Tự tử có được nhận bồi thường bảo hiểm du lịch không? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Bảo hiểm du lịch là gì?

Bất kỳ chuyến du lịch nào cũng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro như chuyến bay bị hoãn/hủy, mất hành lý, hộ chiếu, tai nạn thương tật. Vậy nên các loại bảo hiểm du lịch đã ra đời nhằm mang lại những chuyến đi an toàn, hoàn hảo cho người tham gia.

Bảo hiểm cơ bản - Bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm cơ bản – Bảo hiểm du lịch

Giá trung bình của một gói bảo hiểm chuyến đi du lịch cũng không quá mắc. Hiện nay có nhiều gói bảo hiểm du lịch tốt đến từ các công ty uy tín với nhiều mức giá và quyền lợi khác nhau để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng.

2. Thời điểm tốt nhất để mua bảo hiểm du lịch

Cũng như các loại bảo hiểm khác, không có câu trả lời cụ thể cho câu hỏi này, nhưng bạn nên mua càng sớm càng tốt vì đôi khi bạn sẽ có những chuyến đi bất ngờ và việc chuẩn bị bảo hiểm du lịch lúc đó là không thể.

Với các chuyến đi đã được lên kế hoạch từ trước, bạn nên mua bảo hiểm chuyến du lịch chậm nhất là trước chuyến đi 15 ngày để đảm bảo việc kí kết và xác nhận quyền lợi đã hoàn tất trước khi chuyến đi diễn ra.

Nhưng nếu bạn mua sau 15 ngày hoặc chuyến đi có thời gian ngắn, bạn vẫn có thể mua bảo hiểm theo diện khẩn cấp nhưng chu phí cần thanh toán sẽ cao hơn bảo hiểm thông thường.

3. Tầm quan trọng của bảo hiểm du lịch

Khi lên kế hoạch cho một chuyến đi, mọi người luôn nghĩ đến những điểm tốt của hành trình sắp tới như địa điểm tham quan, đồ ăn để ăn, mua quà lưu niệm, và những thứ khác. Nhiều người thậm chí bỏ qua không nghĩ về bất cứ điều gì sẽ xảy ra trong chuyến du lịch, nhưng thực tế, một chuyến du lịch có thể sẽ không diễn ra suôn sẻ như mong muốn của nhiều người.

Sự cần thiết của bảo hiểm du lịch
Sự cần thiết của bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch nên được xem xét cho một chuyến đi nếu mọi người muốn tránh cho mình một tổn thất đáng kể. Dưới đây là một số lý do bạn nên tham gia bảo hiểm chuyến du lịch:

  • Có bảo hiểm du lịch bên cạnh bạn, bạn sẽ được cung cấp khoản tài chính trang trải các chi phí y tế của bạn, do đó bảo vệ bạn khỏi gặp phải các vấn đề tài chính lớn.
  • Dù liên quan đến du lịch hay bất kỳ trường hợp khẩn cấp y tế nào khác, bạn sẽ luôn có sự hỗ trợ của bảo hiểm du lịch và sẽ không cảm thấy bất lực khi ở nước khác.
  • Nếu bảo hiểm chuyến du lịch của bạn bao gồm ‘trách nhiệm cá nhân’, bạn sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường cho bên thứ ba thay bạn.
  • Có nhiều quốc gia đã quy định bảo hiểm du lịch bắt buộc khi xin visa. Nếu quốc gia đến của bạn nằm trong số đó, tốt hơn là bạn nên chọn bảo hiểm du lịch để tiết kiệm và đảm bảo an toàn cho bản thân.
  • Có bảo hiểm du lịch cũng sẽ giúp bạn tận dụng điều trị nha khoa trong chuyến đi quốc tế của mình.
  • Bảo hiểm chuyến du lịch của bạn sẽ giúp ích rất nhiều trong trường hợp bạn bị cướp tiền và những đồ dùng cần thiết khác trong thời gian ở nước ngoài.

4. Trường hợp tự tử có được nhận bồi thường bảo hiểm du lịch không?

Để phòng tránh trường hợp khách hàng cố tình đăng ký mua bảo hiểm du lịch để thực hiện hành vi tự tử hoặc cố ý gây thương tích cho bản thân trong chuyến đi nhằm nhận khoản bồi thường thương tật thì các công ty bảo hiểm đã quy định rõ họ sẽ không chi trả cho khoản thiệt hại này.

Không chỉ vậy, với trường hợp bị sốc thuốc do sử dụng không đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ khi đi du lịch thì bạn cúng phải tự mình thanh toán tiền viện phí.

Không nắm rõ điều khoản loại trừ với hợp đồng bảo hiểm du lịch
Nắm rõ điều khoản loại trừ với hợp đồng bảo hiểm du lịch – bảo vệ quyền lợi

Bên cạnh đó, một số trường hợp khác cũng không nhận được bồi thường bảo hiểm du lịch như: mất tích, du lịch tại khu vực có xảy ra chiến tranh, phụ nữ đang trong thai kỳ,… Tuy nhiên, để chắc chắn bạn hãy đọc thật kỹ chính sách của mình để biết những trường hợp loại trừ của bảo hiểm bạn nhé!

5. Tạm kết

Bảo hiểm du lịch là một phương án tài chính cần thiết để trợ giúp bạn trong lúc khó khăn khi đi du lịch. Do đó, hãy đừng ngần ngại mua bảo hiểm du lịch để có thể tận hưởng chuyến đi của mình mà không có quá nhiều lo lắng bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời