không phải là điều khôn ngoan nếu bạn tiêu số tiền tiết kiệm vất vả mới kiếm được cho hóa đơn bệnh viện. Điều này có thể tránh được với món quà năm mới – một gói bảo hiểm sức khỏe bao gồm các chi phí y tế như trước và sau khi nhập viện, xét nghiệm chẩn đoán, tư vấn bác sĩ, chi phí xe cứu thương,…

• Bạn không phải thỏa hiệp về việc điều trị nếu bạn có một chương trình chăm sóc sức khỏe với số tiền bảo hiểm tốt. Bạn có thể được điều trị tại các bệnh viện tốt nhất mà không phải lo lắng về tài chính. Bạn cũng có thể nhập viện không dùng tiền mặt tại bất kỳ bệnh viện nào trong mạng lưới mà bạn chọn chỉ với món quà năm mới – bảo hiểm sức khỏe mà bạn chọn.

• Nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo và đã mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán một lần số tiền này cũng có thể được sử dụng để trả các khoản nợ, thế chấp,…của bạn.

• Ngoài bảo vệ tài chính, đầu tư vào bảo hiểm sức khỏe cũng giúp bạn tiết kiệm thuế. Bạn có thể tận dụng khấu trừ thuế thu nhập cá nhân theo pháp luật. Một người có thể nhận được lợi ích về thuế đối với phí bảo hiểm sức khỏe được trả cho bản thân, vợ/chồng và con cái phụ thuộc.

3. 5 kinh nghiệm vàng khi mua bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là lựa chọn hoàn hảo giúp bảo vệ sức khoẻ trước mọi rủi ro bất ngờ. Dưới đây là những kinh nghiệm mua bảo hiểm bạn cần biết để có thể chọn lựa được gói bảo hiểm phù hợp nhất với bản thân.

Kinh nghiệm khi chọn mua bảo hiểm sức khỏe
Kinh nghiệm khi chọn mua bảo hiểm sức khỏe

3.1. Chọn hãng bảo hiểm uy tín

Chọn hãng bảo hiểm uy tín là cách tốt nhất giúp bạn an tâm hơn về quyền lợi bảo hiểm và tốc độ chi trả bồi thường. Đa số các hãng bảo hiểm được người tiêu dùng đánh giá cao thường có thủ tục bồi thường đơn giản, tốc độ bồi thường tương đối nhanh. Điều này giúp các khách hàng được chăm sóc và hỗ trợ bồi thường về mặt tài chính một cách nhanh nhất.

3.2. Quyền lợi gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu

Khi chọn mua bảo hiểm, người mua cần đặc biệt quan tâm đến các quyền lợi bảo hiểm có trong hợp đồng. Các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện là lựa chọn đáng đầu tư giúp bạn gia tăng phạm vi bảo hiểm để bảo vệ và chăm sóc toàn diện hơn về mặt sức khoẻ. Tuy nhiên, người mua cũng cần cân nhắc kỹ về vấn đề tài chính để có quyết định phù hợp nhất với bản thân.

3.3. Đọc kỹ các điều khoản loại trừ

Mỗi hợp đồng bảo hiểm sức khỏe đều sẽ có những điều khoản loại trừ thanh toán riêng. Tuỳ theo độ tuổi và tình trạng sức khoẻ mà danh sách loại trừ sẽ dài ngắn khác nhau. Trước khi đặt bút ký hợp đồng, người mua cần đọc kĩ danh sách loại trừ để đảm bảo quyền lợi cho bản thân khi cần chi trả, bồi thường trong các tình huống phát sinh về sức khỏe.

3.4. Cân nhắc mức phí đóng bảo hiểm phù hợp

Tùy theo điều kiện tài chính và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bản thân mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn gói bảo hiểm có mức phí đóng phù hợp. Thông thường, bảo hiểm sức khỏe sẽ có gói cơ bản và nâng cao với mức phí, quyền lợi khác nhau. Bạn cần cân nhắc kỹ các điều khoản có trong hợp đồng và chọn mức phí đóng phù hợp để có thể đảm bảo nhu cầu riêng của bản thân.

3.5. Xem kỹ phạm vi bảo hiểm và hệ thống bảo lãnh

Mỗi đơn vị cung cấp bảo hiểm có phạm vi bảo vệ và hệ thống cơ sở y tế liên kết có độ rộng hẹp khác nhau. Vì vậy, người mua khi có nhu cầu chọn mua bảo hiểm sức khỏe cần tìm hiểu kỹ hai vấn đề này để đảm bảo quyền lợi của mình khi gặp sự cố.

Theo kinh nghiệm, người mua bảo hiểm nên cân nhắc chọn các đơn vị bảo hiểm có các gói bảo hiểm với phạm vi và hệ thống bảo hiểm rộng. Hệ thống bảo lãnh với mạng lưới liên kết rộng khắp với các bệnh viện hàng đầu cả nước là một trong những điều kiện quan trọng giúp khách hàng được trải nghiệm cơ sở y tế tốt nhất khi gặp vấn đề về sức khỏe.

Xem ngay: Hệ thống bảo lãnh viện phí trong bảo hiểm sức khỏe là gì?

4. Tạm kết

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là lựa chọn tốt nhất giúp bạn an tâm về tài chính khi gặp vấn đề về sức khỏe. Hy vọng với chia sẻ của Medplus về 5 kinh nghiệm vàng khi mua bảo hiểm sức khỏe bạn sẽ đưa ra quyết định mua đúng đắn và phù hợp với nhu cầu.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Trả lời